fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

อยู่คนเดียวได้บ้างแล้ว เราต้องใช้เวลาแค่ไหนถึงจะดีขึ้น?

Featured Image

“อยู่คนเดียวได้บ้างแล้ว ฟังเพลงเดิมได้นิดหน่อย เปิดรูปดูได้เล็กน้อย ค่อยๆ ดีขึ้นทุกวัน”  

          เราต้องใช้เวลาขนาดไหนถึงจะดีขึ้น หรือ เกือบดี ตามเพลงของคุณ แสตมป์ อภิวัชร์ วันนี้ชวนทุกคนมาหาคำตอบกัน 

          เราคงไม่มีทางลืมใครได้แน่นอน แต่หลังจากเลิกกัน เราต้องใช้เวลานานแค่ไหน ถึงจะดีขึ้น? แล้วแต่ละช่วงเวลาเราจะดีขึ้นยังไงบ้าง

          ผลจากการศึกษาที่หยิบมาอ้างอิงบอกว่า เราใช้เวลาเฉลี่ยราวๆ 6 จนถึง 18 เดือน โดยอ้างอิงจากการเลิกลาครั้งใหญ่ ไม่ใช่แบบ คบๆ เลิกๆ นะ นอกจากนี้ยังได้มีการสำรวจคนจำนวน 2,000 คนว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนกว่าผู้คนจะทำบางสิ่งหลังจากเลิกรากันไปแล้ว เช่น นานแค่ไหนถึงจะเลิกส่อง 

1.หยุดส่องโซเชียลมีเดียของแฟนเก่า 

          ผลสำรวจส่วนใหญ่บอกว่าใช้เวลาราวๆ 5 สัปดาห์หรือ 1 เดือนที่จะเริ่มหยุดส่อง  Facebook ,IG ของแฟนเก่า แต่ 1 ใน 10 ก็ยอมรับว่ายังแอบส่องนานสุดถึง 5 เดือน 

          แน่นอนว่าวิธีที่จะช่วยคุณได้คือบล็อกทันทีหลังจากที่เลิกกันไปแล้วหรือให้พวกเขาบล็อกคุณก็ได้นะ 

 

2.หยุดร้องไห้ 

          ใช้เวลาประมาณ 6 สัปดาห์ที่จะหยุดร้องไห้ แต่ก็ไม่เป็นไร บางคนใช้เวลาเป็นปีกว่าจะหยุดร้องไห้ เราร้องไห้ได้เพราะมันจะช่วยระบายอารมณ์ออกมา 

 

3.ลบเบอร์ทิ้ง 

          ผู้คนใช้เวลาราวๆ 6.5 สัปดาห์ที่จะลบเบอร์โทรของแฟนเก่าออกจากเครื่อง 

 

4.เอาของไปทิ้ง 

          รูป เสื้อผ้า ของที่มีความทรงจำร่วมกัน ผู้คนใช้เวลาราวๆ 7 สัปดาห์หรือเกือบสองเดือนเพื่อที่จะกำจัดของพวกนั้นออก ไม่ว่าจะทิ้ง ส่งคืน บริจาค ก็จะใช้เวลาราวๆ นี้ ยกเว้นคุณคิดว่าจะกลับมาคืนดีกันแล้วไม่อยากทิ้งของพวกนี้อะนะ 

 

5.ลบรูป

          7.5 สัปดาห์คือเวลาเฉลี่ยที่คนใช้เวลาเพื่อลบแฟนเก่าออกจาก คอมพิวเตอร์ ,มือถือ ,โซเชียลต่างๆ แน่นอนว่าต่างคนทำทันทีหลังจากที่เลิกกัน 

 

6.หยุดพูดถึงแฟนเก่า 

          ประมาณ 8 สัปดาห์นี้คือค่าเฉลี่ยที่น้อยที่สุด หลายคนก็ยังพูดถึงแฟนเก่าเรื่อยๆ โดยเฉพาะเวลาไปเจอเพื่อนหรือคนรู้จัก แน่นอนว่าอะไรจะสนุกและเจ็บใจไปมากกว่าการพูดถึงแฟนเก่าในวงเหล้า 

 

7.เริ่มเดทกับคนอื่น 

          13.5 สัปดาห์หรือเกือบๆ 3 เดือนเพื่อที่จะเริ่มเดทกับใครสักคนอีกครั้ง น่าจะเป็นช่วงที่เริ่ม move on กันได้ บางคนที่จัดการความรู้สึกได้เก่งก็จะ move ได้เร็วกว่านี้ แน่นอนจากกลุ่มที่สำรวจยอมรับว่า การเดทในช่วงแรกๆ หลังจากเลิกบางครั้งเป็นความรู้สึกที่อยากหาใครมาเติมเต็ม อาจจะยังไม่ได้จริงจังมาก 

          ส่งท้าย บางคนนั้นใช้เวลานานถึง 5 ปีที่จะเริ่มต้นใหม่ แต่ไม่ว่าเวลาจะนานแค่ไหนก็ไม่สำคัญเท่า วันนี้คุณตื่นขึ้นมาแล้วยิ้ม มีความสุขกับชีวิตใหม่ๆ ที่ไม่ได้ผูกไว้กับคนเดิมแล้ว คุณก้าวผ่านความเสียใจแล้วจริงๆ ยังไงก็จะมีวันที่ดีจริงๆ สักวันหนึ่ง เพราะตอนนี้มันก็ยังแอบดีขึ้นนิดนึง แล้วทุกคนล่ะ ใช้เวลานานแค่ไหนบอก iNN กันไว้หน่อย 

และสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ สามารถติดตาม ข่าวหรือ เรื่องราวสนุกๆ ได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

bustle

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube