fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ โจรสลัด ตอนที่ 1

Featured Image

          Did You Know About Pirate วันนี้มีเรื่องราวสนุกๆเกี่ยวกับโจรแห่งท้องทะเล หรือ โจรสลัดมาฝากกัน รับรองว่าคุณอาจจะยังไม่เคยรู้แน่นอน ว่าโจรที่เดินทางในท้องทะเลสุดกว้างไกลนั้น มันมีเรื่องแบบนี้ด้วยหรอ 

1.Blackbeard โจรสลัดที่ถูกยกย่องน่ากลัวที่สุดในท้องทะเล 

Blackbeard หรือ เคราดำ คือโจรสลัดที่ได้ชื่อว่าน่ากลัวที่สุดในท้องทะเล ด้วยภาพลักษณ์และสิ่งที่เขาทำ เช่น ปล้นทุกอย่างไม่เว้นชีวิต จุดไฟเผาหนวดและเคราตัวเอง มีกองทัพเรือโจรสลัดของตัวเอง เรือของเขานั้นทรงพลังมากๆในยุคนั้น 

 

2.ผ้าปิดตา ช่วยให้มองเห็นในที่มืดมากขึ้น 

ผ้าปิดตาของโจรสลัด ที่พวกเขาใส่ไม่ใช่เพราะตาบอดเพียงอย่างเดียว แต่พวกเขาใส่ไว้เพื่อให้สายตาช่วยปรับสภาพได้เร็วขึ้นแม้แต่ในเวลากลางวันและระหว่างดาดฟ้าเรือกับใต้ท้องเรือ

 

3.ต่างหูช่วยลดอาการเมาเรือ 

ต่างหูของโจรสลัด ไม่ได้ใส่เป็นแฟชั่นเท่านั้น มันยังใช้ในการใช้จ่ายซื้อของเวลาเทียบท่าเรือ ใช้แทนเงินตรา ใช้เป็นสิ่งที่ระลึกหลังจากโจรสลัดคนนั้นเสียชีวิตไปแล้ว รวมถึงมีข้อมูลว่ามันยังช่วยบรรเทาอาการเมาเรือได้อีกด้วย (เป็นความเชื่อเฉยๆนะ จากงานวิจัยชี้ว่ามันช่วยไม่ได้)

 

4.ธงโจรสลัดสีแดง เป็นสัญญาณว่าพร้อมรบ 

ธงโจรสลัดที่เราคุ้นเคยจากหนัง มักเป็นสีดำ มีรูปกระโหลกคนที่ใช้แรกๆก็มาจากเคราดำนั่นแหละ แต่รู้ไหมว่า ธงโจรสลัดนั้นมีสีแดงด้วย โดยจะใช้ต่อเมื่อประกาศสงครามหรือส่งสัญญาณว่าจะไม่มีการให้ความเมตตาแก่เชลย 

 

5.GROG เครื่องดื่มสูตรโจรสลัด รัม+น้ำมะนาว 

มีบันทึกไว้ว่า โจรสลัดมีเครื่องดื่มสูตรพิเศษเรียกว่า Grog โดยมาจากการผสมของ เหล้ารัม น้ำมะนาว (บางคนบอกมีน้ำตาลด้วย) หลักๆคือช่วยไม่ให้กระหายน้ำ ป้องกันอาการเจ็บป่วยอย่างโรคลักปิดลักเปิด ว่ากันว่าเหล้านี้แรงมากๆเลยทีเดียว มีบางแหล่งกล่าวไว้ว่า สูตรนี้เริ่มจากทหารเรือที่ผสมรัมลงไปเพื่อฆ่าเชื้อในถังน้ำ

 

6.โจรสลัดมีวิธีทรมาณคนต่างจากในหนัง

ในหนังเรามักเห็นโจรสลัดบังคับให้คนเดินไปที่สะพานไม้ แล้วปล่อยให้ร่วงทะเล แต่นั่นเป็นเพียงสิ่งที่แต่งขึ้นมาเท่านั้น ในความเป็นจริง พวกเขาจะยิงทิ้งเพื่อให้เรื่องราวจบเร็วที่สุด หรือหากจะทรมาน พวกเขาก็นิยมพาไปปล่อยที่เกาะร้างหรือผูกไว้กับเรือแล้วโยนทะเล

          จบกันไปแล้วสำหรับเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโจรสลัด ตอนต่อไปจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ติดตามไว้ได้เลยที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube