fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

4 ขั้นตอนขอคืนดีกับแฟนเก่า

Featured Image

          ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเรามักจะแนะนำการ move on ไปยังความรักครั้งต่อไปแต่ก็ต้องยอมรับว่า ยังมีบางคนที่ยังอยากจะขอคืนดีกับแฟนเก่า หรือยังมีความรักต่อกันอยู่ ยังรู้สึกว่ามันไปต่อได้ วันนี้เราเลยมี 4 ขั้นตอนสำหรับการขอคืนดีกับแฟนเก่ามาฝากกัน 

4 ขั้นตอนในการขอคืนดีกับแฟนเก่า 

          ขั้นตอนนี้ผู้ที่แนะนำได้ทำการสำรวจและวิจัยเบื้องต้นและใช้วิธีที่ผู้เข้าร่วมงานวิจัย 66 เปอร์เซ็นต์แนะนำแล้วมาสรุปอีกครั้งได้ 4 ขั้นตอนดังนี้ 

1.จัดฉาก เลือกสถานที่ 

          ขั้นตอนแรกคือการชวนแฟนเก่าหรือคนที่เราอยากคืนดีด้วยไปในสถานที่ ที่พวกเขาอยากไป มีความทรงจำด้วยกัน ควรเป็นสถานที่ที่สนุก โรแมนติก หลักการคือมันจะช่วยให้รู้สึกดีและดำเนินบทสนทนาได้อย่างราบรื่น 

 

2.สร้างช่วงเวลาที่ดี 

          สถานที่ถูกต้องแล้ว การพูดสิ่งที่ถูกต้องคือสิ่งที่เราจะทำในขั้นต่อไป เป้าหมายหลักคือการรำลึกถึงช่วงเวลาดีๆ ที่เคยมีด้วยกันมา ขอบคุณในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาพิเศษแค่ไหน ให้เขาสามารถจดจำช่วงเวลาดีๆ เอาไว้ 

 

3.ยื่นขอเสนอ 

          พอมีช่วงเวลาที่ดี สถานการณ์ดูดี ขั้นต่อไปคือส่วนที่ยาก โดยพื้นฐานในการขอคืนดี คุณต้องพูดคุยสั้นๆ ว่า ทำไมความสัมพันธ์ถึงจบลง การทำแบบนี้จะช่วยสร้างความเห็นอกเห็นใจ แต่อย่าย้อนนานเกินไป จากนั้นให้เราขอโทษด้วยความจริงใจ บอกว่าเราสามารถปรับปรุงอะไรได้ ซ่อมอะไรได้ในส่วนที่พลาดไป ให้เชื่อว่าทุกอย่างจะดีกว่าเดิม 

 

4.แสดงความจริงใจ 

          เมื่อได้บอกในสิ่งที่อยากบอกไปแล้ว ก็ได้เวลาที่จะแสดงความจริงใจ ขอให้ได้กลับมาใช้ชีวิตด้วยกัน  แสดงเป้าหมายของเรา แสดงความจริงใจให้มากที่สุด 

          แน่นอนว่าการขอคืนดีมันไม่ได้สำเร็จหรือใช้ได้กับทุกคู่เสมอไป เพราะความรักต้องมาจากทั้งสองคน หากคนหนึ่งหมดใจไปแล้วก็ยากที่จะกลับมา สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการดูแล ประคองกันตั้งแต่ยังคบกันอยู่ เชื่อเถอะว่าไม่มีอะไรเจ็บปวดเท่ากับความรักที่ต้องจบลง 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล

psychologytoday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube