fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Productive ง่ายๆด้วยเสียงจากธรรมชาติ

Featured Image

          ไม่ว่าจะทำงาน เรียน บางครั้งเราไม่มีสมาธิเอาซะเลย ยิ่งในช่วง WFH แบบนี้ เสียงรบกวนต่างๆ อาจจะมากกว่าปกติยิ่งทำให้แย่ไปกันใหญ่ วันนี้ขอเสนอเทคนิคดีๆ ช่วยเพิ่มความ Productive ด้วยเสียงจากธรรมชาติ 

Moodly

Moodly.site เป็นเว็บไซต์ที่มีเสียงธรรมชาติให้เลือก มีตั้งแต่เสียง ฝนตก ฟ้าผ่า หิมะตก แคมป์ไฟ ป่า นกร้อง ลม คาเฟ่ ห้องสมุด และอื่นๆ อีกมากมาย 

Moodly

          จุดเด่นคือ เราสามารถเลือกมิกซ์ผสมเสียงที่ต้องการได้ตามที่เราต้องการ จะเสียงไหน คู่เสียงไหนก็เลือกได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ยังมีให้เลือกจากที่จัดชุดเสียงไว้อยู่แล้วได้ด้วย ที่สำคัญคือ สามารถใช้งานได้ฟรี ผู้ใช้งานสามารถสนับสนุนผู้พัฒนาได้ด้วยเช่นกัน 

          เสริมเป็นเกร็ดข้อมูลสนุกๆ เสียงนั้นสำคัญอย่างไร ง่ายที่สุดคือเสียงธรรมชาติช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย เช่น เวลาเราไปทะเล ได้ยินเสียงคลื่นแล้วรู้สึกสงบ 

          เสียงอาจจะช่วยในการหลั่งสารโดพามีนในสมอง ทำให้เรารู้สึกมีความสุข ผ่อนคลาย ลดความเครียด ความกังวล เมื่อสมองผ่อนคลาย ก็มีแนวโน้มที่จะมีสมาธิ จดจำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น โดยเน้นให้เสียงเป็นเสียงจากธรรมชาติ หรือจากดนตรีที่ไม่มีเนื้อร้องจะดีที่สุด 

          อย่างไรก็ตามเสียงอาจจะไม่ได้ดีสำหรับทุกคน บางคนก็รู้สึกว่าเสียงนั้นทำลายสมาธิได้เช่นกัน ชอบแบบอยู่เงียบๆมากกว่า เช่นเดียวกับ ASMR ที่หลายคนชอบ หลายคนไม่ชอบเรื่องนี้ก็คงต้องหาหลักฐานเพิ่มกันต่อไป 

          เป็นอีกทางเลือกง่ายๆ ที่อาจจะช่วยใครหลายคนเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากขึ้น ใครลองแล้วเป็นยังไงก็บอก ไอ.เอ็น.เอ็น. ไว้หน่อย รบกวนฝากกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยน้าทุกคน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล

Moodly 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube