fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เพียงอยากขับรถออกไป..ทำไมการเดินทางไปเที่ยวทำให้เรามีความสุข

Featured Image

          เพียงอยากขับรถออกไป เวลาที่เป็นทุกข์ใจ ไม่ต้องคิดอะไร ขอเปิดบทความด้วยเพลง ขับรถเล่น ของ ANATOMY RABBIT Feat.พลอย The Voice หนึ่งในเพลงที่หลายคนน่าจะเปิดเวลาขับรถออกไปเที่ยว 

          ทำไมการเดินทางทำให้เรามีความสุข เรียกว่านับตั้งแต่วินาทีที่เราเริ่มออกเดินทางกันเลยทีเดียว วันนี้มาขับรถเล่น หาคำตอบ ร่วมเดินทางไปพร้อมๆ กัน 

จุดเริ่มต้นความสุขมาจากวินาทีที่เป็นอิสระ

          สตาร์ทรถ ทิ้งเรื่องราวไว้ข้างหลัง วินาทีที่เป็นอิสระได้เริ่มขึ้นแล้ว ตั้งแต่เราเริ่มออกเดินทาง เราได้ปลดปล่อยจากเรื่องที่หนักใจ เรารู้สึกผ่อนคลายทันที ไม่ต้องมากังวลกับเรื่องที่สะสมมา 

          พอได้เริ่มออกรถ เริ่มออกเดินทางเราได้พบกับความไม่คุ้นเคย พบกับเส้นทางใหม่ๆ ทำให้สัญชาตญาณการเอาตัวรอดของเรากลับมา แน่นอนว่ามันตามมาด้วยอะดรีนาลีนที่พุ่งพล่านออกมา ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นมากขึ้น 

          การได้เจอคนใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ ทำให้เซโรโทนินของเราพุ่ง มันกระตุ้นให้เรามีความสุข ตามด้วยรอยยิ้มที่เราเผยออกมาอย่างไม่รู้ตัว 

          มิตรภาพใหม่ๆ ที่ได้เจอก็ทำให้เราเกิดความรู้สึกผูกพัน บางครั้งการเล่าเรื่องกับคนแปลกหน้ากลับสบายใจยิ่งกว่าคนที่เรารู้จัก มันเหมือนได้ปล่อยอารมณ์ออกไป ทำให้ความรู้สึกเราเบาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน 

          หากเดินทางไปต่างจังหวัด ธรรมชาติก็จะมอบของขวัญสุดพิเศษให้เรา เช่น เราไปป่าหรือทะเล สถานที่เหล่านี้เป็นแหล่งออกซิเจนขนาดใหญ่ ทำให้เรารู้สึกสดชื่นเพราะได้ออกซิเจนเต็มที่ สมองเราปลอดโปร่ง ภาพที่เห็นอย่างสุดลูกหูลูกตาช่วยให้เราผ่อนคลาย จิตใจสงบ 

          ประสบการณ์พิเศษต่างๆ ที่ได้รับทำให้เรามีเรื่องราวไว้ในความทรงจำ เขียนลงในสมองราวกับบทที่สวยงามบทหนึ่งของหนังสือ บางครั้งมันก็ทำให้มุมมองต่อชีวิตเราเปลี่ยนไปตลอดกาล แน่นอนว่ามันตามมาด้วยความสุขที่ได้รับ 

          การเดินทางทำให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุข มันเป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆ ทำให้เราห่างจากความวุ่นวาย ห่างจากโลกโซเชียล กระตุ้นความตื่นเต้นแห่งการเดินทาง หากวันไหนเหนื่อยจากชีวิต วันที่ทุกข์ใจ ขอเพียงขับรถออกไป ไปที่ใดสักที่ ไปอาบธรรมชาติ ไปอยู่กับตัวเองสักพัก

ติดตามสาระความรู้แบบนี้ได้อีกที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

happyproject

cnn

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube