fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แกก็กลับมาห้ามเราดิ ทำไมเราถึงเรียกร้องให้แฟนเก่ากลับมา

Featured Image

          อยากให้เลิกฟังเพลงเศร้า…แกก็กลับมาห้ามเราดิ 

          อยากให้เลิกนอนดึก…แน่จริงก็กลับมาห้ามดิ 

          ทำไมเราถึงเรียกร้องให้ใครสักคนกลับมา ตอนเขาจากเราไป ทั้งๆ ที่ตอนนั้นเรามั่นใจว่ามันจบแน่ คำตอบที่ง่ายที่สุดน่าจะเป็น เรายังไม่สามารถปล่อยวางได้ 

          ไม่สามารถปล่อยวางได้ในที่นี่ก็มีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น อาจจะมีความผูกพันกันอยู่ลึกๆ บางคนกลัวที่จะต้องอยู่คนเดียว สับสนในตัวเอง หรือเหตุผลอื่นๆที่มีการศึกษามา ก็จะมีดังนี้ 

 

1.ประสบความสำเร็จร่วมกัน 

          เรามักมีเรื่องที่ประสบความสำเร็จร่วมกัน เช่น เราจะเลิกบุหรี่ได้สำหรับตอนคบกับคนนี้ ทำให้มันมีความทรงจำดีๆ ร่วมกันและเมื่อต้องแยกย้ายกันไป ความทรงจำนั้นมันดีเกินกว่าที่จะลืม บางครั้งเราอาจจะประชดกลับไปสูบอีกครั้งเพื่อให้เขาสนใจและกลับมาหาเราอีกครั้ง 

 

2.ความรักครั้งนี้มันเติมเต็ม

          การที่เราเรียกร้องให้ใครสักคนกลับมา บางครั้งมันเกิดจากความรู้สึกที่ว่า เราจะไม่มีความรักที่ดีแบบนี้อีกแล้ว มันเติมเต็มเรา เลยเลือกที่จะกลับไปในเส้นทางเก่า กลับไปสร้างสิ่งที่เคยฝันไว้ร่วมกันให้เป็นจริงขึ้นมา พยายามส่องว่าอีกฝ่ายคิดแบบเดียวกันหรือไม่ 

 

3.กลัวที่จะต้องอยู่คนเดียว

          บางสิ่งที่อยู่ด้วยกันมาหายไปจากชีวิต ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกกลัวที่ต้องอยู่คนเดียวอีกครั้ง เรารู้สึกว่าทุกกิจกรรมในชีวิตต้องมีเขาอยู่ด้วยและมันยากเกินกว่าที่เราจะทำอะไรคนเดียว

 

4.เราถูกกำหนดคุณค่าไว้จากแฟนเก่า 

           บางครั้งเราถูกกำหนดคุณค่าไว้จากแฟนเก่า เรารู้สึกว่าถ้าไม่มีคนนี้ตัวเราก็จะไม่มีค่าอะไร เราจะไม่ได้เป็นตัวของตัวเราหากไม่ได้อยู่กับคนนี้ 

 

5.ลงทุนไปแล้ว 

          เราลงทุน ทุ่มสุดตัวในความสัมพันธ์ เรากลัวความล้มเหลวในการลงทุนครั้งนี้ จนอยากให้เขากลับมาเพื่อที่เราจะได้แก้ไขข้อผิดพลาดอีกครั้งและหวังว่าการลงทุนในครั้งนี้มันจะดีขึ้น 

          หากใครสรุปว่า ทำไมเราถึงเรียกร้องให้แฟนเก่ากลับมา มันก็คงเพราะหลายๆ เรื่องที่เราเจอด้วยกันมันกลายเป็นความทรงจำที่ยากจะลืม เคยมีคำกล่าวว่า “ความรักก็เป็นความเห็นแก่ตัวรูปแบบหนึ่งที่สังคมยอมรับได้” ก็อาจจะจริง 

          แต่ยังไงหากตัดสินใจจะไปต่อ ก็ต้อง move on ให้ได้ อย่ากลับไปตามติดชีวิตของแฟนเก่ามาก จะช่วยให้เราไปต่อได้ เราจะได้ไม่ต้องเศร้าอยู่แบบนี้ หรือถ้าแกไม่อยากให้เราเศร้า ก็กลับมาห้ามเราดิ

และสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ สามารถติดตาม ข่าวหรือ เรื่องราวสนุกๆ ได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

psychologytoday

exboyfriendrecovery

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube