fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ทำความรู้จัก “กล่องสุ่ม” คืออะไรและทำไมถึงนิยม?

Featured Image

          เป็นอีกหนึ่งกระแสที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่เรื่อยๆ สำหรับ “กล่องสุ่ม” หรือ “Lucky Box / MysteryBox” นั่นเอง วันนี้เรามาชวนทำความรู้จักกันว่ากล่องสุ่มมันคืออะไรกันนะ แล้วทำไมถึงเป็นที่นิยม ไปดูกันเลย

          ที่ใครๆต่างก็เรียกกันว่า “กล่องสุ่ม” ก็เพราะว่ามีภายนอกมีลักษณะเป็นกล่องกระดาษหรือเป็นลังกระดาษ และภายในกล่องจะเต็มไปด้วยสิ่งของที่ผู้ซื้อไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง โดยผู้ขายจะใส่ของหรือสินค้าลงกล่องแบบแรนด้อม ทำให้ผู้ซื้อได้ตื่นเต้นและลุ้นว่าได้ของอะไรมาบ้าง ราคาของกล่องสุ่มนั้นมีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่นหลักแสนเลยก็มี ขึ้นอยู่กับประเภทและราคาเดิมของสินค้าเหล่านั้น

กล่องสุ่ม มีหลายประเภท เช่น

          กล่องสุ่มแบบไม่มีหมวดหมู่ ในกล่องจะรวมสิ่งของหลายอย่างรวมกัน , กล่องสุ่มเสื้อผ้า ภายในกล่องก็จะมีแค่เพียงเสื้อผ้าเท่านั้น , กล่องสุ่มกระเป๋า , กล่องสุ่มของใช้ภายในบ้าน และกล่องสุ่มของเล่น เป็นต้น

          ในประเทศไทย กล่องสุ่ม เป็นที่นิยมในช่วง 2-5 ปีที่ผ่านมานี้ โดยเหล่า Content Creator หลากหลายช่องใน Youtube ได้มีการทำคอนเทนต์โดยการสั่งกล่องสุ่มมาเปิดให้ผู้ชมได้ร่วมกันลุ้นกับของข้างในไปด้วยกัน จนเกิดเป็นกระแสยอดฮิตถึงทุกวันนี้

          ปัจจุบันกล่องสุ่มในประเทศไทยเริ่มมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และมีสินค้าที่หลากลายมากขึ้น เช่น กล่องสุ่มอาหารทะเล และกล่องสุ่มหมูกระทะ

ทำไมถึงเป็นที่นิยม?

          ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งคนที่ชื่นชอบกล่องสุ่ม เพราะเหมือนได้ความท้าทายและการมีความหวัง การซื้อกล่องสุ่มมา ถือเป็นการเสี่ยงโชคอย่างหนึ่ง และคนส่วนมากมองว่ามันเป็นเรื่องน่าสนุก ที่จะได้เปิดกล่องดูว่าภายในกล่องได้อะไรมาบ้าง คล้ายกับการเล่นเกม เมื่อซื้อกล่องสุ่มมาในราคาถูก แล้วเปิดกล่องขึ้นมาได้ของดี ก็จะเกิดความดีใจและเหมือนได้ชัยชนะ 

          และอีกหนึ่งเหตุผลที่ กล่องสุ่ม ได้รับความนิยมในประเทศไทย คือการที่เหล่า Youtuber ได้สร้างคอนเทนต์วิดีโอเปิดกล่องสุ่ม นั่นจึงทำให้เกิดความรู้สึกอยากลองอยากเสี่ยงที่จะเปิดกล่องสุ่มดูบ้างจึงทำให้กล่องสุ่มเป็นที่นิยมขึ้นมา 

          อ่านกันแล้วรู้สึกอยากลองเปิดกล่องสุ่มดูกันบ้างไหมล่ะ ใครที่อยากลองก็อย่าลืมลองหาซื้อมาเปิดกันดูนะ รับรองจะได้ทั้งความสนุกและลุ้นไปพร้อมๆกันเลยทีเดียว และสำหรับใครที่ชอบบทความดีๆแบบนี้ ติดตามอ่านต่อได้อีกมากมายที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube