fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ฉลามน่ะอาจจะไม่ชอบงับคุณ จากสถิติฉลามงับคนน้อยกว่าที่คิด

Featured Image

          เราอาจจะมีภาพจำของฉลามว่าเป็นสัตว์ดุร้าย ลากเหวี่ยงคนไปมาด้วยความน่ากลัว ภาพจำจากภาพยนตร์ต่างๆ ทำให้หลายคนกลัวที่จะถูกฉลามกัดเวลาไปทะเล แต่จากสถิติจริงๆ แล้วฉลามนั้นงับคนน้อยกว่าที่คิด แถมส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ตั้งใจงับด้วย 

          ในความเป็นจริงเรามีโอกาสราวๆ 1 ใน 3.7 ล้านที่จะถูกฉลามกัด อย่างในประเทศไทยเองก็มีคนที่ถูกฉลามทำร้ายน้อยมาก โอกาสเกิดราวๆ 1 ใน 200,000,000 เท่านั้น 

          จากข้อมูลของ ผศ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ผู้ที่เคยพูดถึงกรณีฉลามที่หัวหินได้กล่าวไว้โดยสรุปว่า สิบปีหลังที่คนโดนฉลามกัด ส่วนใหญ่เป็นฉลามขนาดเล็ก ที่ว่ายตามพื้นทรายแล้วเข้าใจผิดว่าคนเป็นปลา พอกัดผิดก็จะว่ายหนีไป 

          อีกทั้งฉลามนั้นสำคัญกับระบบนิเวศทางทะเลมากๆ และเป็นสัตว์ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ 

          นอกจากนี้จากสถิติของ The ISAF 2021 shark attack report พบว่าฉลามกัดคนอยู่ที่ 137 ครั้ง บางกรณีเป็นการที่มนุษย์ไปอยู่ในพื้นที่ธรรมชาติของฉลาม บางครั้งก็เกิดจากการไปยั่วยุฉลามก่อน เช่น ไปดำน้ำแล้วพยายามสัมผัส พยายามให้อาหารฉลาม เป็นต้น 

          ดูจากสถิติแล้วฉลามน่ะอาจจะไม่ชอบงับคุณเท่าไร พอๆ กับที่คุณไม่ชอบผมงับ เอ้าเศร้าเฉย ส่งท้าย 3 ราศีใดในช่วงนี้ จะมีไอต้าวฉลามเป็นของตัวเอง ก็ไปอ่านกันได้ ใครอยากฟังเพลงน่ารักๆ ก็แวะไปที่เพลง ฉลามชอบงับคุณ – Bonnadol Feat IIVY B

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล

floridamuseum

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube