fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แนะนำของเล่นของสะสม ต้อนรับวัน “Halloween”

Featured Image

          Trick or Treat ต้อนรับคืนวันฮาโลวีนด้วยของเล่นของสะสมจากหนังสยองขวัญ วันฮาโลวีน (Halloween) ตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี เป็นเทศกาลปล่อยผีของชาวตะวันตก ที่ผู้คนจะนิยมประดับตกแต่งบ้านแต่งสวน แต่งตัวในธีมผีต่างๆ ออกมาพบปะสังสรรค์เลี้ยงฉลองกันอย่างสนุกสนาน พูดถึงวันฮาโลวีนก็ต้องหนังสยองขวัญ รวมถึงหาของมาสะสมเป็นที่ระลึกวันฮาโลวีน ไม่ว่าจะเป็น ฟักทอง เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน และ ของเล่น วันนี้เรามีของเล่นของสะสมจากหนังสยองขวัญมาแนะนำกัน จะมีตัวละครไหนบ้างไปดูกันเลย

  1. Michael myers ในภาพยนตร์เรื่อง Halloween

โดย ไมเคิล เมเยอร์ เป็นมากกว่าฆาตกรในโลกภาพยนตร์ เขาเป็นฆาตกรที่หลบซ่อนตัวอยู่ภายใต้หน้ากากสีขาว ซึ่งเขายังได้เข้าไปปรากฏตัวในสื่อบันเทิงแนวสยองขวัญอีกมากมาย รวมถึงเป็นตัวละครซึ่งมีผู้คนนิยมแต่งเลียนแบบมากที่สุด ในวัน Halloween อีกด้วย 

นอกจากนี้ ไมเคิล เมเยอร์ ยังเข้าไปปรากฏตัวในเกมสยองขวัญ เกมต่อสู้ต่างๆ มากมาย และ ไมเคิล เมเยอร์ เป็นฆาตกรที่มีความอึดในขั้นสุดยอดไม่รู้จักตาย และจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อได้รับบาดเจ็บหนัก ภาพยนตร์ชุด Halloween ถูกนำมาสร้างภาคต่อออกมาอีกมากมายหลายภาค

ด้วยความนิยมตัวละคร ไมเคิล เมเยอร์ จึงถูกนำมาทำเป็นของเล่นมากมายให้หลายคนได้สะสมกัน

Neca Toony terrors Michael Myers

เป็น Action Figure ขยับได้ไม่มาก ขนาด 6 นิ้ว วัสดุเป็น ยาง PVC

มีจุดเด่นที่ ออกเป็นแนวการ์ตูนน่ารักๆ แข็งแรงทนทาน ไม่แตกหักง่าย รายละเอียดค่อนข้างน้อย และมีอุปกรณ์เสริมนิดหน่อย เหมาะสำหรับนักสะสม  ราคาไม่สูงอยู่ที่ประมาณ 800 – 1,000 บาท

Neca Ultimate Action Figure Michael Myers

เป็น Action Figure ขนาด 7 – 7.5 นิ้ว วัสดุเป็น ยาง PVC

มีจุดเด่นที่ แข็งแรงทนทาน ไม่แตกหักง่าย มีข้อต่อจุดขยับเยอะจัดท่าได้ตามใจ รายละเอียดค่อนข้างดี และมีอุปกรณ์เสริมเยอะเป็นพิเศษ เช่น มือ, หัว, อาวุธ ต่างๆ ด้วยความที่ทนทานจึงสามารถนำไปเล่นแบบไม่ต้องกลัวที่จะพัง ราคาไม่สูงอยู่ที่ประมาณ 1,000 – 1,300 บาท

Mezco One 12 collective Michael Myers

เป็น Action Figure ขนาด 6.5 นิ้ว วัสดุเป็นพลาสติก

มีจุดเด่นที่เป็นชุดผ้าที่ตัดเย็บดีมีคุณภาพสูง รายละเอียดดีเหมือนย่อขนาดมาจากภาพยนตร์จริงๆ ข้อต่อเยอะ ขยับจัดท่าทางได้ มีอุปกรณ์เสริมสามารถเปลี่ยน มือ, หัว, อาวุธ ต่างๆ ได้ และมีฐานตั้งโชว์ เหมาะสำหรับนักสะสม แต่ราคาจะค่อนข้างสูง ราคาอยู่ที่ประมาณ 3,000 – 4,000 บาท

  1. Jason Voorhees ในภาพยนตร์เรื่อง Friday the 13th

เจสัน วอร์ฮีส์ ภายหลังภาพยนตร์สยองขวัญของ จอห์น คาร์เพนเตอร์ ในปี 1978 ที่ทำลายล้างฮาโลวีน สตูดิโอต่างๆ พยายามหาเงินจากความนิยมในภาพยนตร์แนวสแลชเชอร์ครั้งใหม่ และในปี 1980 นักฆ่าสวมหน้ากากคนต่อไปของผู้ชมที่หลงใหลในความมืดก็มาถึงในวันศุกร์ที่ 13 ของผู้กำกับ ฌอน เอส. คันนิงแฮม 

เจสัน วอร์ฮีส์ เกิดใน เอเลียส เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2489 เป็นเด็กที่โชคร้ายจากการถูกย้าย เขาทนทุกข์ทรมานกับโรคภัยไข้เจ็บที่ก่อให้เกิดความพิการทางร่างกายและใบหน้าที่สำคัญ รวมทั้งภาวะน้ำขาดน้ำและความพิการทางจิต เจสันเติบโตในคริสตัลเลคใช้เวลาในวัยเด็กที่แคมป์คริสตัลเลค ซึ่งแม่ของเขาทำงานเป็นแม่ครัว แม่ของเจสันทำให้เขาอยู่ห่างจากโลก โดดเดี่ยวและเรียนหนังสือที่บ้านเพราะเธอกลัวว่าเขาจะได้รับการปฏิบัติอย่างไร เธอมักจะถูกทำเครื่องหมายด้วยธรรมชาติที่ปกป้องอยู่เสมอ ครั้งหนึ่งเธอปล่อยให้เขาไปจากสายตาของเธอ เขาถูกจัดให้อยู่ในความดูแลของที่ปรึกษาค่าย ซึ่งทิ้งเขาไว้โดยไม่มีใครดูแลและเปราะบางเมื่อพวกเขาไม่ได้คบหาสมาคม และไม่สนใจคนในค่าย คนพาลที่ค่ายได้โยนเจสันออกจากท่าเรือ ส่งผลให้เขาจมน้ำเสียชีวิต

อย่างที่คาด เสียงตอบรับในตัวละคร เจสัน วอร์ฮีส์ มากมายไม่แพ้  ไมเคิล เมเยอร์ เลย มีภาคต่อมากมายถึง 12 ภาค จึงมีการสร้างของเล่นออกมาตามๆ กัน 

Mezco One 12 collective Jason Voorhees

เป็น Action Figure ขนาด 6.5 นิ้ว วัสดุเป็นพลาสติก

มีจุดเด่นที่เป็นชุดผ้าที่ตัดเย็บดีมีคุณภาพสูง รายละเอียดดีเหมือนย่อขนาดมาจากภาพยนต์จริงๆ ข้อต่อเยอะ ขยับจัดท่าทางได้ มีอุปกรณ์เสริมสามารถเปลี่ยน มือ, หัว, อาวุธ สิ่งของต่างๆ ได้ และมีฐานตั้งโชว์ เหมาะสำหรับนักสะสม แต่ราคาจะค่อนข้างสูง ราคาอยู่ที่ประมาณ 2,500 – 3,000 บาท

SideShow Collectibles Jason Voorhees

เป็น Action Figure ขนาด 12 นิ้ว วัสดุ ช่วงตัวเป็นพลาสติก ส่วนมือ เป็น ซิลิโคน ยืดหยุ่น 

มีจุดเด่น ขนาดใหญ่ ชุดผ้าที่ตัดเย็บคุณภาพสูง รายละเอียดดีเป็นพิเศษ การลงสี รวมถึงรายละเอียดเล็กๆ ทำออกมาดีมาก ข้อต่อเยอะ ขยับจัดท่าทางได้ มีอุปกรณ์เสริมสามารถเปลี่ยน มือ, หัว, อาวุธ สิ่งของต่างๆ ได้ และมีฐานตั้งโชว์ เหมาะสำหรับตั้งโชว์โดยเฉพาะ แต่ราคาจะค่อนข้างสูง ราคาอยู่ที่ประมาณ 8,000 – 13,000 บาท

Neca Ultimate Action Figure Jason Voorhees

เป็น Action Figure ขนาด 7 – 7.5 นิ้ว วัสดุเป็น ยาง PVC

มีจุดเด่นที่ แข็งแรงทนทาน ไม่แตกหักง่าย มีข้อต่อจุดขยับเยอะจัดท่าได้ตามใจ รายละเอียดค่อนข้างดี และมีอุปกรณ์เสริมเยอะเป็นพิเศษ เช่น มือ, หัว, อาวุธ, สิ่งของต่างๆ ด้วยความที่ทนทานจึงสามารถนำไปเล่นแบบไม่ต้องกลัวที่จะพัง ราคาไม่สูงอยู่ที่ประมาณ 1,000 – 1,300 บาท

  1. Freddy Krueger ในภาพยนตร์เรื่อง The Nightmare on Elm Street

เฟรดดี้ ครูเกอร์ เป็นปีศาจที่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของผู้กำกับ เวส คราเวน ซึ่งคนที่รับบทเป็น เฟรดดี้ ครูเกอร์ อันน่าสยดสยองก็คือ โรเบิร์ต อิงลันด์ ซึ่งตัวละครดังกล่าวนี้ปรากฏตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในหนังเรื่อง A Nightmare on Elm Street ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายครั้งแรกในปี ค.ศ. 1984 

ลักษณะของตัวละคร เฟรดดี้ ครูเกอร์ จะเป็นปีศาจที่มีความน่ากลัว มีแผลพุพองเน่าเปื่อย เนื่องจากผิวหนังของมันถูกไฟไหม้ มือขวามีกรงเล็บเหล็กยาวติดอยู่ที่บริเวณนิ้ว จะมีนิสัยเจ้าเล่ห์ มีอารมณ์ขันอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญมันจะเกลียดมากเมื่อเวลาเห็นคนอื่นมีความสุข ความสามารถของมันก็คือจะเข้าไปในความฝันของคนอื่นทำการหลอกหลอนและก็ฆ่าอย่างน่ากลัวและพิสดารแปลกประหลาด ใครก็ตามที่ เฟรดดี้ ครูเกอร์ เข้าไปอยู่ในฝันจะไม่สามารถหนีรอดไปได้ ที่สำคัญอาจจะไม่มีโอกาสได้ตื่นขึ้นมาพบกับโลกแห่งความเป็นจริงอีกเลย วิธีการเดียวที่จะไม่ทำให้เจอกับ เฟรดดี้ ครูเกอร์ ในความฝันก็คือทำอย่างไรก็ได้ให้ตัวเองนอนแล้วไม่เกิดความฝันขึ้น ถ้าไม่มี เฟรดดี้ ก็คงไม่มีค่ายหนัง new line cinema เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และแบกค่ายหนังไว้ จนถึงทุกวันนี้

ด้วยความนิยมของเฟรดดี้จึงได้สร้างของเล่นมากมายหลายซีรีส์

SideShow Collectibles Freddy Krueger

เป็น Statue Figure ขนาดรวมฐาน 23 นิ้ว วัสดุ เรซิ่น

มีจุดเด่น ขนาดใหญ่ รายละเอียดดีเป็นพิเศษ เป็นงานปฏิมากรรม การลงสี รวมถึงรายละเอียดเล็กๆ เหมือนจริงแบบสุดๆ ชุดผ้าที่ตัดเย็บคุณภาพสูง ไม่มีข้อต่อ ขยับจัดท่าไม่ได้ ไม่มีอุปกรณ์เสริม มีฐานตั้งโชว์ที่มีรายละเอียด เหมาะสำหรับตั้งโชว์โดยเฉพาะ ราคาสูง ราคาอยู่ที่ประมาณ 17,000 – 25,000 บาท

Neca Ultimate Action Figure Freddy Krueger

เป็น Action Figure ขนาด 7 – 7.5 นิ้ว วัสดุเป็น ยาง PVC

มีจุดเด่นที่ แข็งแรงทนทาน ไม่แตกหักง่าย มีข้อต่อจุดขยับเยอะจัดท่าได้ตามใจ รายละเอียดค่อนข้างดี และมีอุปกรณ์เสริมเยอะเป็นพิเศษ เช่น มือ, หัว, อาวุธ, สิ่งของต่างๆ ด้วยความที่ทนทานจึงสามารถนำไปเล่นแบบไม่ต้องกลัวที่จะพัง ราคาไม่สูงอยู่ที่ประมาณ 1,000 – 1,300 บาท

Neca Retro cloth

เป็น Action Figure ขนาด 8 นิ้ว วัสดุเป็นพลาสติก

จุดเด่น เป็นงานเก่า สะสมทั้งแพ็กเกจ ชุดผ้าที่ตัดเย็บดี รายละเอียดค่อนข้างดี ข้อต่อไม่เยอะ ขยับจัดท่าทางได้ มีอุปกรณ์เสริมสามารถเปลี่ยน มือ, หัว, อาวุธ สิ่งของต่างๆ ได้ ไม่มีฐานตั้งโชว์ เหมาะสำหรับการเก็บสะสมโดยไม่แกะออกมาเล่น ราคาแล้วแต่ตัว มีตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่นบาท

  1. Leatherface The Texas ChainSaw Massacre

โทบี ฮูเปอร์ ตำนานผู้กำกับผู้ล่วงลับกล่าวถึงตัวละครหลักอย่าง เลเธอร์เฟซ จาก The Texas Chain Saw Massacre (1974) ผลงานที่ได้ชื่อว่าเป็นต้นกำเนิดให้กับหนังสยองขวัญแนวไล่เชือดที่เรารู้จักกันดี

ไอเดียหลักของหน้ากากในเรื่องคือ เลเธอร์เฟซ ไม่มีความรู้สึกนึกคิดเป็นของตัวเอง เขาจำเป็นต้องอาศัยการใส่หน้ากากเพื่อเป็นตัวช่วยในการแสดงออก โดยหน้ากากแต่ละแบบก็จะบ่งบอกถึงตัวตนที่แตกต่างกันออกไป นั่นจึงเป็นสาเหตุที่เราได้เห็นหน้ากากถึง 3 แบบในหนังต้นฉบับ ทั้งหน้ากากสาวแก่ (เวลาทำงานบ้าน), หน้ากากสาวสวย (เวลาร่วมโต๊ะอาหาร) และหน้ากากนักฆ่า (เวลาล่าเหยื่อ)

ภาพยนตร์มีทั้งภาคต่อ และรีเมคใหม่ จึงเป็นที่มาของการสร้างของเล่นของสะสม เลเธอร์เฟซ 

Three Zero The Texas ChainSaw Massacre

เป็น Action Figure ขนาด 12 นิ้ว วัสดุเป็น ซิลิโคน ยืดหยุ่น 

มีจุดเด่น ขนาดใหญ่ ผ้ากันเปื้อนเป็นหนังเทียม ผมเป็นผมจริง ชุดผ้าที่ตัดเย็บคุณภาพสูง รายละเอียดการลงสีดี รวมถึงรายละเอียดอื่นๆทำออกมาดีมาก ข้อต่อเยอะ ขยับจัดท่าทางได้ มีอุปกรณ์เสริมสามารถเปลี่ยน มือ, อาวุธ ต่างๆ ได้ อาวุธบางชิ้นเป็นเหล็กจริง ไม่มีฐานตั้งโชว์ ราคาอยู่ที่ประมาณ 6,000 – 7,000 บาท

Neca Ultimate Action Figure The Texas ChainSaw Massacre

เป็น Action Figure ขนาด 7 – 7.5 นิ้ว วัสดุเป็น ยาง PVC

มีจุดเด่นที่ แข็งแรงทนทาน ไม่แตกหักง่าย มีข้อต่อจุดขยับเยอะ จัดท่าได้ตามใจ รายละเอียดค่อนข้างดี และมีอุปกรณ์เสริมเยอะเป็นพิเศษ เช่น หน้ากาก, มือ, หัว, อาวุธ, สิ่งของต่างๆ ด้วยความที่ทนทานจึงสามารถนำไปเล่นแบบไม่ต้องกลัวที่จะพัง ราคาไม่สูงอยู่ที่ประมาณ 1,000 – 1,300 บาท

Mezco Mega Scale Figure with sound The Texas ChainSaw Massacre

เป็น Action Figure ขนาด 15 นิ้ว วัสดุเป็น พลาสติกแข็ง

มีจุดเด่นที่ ตัวใหญ่ มีระบบเสียง ชุดผ้า แข็งแรงทนทาน ไม่แตกหักง่าย มีข้อต่อจุดขยับไม่เยอะ จัดท่าได้เล็กน้อย รายละเอียดค่อนข้างดี ไม่มีอุปกรณ์เสริม ราคาอยู่ที่ประมาณ 3,000 – 3,500 บาท

          จบไปแล้วกับ 4 ตัวละครขึ้นหิ้งของหนังสยองขวัญ หากใครไม่เคยดูลองไปหามาดูกันได้ในคืนวันฮาโลวีน ถ้าชอบเรื่องไหนเป็นพิเศษก็อย่าลืมหาซื้อของเล่นมาสะสมเป็นที่ระทึกกันด้วย และสำหรับใครที่ชอบคอนเทนต์ดีๆ ฟิกเกอร์โดนๆแบบนี้ สามารถติดตามได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube