fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Chef’s Table รูปแบบความอร่อยที่กำลังมาแรง!

Featured Image

          หลังจากที่ INN ที่พาทุกคนไปรู้จักกับการกินแบบ โอมากาเสะ(Omakase)  กันแล้ว อีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้คงหนีไม่พ้น เชฟส์ เทเบิล (Chef’s Table) ที่ได้ยินกันอย่างหนาหูและมีร้านแนวนี้กำเนิดขึ้นมากมาย ว่าแต่มันคืออะไร??? วันนี้ INN จะไขคำตอบพร้อมพาทุกคนไปรู้จักพร้อมๆกันเลย  

          เชฟส์ เทเบิล (Chef’s Table) หากแปลตรงตัวแปลง่ายๆ ก็คือ โต๊ะของเชฟ แม้จะเป็นการแปลที่ดูตรงไปหน่อยแต่นี้ก็คือความหมายที่ชัดเจนที่สุดสำหรับคำนี้ เพราะมันคือโต๊ะอาหารที่เชฟเปิดให้เรามารับประสบการณ์ที่เขาตั้งใจจะมอบให้ เป็นการการกินอาหารที่เชฟตั้งใจทำ คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดมาเสนอให้ลูกค้านั้นเอง หรือเราจะมองว่า กินตามใจเชฟก็ได้ แล้วคุ้นๆคำนี้ไหมท่านผู้อ่าน ใช่แล้วมันก็ไม่ได้ต่างจากการกินแบบ โอมากาเสะ ที่เราไว้ใจเป็นคนให้เชฟจัดมานั้นเอง 

          เชฟส์ เทเบิลเริ่มแรกนั้นให้นึกภาพครัวที่แสนวุ่นวายเป็นพื้นที่หลังบ้านที่ภาพอาจจะไม่ค่อยน่าดูนัก แต่ก็เกิดการปรับเปลี่ยน ให้ครัวนั้นเปิดออก ให้เห็นขั้นตอนการทำ เรื่องราวของอาหารต่างๆ ราวกับการแสดงศิลปะอย่างหนึ่งระหว่างผู้มารับประทานกับเชฟที่ตั้งใจสร้างผลงานออกมา 

          เมื่อก่อนการที่ได้อาหารจากเชฟแบบส่วนตัวเป็นหนึ่งในบริการของโรงแรมหรือบุคคลพิเศษนั้นเองแต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปกับเหตุผลที่ครัวนั้นเปิดออก ทำให้เชฟส์ เทเบิลนั้นเปิดกว้าง เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น จนในปัจจุบันรูปแบบเชฟส์ เทเบิลที่นิยมไม่แพ้กันคือการที่เชฟทำบ้านของตัวเองให้เป็นร้านอาหารสุดพิเศษ เสนอเมนูที่แปลกใหม่ ที่หาไม่ได้จากที่อื่น เราสามารถพูดคุย แจ้งรายละเอียดต่างๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเชฟได้อย่างเต็มที่ เรียกได้ว่านอกจากอาหารที่อร่อยแล้วนั้นยังได้ประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากการนั่งทานทั่วๆไปแน่นอน 

          ถือว่าน่าสนใจอย่างมากกับการทานอาหารที่ได้มากกว่าความอร่อย หากใครที่ยังนึกภาพไม่ออก ติดตาม INN ไว้ได้เลยเราจะพาไปรู้จักร้านเชฟส์ เทเบิลแนะนำเพื่อให้เห็นภาพได้มากขึ้นพร้อมชี้เป้าเพื่อใครที่อยากจะลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ติดตามไว้ดีๆเลย 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube