fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

CONPLAN 888 แผนรับมือหากซอมบี้เกิดขึ้นจริง​ของสหรัฐ!!

Featured Image

          หากเกิดซอมบี้ขึ้นมาจริงๆเราจะทำยังไงกันดี?  คำถามนี้น่าจะเคยเกิดขึ้นกับหลายๆคนที่เคยดูหนังซอมบี้มา รู้หรือไม่ว่าแผนการรับมือซอมบี้นั้นมีอยู่จริงๆ มันคือแผนCONPLAN 888 แผนการฉุกเฉินหมายเลข 888 ที่ถูกเขียนโดยกองทัพพญาอินทรี สหรัฐอเมริกา

          CONPLAN 888 หรือ Contingency Plan 888 คือ แผนรับมือเหตุฉุกเฉินหรือภัยคุกคามที่ไม่คาดฝัน ยากต่อการควบคุม จำเป็นต้องทำความรู้จักและเตรียมพร้อมไว้และหนึ่งในนั้นก็คือแผนรับมือซอมบี้ และก็ได้ถูกปล่อยออกมาเพื่อให้ทุกคนได้อ่านและทำความเข้าใจกัน 

CONPLAN 888 เบื้องต้น

          ในเอกสารได้ระบุรายละเอียดไว้บ้างว่าหากเกิดขึ้นต้องทำอะไร มีขั้นตอนอย่างไร ระบุสาเหตุความเป็นไปได้ โดยเราจะขอเริ่มจากประเภทซอมบี้ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ประเภทของซอมบี้ที่อาจจะเกิดขึ้นจริงตามCONPLAN 888

1.Pathogenic Zombies (PZ) ซอมบี้ที่เกิดจากเชื้อไวรัส 

2.Radiation Zombies (RZ) ซอมบี้ที่เกิดจากกัมมันตรังสี

3.Evil Magic Zombies (EMZ) ซอมบี้ที่เกิดจากปีศาจ พ่อมด

4.Space Zombies (SZ) ซอมบี้ที่มาจากอวกาศ

5.Weaponized Zombies (WZ) ซอมบี้ที่ถูกดัดแปลงมาใช้ในการรบ

6.Symbiant-Induced Zombies (SIZ) ซอมบี้ที่แฝงอยู่ในร่าง (เหมือน VENOM)

7.Vegetarian Zombies (VZ) ซอมบี้ที่กินผัก อาจจะร้ายแรงจนทำให้โลกขาดแคลนอาหารได้

8.Chicken Zombies (CZ) ซอมบี้ไก่ ซอมบี้ประเภทนี้เคยมีบันทึกว่ามีอยู่จริงๆ โดยเป็นไก่ที่ได้ไม่รับการจำกัดอย่างเหมาะสม มันเลยคลานออกมาจากกอง

ต่อมาคือแผนรับมือโดยทางกองทัพได้แบ่งเป็น 5 Phases ดังนี้ 

CONPLAN 888 แผนรับมือหากซอบบี้เกิดขึ้นจริง_

แผนการรับมือซอมบี้ 5 Phases 

1.ยับยั้ง Deterrence 

ขั้นแรกเมื่อมีซอมบี้เกิดขึ้นจะทำการแจ้งข่าว แจ้งสถานการณ์ โดยมุ่งเน้นไปที่กองทัพและทหารเพื่อให้มีความรู้ว่าจะยับยั้งยังไง ต่อสู้ยังไง มีเรื่องอะไรที่ต้องระวัง รวมถึงยับยั้งป้องกันหากมีกรณีการก่อการร้าย ดูสถานการณ์โดยรวม

 

2.ระดมกำลัง แจ้งข่าว เริ่มโจมตี  Seize The Initiative 

เมื่อสถานการณ์แน่ชัดแล้วว่าต้องใช้กำลังพล นายทหารระดับสูงและผู้นำก็จะให้สัญญาณเรียกระดมพลกองกำลังร่วมถึงกองกำลังพลสำรอง เสร็จแล้วเริ่มกระจายกำลังไปจุดต่างๆ 

นอกจากนี้ต้องเริ่มแจ้งไปยังประเทศต่างๆถึงแผนรับมือที่กำลังจะทำอยู่ โดยเน้นไปที่ประเทศมหาอำนาจอย่าง รัสเซียหรือจีนก่อน เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดที่จะเกิดสงครามขึ้นได้ พอประเทศมหาอำนาจรับทราบแล้วก็จะเริ่มโจมตีทางอากาศก่อน พอกำหนดจุดแต่ละจุดว่าควรทำอย่างไร

 

3.จู่โจมเต็มกำลัง  Dominance 

ในขั้นที่ 3 ไม่ว่าจะจุดไหนของโลกก็จะโจมตีแบบเต็มรูปแบบทุกช่องทาง พร้อมกับช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ไปหลบภัย ใช้กองกำลังทหารคุมให้จนไม่เหลือซอมบี้

 

4.สร้างความมั่นคง Stabilization 

หลังจากซอมบี้ตัวสุดท้ายหมดไปในขั้นตอนที่ 3 เป็นระยะเวลา 40 วัน ก็ทำการตรวจหาซอมบี้ครั้งใหญ่ว่ามีเหลือไหม มีผู้รอดชีวิตอีกไหม พร้อมตรวจเช็กระบบต่างๆ เพื่อเตรียมซ่อมกลับคืนมาให้เหมือนเดิม

 

5.กลับสู่สภาพเดิม Normalization 

ซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานให้กลับมาเหมือนเดิม ช่วยเหลือและซ่อมแซมสิ่งที่เสียหาย เมื่อทุกอย่างปกติก็ให้ประชาชนกลับเข้ามาใช้ชีวิตตามปกติ 

          แผนยังมีรายละเอียดอื่นๆ อีกเช่น การกำจัดร่างซอมบี้ยังไง ผู้นำระดับประเทศจะสั่งการจากที่ไหน นับว่าเป็นแผนที่น่าสนใจอย่างมากและหวังว่าเราคงไม่ต้องใช้ CONPLAN 888 สนใจบทความอื่นๆ ติดตามได้ที่ iNN 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

The Infographics Show 

foreignpolicy

WIKI – CONOP 888 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube