fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

การเลือกผ้าม่านให้ห้องดูมีมิติและกว้างขึ้น

Featured Image

          หากรู้สึกว่าห้องภายในบ้าน ห้องอพาร์ทเม้นต์ หรือคอนโดนั้น ดูเล็กและแคบเกินไป การตกแต่งห้องสามารถช่วยให้ห้องดูมีมิติและกว้างมากขึ้นได้ และการเลือกใช้ผ้าม่านก็มีส่วนช่วยได้เหมือนกัน แต่จะมีวิธีการเลือกอย่างไร วันนี้เรามี การเลือกผ้าม่านให้ห้องดูมีมิติและกว้างขึ้น มาฝากทุกคนกัน

  1. ใช้ผ้าม่านสีโทนอ่อนหรือสีสว่าง

 การเลือกใช้ผ้าม่านสีโทนอ่อนหรือสีสว่าง เช่น สีขาว หรือสีงาช้าง เป็นต้น จะช่วยทำให้ห้องดูมีมิติและกว้างมากขึ้นกว่าความเป็นจริงได้ ทำให้ดูสะอาดตาและยังเป็นสีที่เข้าได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์เกือบทุกเฉดสีอีกด้วย

 

  1. ในห้องควรเลือกผ้าม่านให้มีหลากหลายเฉดสี

การเลือกใช้ผ้าม่านสีเดียวกันทั้งหมดภายในห้อง จะทำให้ห้องดูลึกและแคบลง เพราะฉะนั้นในห้องควรเลือกใช้ผ้าม่านหลากหลายเฉดสี เพื่อให้ห้องนั้นดูกว้างยิ่งขึ้น เช่น ถ้ามุมหนึ่งใช้สีขาวอีกมุมอาจจะเป็นสีส้มอ่อน สีเหลืองอ่อน เป็นต้น คล้ายกับการเลือกสีเข้มขึ้นสักหนึ่งเฉดสี

 

  1. การเลือกลวดลายผ้าม่าน

ถ้าต้องการใช้เป็นผ้าม่านที่มีลวดลาย ควรเลือกเป็นลายแนวทางที่ลายขนานไปกับพื้นก็จะหลอกตามองแล้วเหมือนห้องดูกว้างขึ้น หรือเป็นลายดาวกระจาย รวมไปถึงลายดอกไม้เล็กๆ ก็ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นเช่นกัน 

 

  1. ความยาวของชายผ้าม่าน

ชายผ้าม่านไม่ควรยาวเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ห้องดูแคบ และชายผ้าม่านแบบยาวๆ ยังดูแลความสะอาดยาก และเปรอะเปื้อนได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้นควรเลือกให้ชายผ้าม่านนั้นเลยขอบหน้าต่างลงมาเล็กน้อยก็พอ 

 

  1. เลือกผ้าม่านแบบโปร่ง

ในกรณีถ้าห้องมีแสงแดดส่องมาไม่ถึงหรือแสงแดดไม่แรงจนเกินไป แนะนำให้เลือกใช้ผ้าม่านแบบโปร่งหรือเป็นแนวตาข่าย เนื้อผ้าไม่หนาทึบจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูแล้วสบายตา แถมยังช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย 

          ทราบกันแบบนี้แล้วใครมีห้องที่ดูเหมือนจะเล็กไปลองนำวิธีนี้ไปใช้ดู รับรองได้เลยว่าห้องของคุณจะดูกว้างและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นแน่นอน และสำหรับใครที่ถูกใจสนใจอยากจะแต่บ้าน เรามีไอเดียดีๆ สามารถติดตามได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube