fbpx
Home
|
ดวง

5 ดอกไม้มงคลที่ควรปลูกไว้ในบ้าน

Featured Image

          มีใครที่ชื่นชอบดอกไม้อยู่แล้วบ้าง วันนี้ทีม INN จะมานำเสนอ 5 ดอกไม้มงคล ที่ความหมายดี ปลูกแล้วเป็นสิริมงคลให้กับบ้าน แล้วช่วยส่งเสริมโชคลาภ บารมีอีกด้วย ว่าแต่จะมี ดอกไม้มงคล ชนิดไหนบ้าง ไปดูพร้อมกันๆกันเลย

          1.ดอกดาวเรือง

ดอกไม้มงคลดาวเรือง

          คนโบราณเชื่อว่าถ้าเราปลูกดอกดาวเรืองเอาไว้ในบ้าน จะทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีความเจริญก้าวหน้า จะทำอะไรก็มีแต่ความสว่างไสว มีทรัพย์สินเงินทองเหมือนกับสีเหลืองทองของดอกดาวเรืองนั่นเอง 

          2.กุหลาบ

กุหลาบ

          หลายคนคงทราบดีว่าดอกกุหลาบเป็นดอกไม้แห่งความรัก แต่ถ้าปลูกต้นกุหลาบไว้ในบ้านนั้นจะทำให้นำความรักความอบอุ่นมาให้ รวมถึงทำให้ผู้อยู่อาศัยเป็นผู้สง่า และดอกกุหลาบนิยมนำมามอบให้ตามเทศกาลต่างๆไม่ว่าจะเป็นวันวาเลนไทน์ รวมถึงแสดงความยินดี ณ โอกาสพิเศษก็ได้เช่นกัน 

          3.ดอกมะลิ

ดอกไม้มงคล

          ทุกคนทราบดีว่าดอกมะลิที่นอกจากจะเป็นดอกไม้ประจำวันแม่แล้ว ความหมายจริงๆของดอกมะลินั่นคือความมั่นคง ความรักอันแสนบริสุทธิ์ กตัญญู ซึ่งความเชื่อของคนไทยเชื่อว่าดอกมะลิเป็นดอกไม้มงคล จึงนิยมเอาดอกมะลิมาร้อยเป็นมาลัยเพื่อบูชาพระเพื่อความเป็นสิริมงคล

          4.ดอกกล้วยไม้

ดอกไม้มงคล

          ดอกกล้วยกล้วยไม้เป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคง เป็นดอกไม้ที่ควรปลูกไว้ในบ้านเพราะจะนำพลังงานที่ดีมาให้ผู้ที่อยู่อาศัย การงานจะราบรื่น มีความเจริญก้าวหน้า จะมีความมั่งคั่ง นอกจากนี้ยังมีความหมายในภาษารักด้วยว่า ฉันไม่อาจห้ามใจไม่ให้คิดถึงเธอ

          5.ดอกแก้ว

ดอกแก้ว

          ดอกแก้วเป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกในบ้านเรามาหลายร้อยปี ใครที่นำมาปลูกในบ้านนั้นจะทำให้ให้ผู้อยู่อาศัยมีจิตใจบริสุทธิ์   ใจดี  เบิกบาย มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ความเชื่อเหล่านี้มาจากคำว่า  “แก้ว”  ที่หมายถึง  ความใสสะอาด  บริสุทธิ์ หรือ สิ่งของมีค่าที่สุด เพื่อความเป็นสิริมงคลนิยมปลูกทางทิศตะวันออก และควรปลูกในวันพุธ

          และนี่ก็คือ 5 ดอกไม้มงคลที่เราควรจะปลูกในบ้าน นอกจากเพื่อเพิ่มสิริมงคลภายในบ้านแล้ว ดอกไม้เหล่านี้ยังช่วยทำให้บ้านของเรานั้นดูสวยงามอีกด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube