fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ไม่เอาอีกแล้วคนใจร้าย แต่ทำไมก็กลับไปทุกที

Featured Image

          ปากบอกไม่เอาอีกแล้วคนใจร้าย แต่ทำไมสุดท้ายก็กลับไปทุกที วันนี้เรามีคำตอบมาให้ 

          ความสัมพันธ์ที่เป็นพิษหรือ Toxic Relationship เชื่อว่าทุกคนรู้ว่ามันไม่ดี ส่วนใหญ่ก็ทำให้เราเสียใจ หลายครั้งเราคิดที่จะที่ก้าวออกจากความสัมพันธ์ ก็เหมือนคนหลงทางวนกลับมาทุกที จะบอกว่าไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะในเชิงจิตวิทยามีคำอธิบายที่น่าสนใจดังนี้ 

1.ต้องการให้สิ่งต่าง ๆ กลับไปเป็นเหมือนเดิม 

          ความสัมพันธ์ที่ผ่านมาอาจจะมีช่วงเวลาพิเศษที่ทำให้คุณรู้สึกว่า มันจะหาจากที่ไหนไม่ได้อีก คุณเก็บความรู้สึกนั้นไว้และหวังว่าจะเกิดขึ้นอีกครั้ง ทุกอย่างจะเป็นเหมือนเดิมและมองข้ามเรื่องแย่ๆ ของพวกเขาไป 

 

2.เสียดายเวลา 

          เสียดายเวลาคุยกันมา คบกันมาตั้งนาน ไม่อยากไปเริ่มกับใครใหม่แล้ว ทำให้คุณรู้สึกอยากกลับไปหาเขาหรือเธออีกครั้ง มันคือช่วงเวลาดีๆ ที่เกิดขึ้นมา มันคือช่วงเวลาที่มีค่าจนไม่อยากจะทิ้งไป 

 

3.กลัวการอยู่คนเดียว 

          ความเหงานั้นน่ากลัว มนุษย์เรากลัวการอยู่คนเดียว ยิ่งถ้าเคยมีใครเข้ามาในชีวิตแล้ววันหนึ่งหายไป เราจะยิ่งรู้สึกเหงามากขึ้นและยอมทุกอย่างเพื่อให้เราหลุดพ้นจากความเหงา แม้กระทั่งการกลับไปในความสัมพันธ์แย่ๆ 

 

4.มันง่ายที่จะกลับไป 

          ความสัมพันธ์ในรูปแบบนี้มันง่ายที่จะกลับไป เราทะเลาะกัน ทำร้ายกัน แยกย้ายกันไป สุดท้ายก็กลับมาหากันแล้วก็วนลูปเดิมอีกครั้ง ส่วนหนึ่งมันคือความรู้สึกว่า เรารู้จักคนนี้ดี เรามักมองในแง่ดีว่า สิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะไม่ได้ตั้งใจและพร้อมหลอกตัวเองว่าจะมีโอกาสให้กับความสัมพันธ์ในครั้งนี้ 

          แล้วหากถามว่า ควรทำอย่างไรดี? คำตอบแรกที่ควรทำมากที่สุดคือ รักตัวเองมากกว่ารักคนอื่น ยิ่งในความสัมพันธ์แย่ๆ เราควรรักตัวเองให้มาก  ไม่เอาอีกแล้วคนใจร้าย บางทีมันอาจจะไม่ใช่โชคชะตาเสมอไป เป็นเราต่างหากที่วิ่งหาคนใจร้าย 

ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ iNN 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

hopehealstherapy

psychologytoday

LIPTA Feat. Ink Waruntorn – เจอแต่คนใจร้าย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube