fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แชร์ไอเดียซื้อของขวัญปีใหม่ให้ผู้ใหญ่ ถูกใจแน่นอน!

Featured Image

          ซื้อของขวัญปีใหม่ให้ผู้ใหญ่ ซื้ออะไรดี? คำถามยอดฮิตสำหรับช่วงปีใหม่แบบนี้ ใครนึกไม่ออกวันนี้เราได้รวบรวมไอเดียในการเลือกซื้อของขวัญให้กับผู้ใหญ่สำหรับวันปีใหม่มาให้แล้ว ไปชมกันเลย 

แนวทาง หลักการในการเลือกของขวัญให้ผู้ใหญ่

          ก่อนที่จะไปดูว่ามีของอะไรบ้างที่น่าซื้อ เรามาดูแนวทางกันสักนิดเพราะผู้ใหญ่บางคนอาจจะเป็นคนใกล้ตัวเรา หรือเราอาจจะรู้สิ่งที่เขาชอบหรือรู้ว่าเขาต้องใช้อะไรบ้างโดยคำนึงจากหลักตามนี้ได้เลย 

  • ความชอบ ผู้ใหญ่ท่านนั้นชอบอะไรเป็นพิเศษไหม มีงานอดิเรกอะไรที่เขาชอบรึเปล่าถ้ามีก็เป็นหลักในการเลือกที่ต้องใช้ข้อแรกเลย
  • มีความหมาย ของที่เลือกให้ผู้ใหญ่อาจจะมีความหมายในเชิงความรู้สึกหรือเป็นของที่เสริมมงคลก็น่าจะดี หรือสื่อในเชิงที่อยากจะอวยพรพวกท่านก็ได้ เช่น ผลไม้ก็สื่อถึงสุขภาพที่ดี
  • กาลเทศะ การเลือกของให้ยังไงก็ดูความเหมาะสมในหลายๆด้าน เช่น อายุ โอกาส สิ่งที่จะสื่อ 

 หลักตามนี้ก็คงช่วยให้เลือกหาของขวัญได้ง่ายขึ้น แต่ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะเป็นอะไรดี ลองดูตามลิสต์นี้ได้เลย!

 

  1. ต้นไม้มงคล ไม้ฟอกอากาศ 

น่าจะเป็นหนึ่งในของขวัญมาแรงในยุคนี้กับเหล่าต้นไม้มงคล ไม้ฟอกอากาศ ถือว่าเป็นของขวัญที่เหมาะให้ผู้ใหญ่มากเลยทีเดียวเพราะมีทั้งประโยชน์ สวยงาม มีความหมาย ยังอาจจะช่วยให้ผู้ใหญ่มีกิจกรรมทำในการดูแลต้นไม้อีกด้วย ใครยังไม่รู้จะเลือกต้นอะไรดีลองเลือกดูได้ที่ 

 

2.เซตจาน ชาม 

เซตจานชาม เป็นอีกสิ่งที่เราจะเห็นได้บ่อยตามห้างร้านต่างๆ นับว่าเป็นข้อดีเพราะซื้อขายราคาก็ไม่ได้สูงมาก แถมคนที่รับไปก็สามารถนำไปใช้ได้จริง ถ้าอยากให้มีความหมายหรือสวยขึ้นมาหน่อยก็ลองเลือกที่มีลายไทยหรือกลุ่มเครื่องเบญจรงค์ของไทยได้เลย 

 

3.ภาพปลาคาร์ป 

ภาพปลาคาร์ปจะวาดหรือปริ้นก็ได้ใส่กรอบสวยๆหน่อยรับรองถูกใจ โดยภาพปลาคาร์ปที่ว่ายน้ำอยู่นั้นนอกจากสามารถนำไปตกแต่งที่บ้านได้อย่างสวยงามแล้ว มันยังสื่อถึงการเอาชนะอุปสรรคต่างๆ สมปรารถนา นำโชค นับว่าสวยด้วย ความหมายดีอีกด้วย

 

แชร์ไอเดียซื้อของขวัญปีใหม่ให้ผู้ใหญ่

4.กระเช้าผลไม้ 

ของขวัญยอดฮิตอีกหนึ่งอย่างที่มีประโยชน์ มีความหมาย โดยเราอาจจะเลือกจากร้านที่จัดไว้อยู่แล้วหรือเลือกจัดเองตามใจชอบก็ได้ถ้าเรารู้ว่าผู้ใหญ่ท่านนั้นชอบอะไรเป็นพิเศษ หรือไม่สามารถกินอะไรได้ เคล็ดลับนิดๆในตะกร้ากระเช้าอาจจะใส่ผลไม้มงคลเช่น ส้ม แอปเปิ้ลแดง องุ่นแดง ก็จะช่วยให้ผู้รับรู้สึกดีมากขึ้นอีกด้วย 

 

5.ผ้าไหม

ผ้าไหมไทยนี่แหละคืออีกหนึ่งของขวัญที่เหมาะสำหรับการให้ในช่วงปีใหม่ นอกจากจะนำไปใช้ประโยชน์ได้แล้ว ยังดูเป็นของมีค่า แถมยังมีความเชื่อกันว่าการให้ผ้าไหมก็เหมือนช่วยเสริมเรื่องดวงในด้านฐานะให้มั่นคง ร่ำรวยยิ่งๆขึ้นไป

 

6.นาฬิกา 

นาฬิกานั้นสื่อถึงการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ การก้าวเดินไปข้างหน้า เลยแนะนำว่าเป็นของอีกหนึ่งสิ่งที่ควรมอบให้ในช่วงปีใหม่ ยิ่งในปัจจุบันใครอยากทันสมัยหน่อยก็ลองดูที่เป็น Smart Watch ก็ได้น้า เพราะบางรุ่นก็ช่วยในการตรวจออกซิเจน การเต้นหัวใจหรือแจ้งเตือนหากเกิดการล้มขึ้นมา 

          หวังว่าคงได้ไอเดียไปกันบ้าง ส่งท้ายยุคนี้เราอาจจะให้เป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่ของก็ได้นะเช่น ตั๋วเครื่องบินไปเที่ยว แพ็คเกจตรวจสุขภาพก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลย ยังไง ไอ.เอ็น.เอ็น. ก็สวัสดีใหม่ทุกคนล่วงหน้า ขอให้ทุกคนมีความสุข ปลอดภัยทั้งสุขภาพกาย สุขภาพจิต 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube