fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

7 ไอคอนฆาตกรที่น่ากลัวที่สุดตลอดกาลรับวันฮาโลวีน

Featured Image

          เทศกาลฮาโลวีนแบบนี้สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือความน่ากลัวของเหล่าตัวละครฆาตกรสุดโด่งดัง ที่กลายเป็นไอคอนประจำเทศกาลนี้ไปแล้ว วันนี้เลยอยากชวนทุกคนมาย้อนความหลัง พบกับความกลัวรับวันฮาโลวีนกับ 7 ตัวละครที่น่ากลัวที่สุดตลอดกาล 

ไมเคิล ไมเยอส์ จาก Halloween 

เริ่มกันที่ Michael Myers จากหนังเรื่อง Halloween ปรากฏตัวครั้งแรกในปี ค.ศ.1978 เขาเป็นเด็กผู้ชายที่ฆาตกรรมพี่สาวของตัวเอง เลยถูกส่งเข้าโรงพยาบาลบ้า หลังจากที่ถูกปล่อยตัวออกมา ทำให้เขาเริ่มฆาตกรอีกครั้งในวันฮาโลวีน เขามาในหน้ากากสีขาว ดูไร้อารมณ์ ถือมีดปลายแหลมเป็นอาวุธหลัก 

“ฉันได้พบกับเด็กอายุหกขวบที่มีใบหน้าว่างเปล่า ไร้อารมณ์ ดวงตาดำสนิทราวกับปีศาจ…ฉันตระหนักได้ว่าสิ่งที่อาศัยอยู่เบื้องหลังดวงตาของเด็กคนนั้น บริสุทธิ์และเรียบง่าย…ชั่วร้าย” 

 

เลเธอร์เฟซ จาก The Texas Chainsaw Massacre 

Leatherface หนึ่งในฆาตกรที่คนจำได้มากสุดจากเรื่อง The Texas Chaisaw Massacre ภาพยนตร์สยองขวัญจากปี 1974 หนังมีแรงบันดาลใจมาจากฆาตกรต่อเนื่องชาวอเมริกันที่ชอบถลกหนังเหยื่อมาสวมใส่ ภาพลักษณ์ของ Leatherface คือฆาตกรตัวใหญ่ สวมหน้ากากที่มาจากผิวของมนุษย์ ใช้เลื่อยโซ่เป็นอาวุธ 

 

เจสัน วอร์ฮีส์ จาก Friday the 13th 

Jason Voorhees หนึ่งฆาตกรสุดโด่งดังจากศุกร์ 13 ฝันหวาน เรื่องราวของเด็กพิการทางสมอง หน้าตาน่าเกลียดเลยถูกเพื่อนแกล้งจนจมน้ำเสียชีวิต ที่ทะเลสาบคริสตัลเลค ทำให้เขากลับมาเป็นปีศาจร่างใหญ่ สวมหน้ากากฮ็อคกี้พร้อมความเป็นอมตะที่ออกเดินไล่ฆ่าทุกคน 

 

พินเฮด จาก Hellraiser 

Pinhead ฆาตกรหัวตะปู ปีศาจจากนรกจากเรื่อง Hellraiser เขาเป็นปีศาจจาก หนึ่งในเหล่าเซโนไบต์ ที่มาจากมิติลึกลับที่เชื่อมต่อกันผ่านลูกบาศก์ เปิดนำคนที่หาความสุขจากความทรมานกลับไปยังนรก

 

เฟรดดี้ ครูเกอร์ จาก A Nightmare on Elm Street 

Freddy Krueger จากภาพยนต์ชุด นิ้วเขมือบ หนึ่งตัวละครที่สร้างความกลัวให้กับผู้คนในช่วงยุค 1984 เป็นอย่างมาก เขาคือหนึ่งในตัวละครที่ทำให้คนกลัวที่จะนอนหลับ เพราะความสามารถของเฟรดดี้คือการฆ่าคนในความฝัน เขามาพร้อมใบหน้าที่น่ากลัวจากแผลไฟไหม้ ใส่เสื้อสเวตเตอร์ลายทางสีแดงสลับเขียว ใส่ถุงมือน้ำตาลที่มีเล็บยาว พร้อมท่าทางเดินที่น่ากลัว 

 

ชัคกี้ จาก Child’s Play 

Chucky ตุ๊กตาเด็กผีจากนรก มาจากหนังเรื่อง แค้นฝังหุ่น ปี1998 เรื่องราวของตุ๊กตาที่ถูกฆาตกรทำพิธีจนกลายเป็นที่ตุ๊กตาผีสิง ตุ๊กตาเด็กที่ใส่ชุมเอี๊ยม ผมสีแดง มีตากลมโต ถือมีดปลายแหลมไล่แทงคน มีเรื่องน่าสนใจคือ ผู้กำกับหนังเรื่องนี้ ได้ไอเดียมาจาก ตุ๊กตาอาถรรพ์ที่มีอยู่จริงจากพิพิธภัณฑ์ฟอร์ท อีสต์ มาร์เทลโล ชื่อว่า Robert the Dool ตุ๊กตาที่ถูกทำคุณไสยแล้วเชื่อกันว่าตุ๊กตาตัวนั้นมีชีวิต พาคนในบ้านไปเจอเรื่องร้ายๆ จนถึงแก่ความตาย 

 

โกสต์เฟซ จาก Scream 

Ghostface จากหนังเรื่อง Scream หวีดสุดขีด หนังภาพยนตร์สยองขวัญ เล่าเรื่องของฆาตกรที่ฆ่าคนเลียนแบบหนัง เล่าเรื่องผ่าน ซิดนีย์ นางเอกของเรื่องที่เธอจะถูกไล่ฆ่าโดยฆาตกรสวมหน้ากากผีสีขาว ใส่เสื้อคลุมสีดำยาว ถือมีดสั้นไล่แทงทุกคน 

          เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 7 ฆาตกรรมที่น่ากลัวที่สุดตลอดกาล จริงๆ ยังมีอีกหลายตัวมากๆ หากใครอยากให้ทำเพิ่มก็บอกกันได้น้า หรือใครยังไม่จุใจ เราได้รวมลิสต์หนังตอนรับวันฮาโลวีนมาไว้ให้แล้วไปชมกันได้เลยกับ 13 หนังสยองขวัญ ขวัญผวาต้องรับวัน Halloween  อย่าลืมติดตาม ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้ในทุกช่องทางเพื่อไม่พลาดเรื่องราวดีๆ สำหรับคุณ 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube