fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

คู่มือเอาตัวรอด วันวาเลนไทน์

Featured Image

          วันวาเลนไทน์ อาจไม่ใช่วันที่ดีสำหรับทุกคน บางคนมองว่าเป็นวันที่แย่ที่สุดเลยก็เป็นได้ อาจจะเพราะมองว่าวันนี้เป็นวันของคนมีคู่อย่างเดียว เราคงทำอะไรไม่ได้  หรือแม้คนมีคู่เองอาจจะกลัวว่าวันนี้ต้องทำอะไรพิเศษกลัวจะทำได้ไม่ดี แล้วจะกลายเป็นวันที่แย่ วันนี้ขอแนะนำ คู่มือเอาตัวรอดวันวาเลนไทน์ จะคนมีคู่หรือคนโสดก็ใช้ได้ ไม่ว่าจะแบบไหนเราก็มีความสุขได้ทั้งนั้นในวันวาเลนไทน์นี้  

          วันนี้มีความหมายกับเราอย่างไร 

          ก่อนอื่นลองถามตัวเองก่อนว่า วันนี้มีความหมายอย่างไรกับเราจริงๆ ไม่ใช่ภาพในจิตนาการว่ามันต้องเป็นวันที่เต็มไปด้วยความรัก มีกามเทพมาบินรอบตัว พร้อมยิงหัวใจใส่ ไม่ใช่ภาพที่โฆษณาต่างๆพากันแสดงให้เห็นว่าวันนี้ต้องเป็นวันที่พิเศษราวกับฝัน ลองถามตัวเองจริงๆว่าวันนี้เราต้องทำอะไร มีความสำคัญจริงๆไหม  มีใครสำคัญสำหรับเราในวันนี้รึเปล่า

          ถ้าคุณโสด

          บนโลกใบนี้ยังมีคนโสดอีกเยอะมากมาย ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่โสด เราไม่จำเป็นต้องเศร้า เก็บตัวอยู่คนเดียวที่บ้าน ออกไปเจอคนโสดด้วยกันใครจะรู้ ออกไปปุ้บสถานะอาจเริ่มเปลี่ยนก็ได้

          1.โยนความเศร้าทิ้งไป  

          วันนี้ไม่จำเป็นต้องเศร้าหรืออิจฉาใคร ความโสดเป็นอีกสิ่งที่ดี วันนี้เราสามารถออกไปสนุกได้เช่นกัน ความโสดคืออิสระภาพอันยอดเยี่ยม วันไหนที่คุณมีคู่ มีแฟนขึ้นมา ทุกอย่างมันอาจจะต้องจบลง คิดแบบนี้เข้าไว้

          2.เที่ยวกับเพื่อนที่โสดด้วยกัน 

          ไม่มีอะไรดีกว่าเพื่อนที่โสดและเข้าใจกันอย่างแท้จริง หาเพื่อนที่ยังโสด ที่สนิทกับเรา เที่ยวในวันวาเลนไทน์ก็เป็นหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น ไปไหว้พระ ทำบุญ ขอความรักจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์

          3.สร้างวันหยุดร่วมกับคนอื่น

          เกี่ยวข้องกับข้อก่อนหน้า มีผลวิจัยรายการว่า เมื่อเราได้ทำกิจกรรมบางอย่างที่ดีให้กับผู้อื่น เช่น เขียนการ์ด ส่งของขวัญให้ จะทำให้เรารู้สึกดีเป็นพิเศษมากกว่าเวลาเราทำอะไรเพื่อตัวเอง อาจจะลองเขียนการ์ดง่ายๆให้เพื่อนร่วมงาน ครอบครัว เพื่อน เพื่อทำให้วันของพวกเขานั้นเป็นวันพิเศษขึ้นมา 

          4.ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง

          หากคุณไม่ได้สนใจว่าวันนี้ต้องออกไปไหน และสนุกกับการอยู่กับตัวเองก็ทำมันเลย ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง เล่นเกม ทำกิจกรรมที่ชอบอยู่ที่บ้าน อย่างที่เขาว่า รักใครไม่สำคัญเท่ารักตัวเองก่อน 

          หากคุณมีคู่

          1.วันวาเลนไทน์ไม่ใช่วันที่พิเศษที่สุด 

          หลายคนมักใช้วันวาเลนไทน์เป็นวันที่ทดสอบความรัก ทำให้มันมาพร้อมความคาดหวังที่ยิ่งใหญ่และหลายครั้งมันจบด้วยความเศร้าและทำให้วันนี้เป็นวันที่แย่ไปเลย อย่าคิดว่ามันเป็นวันที่พิเศษที่สุด ความเข้าใจซึ่งกันและกันนั้นสำคัญกว่า วันวาเลนไทน์ 

          2.ใช้วันวาเลนไทน์กับคู่ของคุณ หากมีโอกาส 

          แน่นอนว่ายังไงก็เป็นวันพิเศษที่สังคมให้การยอมรับร่วมกัน วันนี้เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ใช้เวลากับคนที่เรารัก คนพิเศษของเรา หากมีโอกาส หาการ์ดสักใบ ของขวัญสักชิ้น เวลาที่มีให้กันเล็กน้อยก็ช่วยให้ความรักยาวนานขึ้นได้ 

          3.เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคู่ของคุณ 

          ของขวัญแพงๆ หรือการเซอร์ไพรส์อย่างยิ่งใหญ่อาจไม่ใช่คำตอบเสมอไป เลือกสิ่งที่ดีและคู่ของคุณนั้นรู้สึกดีและชอบมากที่สุด จากผลสำรวจพบว่า ของขวัญอาจไม่สำคัญเท่าประสบการณ์ดีๆที่มีให้กันในวันวาเลนไทน์เช่น การไปรับประอาหารด้วยกัน การมีเวลาอยู่ด้วยกัน 

          4.ไม่เปรียบเทียบกับใคร

          หนึ่งสิ่งที่อันตรายมากสำหรับความรัก คือการเอาความรักของตัวเองไปเปรียบเทียบกับคู่อื่น แล้วมันมักจะจบด้วยการทะเลาะกันเสมอ อย่าเปรียบเทียบกับใคร เราต่างเป็นคู่ที่ไม่มีเหมือนใคร เรารักกันที่เราเป็นเรา ไม่ใช่เราเป็นใครหรือเหมือนใคร 

          วันนี้เป็นอีกหนี่งวันที่พิเศษ แต่ไม่ใช่ทุกอย่างสำหรับความรัก ใช้มันอย่างถูกวิธีจะช่วยทำให้ความรักเรานั้นดี เข้าใจกันมากขึ้น หากใช้ผิดมันอาจจะกลายเป็นวันที่ไม่น่าจดจำไปเลยก็ได้ 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 

goodthinkinc

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube