fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ชวนเปลี่ยน ATK ใช้แล้วเป็นพลังงานเพื่อวันต่อไป

Featured Image

          อย่างที่เรารู้กันว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 สร้างผลกระทบแก่เราโดยเฉพาะด้านสุขภาพและเศรษฐกิจ แต่รู้บ้างหรือเปล่าว่าเจ้าโควิดก็ส่งผลเสียไปถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกัน เพื่อโลกที่สวมรับวันที่จะได้สูดหายใจแบบไม่ต้องมีหน้ากากกั้นอีกครั้ง เลยชวนมาแลกที่ตรวจ ATK เป็นพลังงานทางเลือกกัน

          สำหรับด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว เชื้อโควิดสร้างภาระให้กับโลกหนักมากขึ้นผ่านจำนวนหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว เข็มฉีดวัคซีน ควันฝุ่นจากรถเดลิเวอรี่ ไปถึงจำนวนขยะชุดตรวจ ATK แม้ไม่สร้างผลกระทบในตอนนี้แต่ก็รอสร้างภาระแก่ธรรมชาติให้ยืดยาวไปอีก

 

โปรเจกต์ดีๆเพื่อโลก

          EcoLife Application เป็นโครงการดีๆที่คิดโดย บริษัท คิดคิด จำกัด เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกการรักษาสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวัน นอกจากจะพยายามกู้โลกแล้วก็ยังมีไอเดียที่สร้างสรรค์มากๆด้วยกิจกรรมลดขยะต่างๆ ทั้งขวดพลาสติก ขยะเหลือทิ้ง รวมถึงขยะที่รีไซเคิลไม่ได้อย่าง ATK ให้กลายเป็นพลังงานทางเลือกเก๋ๆ แบบ waste-to-energy

 

ขั้นตอนเปลี่ยน ATK เป็นพลังงาน

          สำหรับวิธีเปลี่ยน ATK เป็นพลังงานทางเลือก ขั้นตอนหลักๆก็มีไม่กี่ขั้นตอนซึ่งเราต้องเตรียมขยะให้สะอาดปลอดภัยซะก่อนถึงจะส่งให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปได้ ซึ่งการเปลี่ยนชุดตรวจ ATK สามารถแลกได้ทั้งผลตรวจที่เป็นทั้งบวกและลบได้หมดเลย โดยขั้นตอนแต่ละข้อก็ง่ายๆ ได้แก่

 

1.ทำความสะอาดชุดตรวจให้สะอาดโดยเลือกได้ 3 วิธี

  • ตากแดดจัด ๆ เพื่อฆ่าเชื้อ
  • ลวกน้ำเพื่อฆ่าเชื้อ
  • ฉีดแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ

 

2.เก็บรวบรวม แล้วนำส่งไปรษณีย์ไปได้ที่ 

N15 Technology

700/754 หมู่ 1 ตำบล พานทอง

อำเภอพานทอง จังหวัด ชลบุรี 20160

 

          นอกจากชุดตรวจ ATK ที่สามารถส่งไปได้แล้ว เรายังสามารถส่งขยะอย่างอื่นไปได้อีกทั้ง  หน้ากากอนามัย(ผู้ไม่ป่วย) เจลลดไข้ พลาสเตอร์ยา ถุงมือยาง ฟิล์มเอกซเรย์ หรือรูปถ่ายเก่าๆ และอย่าลืมทำความสะอาดก่อนส่งทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย แค่นี้ก็เปลี่ยนของเหลือใช้เป็นอนาคตที่สดใสได้แล้ว ติดตามคอนเทนต์ดีๆต่ออีกเรื่อยๆได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube