fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้ เพราะเธอนอกใจไม่ได้ไปนอกโลก

Featured Image

          พาคนนอกโลกกลับมา บางทีอาจจะง่ายกว่าพาคนที่นอกใจกลับมา ขณะที่กำลังท่องโลกอินเทอร์เน็ตก็ได้เห็นคำว่า “นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้ เพราะเธอนอกใจไม่ได้ไปนอกโลก”

          เลยเกิดคำถามขึ้นมาว่า แล้วทำไมคนเราต้องนอกใจด้วยนะ เหตุผลมันคืออะไรกัน วันนี้เราเจอเหตุผลที่น่าสนใจเลยเอามาฝากให้ทุกคนได้ดูว่า มีความคิดเห็นกันอย่างไร

          โดยการศึกษานี้ถูกตีพิมพ์ใน The Journal of Sex Research พวกเขาได้สำรวจจากคนจำนวน 495 คน เป็นผู้หญิง 259 คน ผู้ชาย 213 คนและอีก 23  ไม่ระบุเพศ และพวกเขาได้ระบุเหตุผลที่นำไปสู่การนอกใจดังนี้ 

1.รู้สึกโกรธหรือแค้น 

          เหตุผลหนึ่งของการนอกใจคือพวกเขารู้สึกโกรธอะไรคุณบางอย่าง เช่น ไม่สนใจ ลืมวันสำคัญ จนไปถึงการทำร้ายร่างกาย ความโกรธทำให้พวกเขารู้สึกต้องการหาที่พึ่งใหม่ ต้องการแก้แค้นคืน

 

2.รู้สึกตกหลุมรักอีกครั้ง

          เมื่อเวลาผ่านไปความรู้สึกตื่นเต้น ความรู้สึกหวานหอมอาจจะหายไป เมื่อพวกเขาได้เจอและรู้สึกตกหลุมรักอีกครั้งมันทำให้เรารู้สึกต้องการ ตื่นเต้น หลงใหล 

 

3.ปัจจัยที่เข้ามา

          ต้องห่างกัน มีเพื่อนร่วมงานใกล้ชิด มีเวลาเจอกันน้อยลง ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้เกิดโอกาสที่จะนอกใจมากยิ่งขึ้น 

 

4.สถานการณ์ที่ยากลำบาก

          เวลามีเหตุการณ์บางเรื่องเกิดขึ้น ทำให้สถานะคู่ต้องมีเรื่องให้คิดว่าจะไปยังไงต่อ เช่น ทะเลาะกันรุนแรง สถานการณ์เรื่องความเป็นอยู่ ความเชื่อต่างกัน ทำให้รู้สึกว่าต้องการหาทางออก หาทางที่จะรอดจากสถานการณ์นี้ไปให้ได้ หนึ่งในนั้นคือการนอกใจ 

 

5.Sex 

          ปัญหาเรื่อง Sex ไม่ว่าจะมากไปน้อยไป ไม่ตรงกับความต้องการ ไม่มีความตื่นเต้นแล้ว เบื่อแล้วก็นำไปสู่ปัญหานอกใจได้ 

 

6.ไม่เชื่อมั่นในตัวเอง 

          บางครั้งการที่รู้สึกแย่ในตัวเอง เช่น เราไม่คู่ควรกับเขาเลย เขาดีเกินไป เราประสบความสำเร็จแบบคู่เราไม่ได้ เหตุผลเหล่านี้ก็ทำให้นอกใจได้เช่นกัน 

          ปัญหาเหล่านี้ป้องกันได้ด้วยการใส่ใจ พูดคุยกันอยู่เสมอ เพราะความรักมันมีหลายองค์ประกอบเข้ามา แต่หากถูกนอกใจไปแล้ว แต่สุดท้ายมันก็จะมีคำพูดว่า ไม่มีเหตุผลอะไรดีพอให้อีกคนนอกใจ ใครที่อีกฝ่ายนอกใจไปแล้ว ก็อย่าลืมรักตัวเองก่อน และหากเป็นไปได้ก็มูฟออนต่อไป เอากลับมาคงยาก เพราะเธอนอกใจไม่ได้ไปนอกโลก ติดตามบทความดีๆได้อีกเพียบที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

healthline

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube