fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

3 วิธีง่ายๆ ที่ทำให้คุณมีเสน่ห์มากขึ้น

Featured Image

          ก่อนอื่นเสน่ห์ในที่นี้ คือความดูดี ดูดีในความยิ้มแย้ม ความรู้สึกที่ดี ความพอใจในตัวเอง โดยมี 3 เทคนิคง่ายๆ มาฝากกัน 

1.ออกไปข้างนอก 

          งานวิจัยจาก Stieger et al. เผยว่าการที่ได้ออกไปข้างนอก ได้ใช้เวลานอกบ้านนั้นส่งผลต่อความสุขและความพึงพอใจในรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเองที่เพิ่มขึ้น  

          ผลชี้ว่าการที่คนเราได้ใช้เวลาข้างนอกบ้าน เช่น ไปเที่ยวทะเล ภูเขานั้นจะมีแนวโน้มที่จะรู้สึกพอใจกับรูปร่างหน้าตาของตัวเองมากขึ้นถ้าเทียบกับเวลาอยู่ที่บ้าน อีกคำแนะนำคือการไปออกกำลังกายกลางแจ้งก็จะช่วยให้เรารู้สึกดี แถมยังช่วยให้เราสุขภาพดีมากขึ้นอีกด้วย 

 

2.ห่างจากโซเชียลมีเดีย 

          มีผลสำรวจจากวัยรุ่นที่ใช้โซเชียลมีเดีย ผลออกมาน่าสนใจทีเดียว พวกเขาพบว่าคนที่เล่นโซเชียลมีเดียบ่อยๆ มีแนวโน้มที่จะเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น แล้วค่อนข้างจะรู้สึกแย่กับตัวเองมากขึ้นด้วย บางคนมีความรู้สึกซึมเศร้า มีความวิตกกังวลมากขึ้น มีความพึงพอใจในร่างกายลดน้อยลง เพราะฉะนั้นควรที่จะออกห่าง วางมือถือเลิกเล่นโซเชียลมีเดียสักวันละ 1 ชั่วโมงก็จะส่งผลทำให้เรารู้สึกดีมากขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้น 

 

3.ยิ้มและหัวเราะ 

          เพียงแค่ยิ้มก็ทำให้เรามีเสน่ห์ต่อคนอื่นมากขึ้น งานวิจัยชี้ว่าใบหน้าที่ยิ้มแย้มนั้นได้รับการจัดอันดับว่ามีเสน่ห์มากกว่าใบหน้าที่ไม่ยิ้ม นอกจากนี้ยังรู้สึกดึงดูดมากกว่าใบหน้าที่ดูดี(แต่ไม่ยิ้มหรือไม่มีความสุข) นอกจากนี้แค่เรายิ้มก็ทำให้เรารู้สึกมีความสุขมากขึ้นอีกด้วย 

          ส่วนการหัวเราะนั้นทรงพลังมากๆ เพราะมันช่วยทำให้เราหลั่งสารแห่งความสุขออกมา สามารถอ่านต่อได้ที่ พลังแห่งการหัวเราะ..อ่านเพิ่มเติม

          เพียงแค่ 3 วิธีง่ายๆ ก็ช่วยทำให้คุณมีเสน่ห์มากขึ้นได้ ยังไงอย่าลืมทำกันละเพราะมันส่งผลดีกับตัวเรามากๆ เลยทีเดียว ทุกคนสามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้อีกที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

ขอขอบคุณข้อมูล 

psychologytoday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube