fbpx
Home
|
ข่าว

“คงชีพ” กล่าวประณามกลุ่มก่อความไม่สงบ 3 จชต.

Featured Image
“คงชีพ” กล่าวประณามกลุ่มก่อความไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ลอบวางระเบิดรถไฟขบวนรถท้องถิ่นที่ 452 นายกฯแสดงความเสียใจกับปชช.ที่ได้รับบาดเจ็บ

 

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวประณามการกระทำซึ่งไร้มนุษยธรรมของกลุ่มก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ลอบวางระเบิดรถไฟขบวนรถท้องถิ่นที่ 452

โดยลักษณะการวางระเบิดประสงค์มุ่งสังหารชาวบ้านหาเช้ากินค่ำที่ต้องใช้สัญจรไปมาระหว่างเส้นทาง สุไหงโกลก -นครศรีธรรมราช บริเวณรอยต่อ ต.ท่าเรือ กับ ต.โคกโพธิ์ ก่อนเข้าสถานีรถไฟตาแปด บริเวณบ้านสามยอด หมู่ที่ 8 อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี แรงระเบิดส่งผลให้ชาวบ้านและพนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน ขบวบรถไฟได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บกู้ระเบิดที่ยังตกค้างเพิ่มเติมในพื้นที่ พร้อมกันนี้ ขอเรียกร้องให้องค์กรที่เคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนในไทย ร่วมประฌามและต่อต้านการกระทำที่ใช้ความรุนแรงดังกล่าว

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเสียใจกับประชาชน พนักงานรถไฟที่ได้รับบาดเจ็บ และมีความห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนหาเช้ากินค่ำ ที่ต้องใช้รถไฟสัญจรไปมา จึงได้สั่งการ กอ.รมน.ภาค 4 สน. เร่งเข้าไปช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษา และจัดชุดคุ้มครองดูแลเฝ้าระวังเส้นคมนาคมทั้งทางถนนและระบบราง

เพื่อให้ประชาชนมีเสรีในการเดินทาง ไม่ถูกจำกัดในพื้นที่ พร้อมทั้งให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็ว และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนเพิ่มความระมัดระวังไม่ประมาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube