fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Micro-Cheating การแอบนอกใจแบบเล็กๆน้อยๆ

Featured Image

          Cheating หรือ การนอกใจ นับเป็นสิ่งที่เลวร้ายในความสัมพันธ์ เราอาจจะเคยเห็นพฤติกรรมนอกใจจากตัวเอง จากคนรอบข้าง จากเรื่องราวที่อ่าน ไม่ว่าจะเป็น ไปมี sex กับอีกคน ไปเที่ยวกับอีกคน ไปอยู่กินด้วยกับอีกคน โทรคุยกัน 

          แต่ถ้าเกิดเป็นแค่การ กดถูกใจ ส่งหัวใจ ให้กับคนคุยเก่า ทักไปถามเรื่องราวในอดีตนั้นมันจะนับว่าเป็นการนอกใจรึเปล่า?

          Micro-Cheating คือ คำที่ใช้เรียกพฤติกรรมดังกล่าว มันหมายถึง การที่ใครสักคนไม่ซื่อสัตย์กับคู่รักแบบเล็กๆ น้อยๆ เช่น แชทกับคนคุยเก่า แฟนเก่า เพื่อนต่างเพศ ส่งหัวใจ อีโมน่ารักๆ ส่งคำหวานๆ โปรยเสน่ห์ หยอดเล็กหยอดน้อย พอจะมีปัญหาจะไปจบที่คำว่า แค่น้อง แค่เพื่อน ไม่ได้มีอะไร แค่ทักทายเฉยๆ 

          แม้จะไม่ใช่การกระทำผิดที่ดูร้ายแรง จนจะเรียกว่า นอกใจหรือมีชู้ แต่งานวิจัยก็ชี้ว่า พฤติกรรมเหล่านี้นำไปสู่การไม่ซื่อสัตย์ และมักพัฒนาไปสู่การนอกใจแบบเต็มรูปแบบ 

Micro-Cheating เกิดขึ้นเยอะเพราะโลกออนไลน์ที่พัฒนาไปไว

          การนอกใจนั้นพบได้ทุกยุคทุกสมัย แต่ในยุคที่โลกออนไลน์ การสื่อสารที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้การนอกใจทำได้ง่ายขึ้น และ Micro-Cheating ก็คือหนึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นได้ง่ายมากๆ เพราะมันสามารถทำได้ทุกเวลา ทำได้โดยที่ไม่ต้องรู้สึกผิด 

จะงี่เง่าไปไหมถ้าเรากังวลกับ Micro-Cheating?

          คงไม่มีคำตอบที่ถูกต้อง สาเหตุเพราะแต่ละคู่คงมีมุมมอง หรือมีข้อตกลงที่ไม่เหมือนกัน บางคนก็อาจจะมองเป็นเรื่องธรรมดา เพราะในอีกมุมหนึ่งมันก็คือเรื่องทั่วๆ ไปที่เราอาจจะไปกดถูกใจ คนนู้นคนนี้ แต่มีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญบอกว่าให้ลองดูจากหลายๆ ปัจจัย เช่น เขาทำแบบลับๆ ล่อรึเปล่า มีอะไรมากกว่าแค่ถูกใจไหม 

          แล้วทุกคนคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง คิดว่ามันเป็นการนอกใจรึเปล่า? แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดก็คือการคุยกันให้รู้เรื่องกับคู่ของเรา อะไรที่ไม่ชอบก็อย่าทำมัน มีขอบเขตแต่ละคน ใจเขาใจเรา ถ้าเป็นเรา เราอาจจะไม่ชอบก็ได้ 

          อย่าลืมติดตาม ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้ในทุกช่องทางที่คุณอ่าน เพื่อไม่พลาดบทความดีๆ สำหรับคุณ 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube