fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

7 วิธีกินบุฟเฟต์ให้คุ้มแสนคุ้ม

Featured Image

          หลังมีคำสั่งคลายล็อกดาวน์เป็นที่เรียบร้อย หลายๆ คนก็คงคิดถึงการทานข้าวนอกบ้านอย่างแน่นอน ใครถึงโหยหากลิ่นชาบู ควันหมูกระทะแล้วคิดจะชวนเพื่อนๆ ไปกินบุฟเฟ่ต์แล้วล่ะก็ เราขอเตือนเลยว่าโอกาสดีๆ ขนาดนี้จะมาเล่นๆ ไม่ได้ ต้องเตรียมพุงให้พร้อมแล้วเข้าร้านไปอย่างมั่นใจ วันนี้เราเลยเสนอ 7 วิธีกินบุฟเฟต์ยังไงให้คุ้มแสนคุ้ม

7 วิธีกินบุฟเฟต์ให้คุ้มแสนคุ้ม_ไส้ใน1

  1. ไม่มีทหารคนไหนอดอาหารไปรบ

          บนสมรภูมิการกิน หลายคนคงคิดว่าต้องทำท้องให้โล่งที่สุดเพื่อจะได้รับปริมาณเข้าไปได้อย่างเต็มที่ เลยคิดที่จะอดอาหารในมื้อก่อนหน้าไป ขอบอกเลยว่าคิดผิดอย่างแรง เพราะนั่นจะทำให้ร่างกายขาดอาหารและส่งสัญญาณให้กระเพาะหดตัวลง เวลาทานบุฟเฟต์ก็เลยทำให้รู้สึกอิ่มเร็วนั่นเอง ควรกินมื้ออาหารตามปกติเพื่อให้กระเพาะได้ฟิตตัวอย่างเต็มที่

7 วิธีกินบุฟเฟต์ให้คุ้มแสนคุ้ม_ไส้ใน2

  1. น้ำอัดลมตัวตัดกำลัง

          ปกติแล้วโซนเครื่องดื่มตามร้านบุฟเฟต์จะก็เรียงรายไปด้วยน้ำอัดลมสีต่างๆ หลายคนก็อยากจะลิ้มรสความซ่าหวานฉ่ำให้สาแก่ใจ แต่ขอเตือนเลยว่าอันตราย เพราะหากทานเยอะเกินไปแก๊สในน้ำอัดลมทำให้แน่นท้องแน่นอน ทางที่ดีควรเลือกกินน้ำเปล่าหรือน้ำที่มีรสชาติอ่อนๆ เพื่อไม่เปลืองพื้นที่ท้องของเรา

7 วิธีกินบุฟเฟต์ให้คุ้มแสนคุ้ม_ไส้ใน3

  1. กินผักเป็นอย่างแรก

          เมื่อเข้าสนามรบที่ชื่อว่าร้านบุฟเฟต์คนส่วนใหญ่มักพลาดไปตักเนื้อสัตว์มาก่อน ซึ่งที่จริงแล้วเราควรเริ่มจากผักก่อนเพราะผักจะเป็นตัวเรียกน้ำย่อย รวมถึงช่วยขยายกระเพาะได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญผักไม่มีวันตัดกำลังเราแน่นอน

7 วิธีกินบุฟเฟต์ให้คุ้มแสนคุ้ม_ไส้ใน4

  1. เว้นรสจัดบ้างนะ

          หากจะกินบุฟเฟต์ให้ได้เยอะๆ ต้องลดอาหารที่มีรสชาติเค็มจัดจ้าน เผ็ดแสบลิ้นไปบ้าง เพราะโซเดียมในอาหารรสจัดนั้นเป็นตัวสำคัญให้เรารู้สึกคอแห้ง เมื่อกินน้ำบ่อยๆ ก็ไปแย่งพื้นที่ในพุงเราเหมือนกัน เลือกซะว่าจะอิ่มหมูหรือจะอิ่มน้ำ

7 วิธีกินบุฟเฟต์ให้คุ้มแสนคุ้ม_ไส้ใน5

  1. กินจุ๊บกินจิ๊บให้หลากหลาย

          อย่าลืมว่าข้อดีของบุฟเฟต์คือการเลือกทานอาหารได้หลากหลายในมื้อเดียว ดังนั้นอย่ามัวแต่กินของเดิมๆ เพียงอย่างเดียวเพราะห่วงแต่ราคาล่ะ แวะคีบอาหารใหม่ๆ รสชาติแปลกๆ มาบ้างก็ดีจะได้สร้างสีสันให้กับมื้ออาหารของเรา

7 วิธีกินบุฟเฟต์ให้คุ้มแสนคุ้ม_ไส้ใน6

  1. ชาร้อนคือแพทย์สนาม

          ชาร้อนเป็นเครื่องดื่มช่วยย่อยอาหารและดูดซึมไขมัน รสชาติฝาดอ่อนๆ ของชายังช่วยล้างปากหลังกินบุฟเฟต์อย่างหนักหน่วง ทำให้ไม่รู้สึกเลี่ยนสามารถเติมเต็มอาหารเข้าไปในท้องของเราได้อีกนิดหน่อย

7 วิธีกินบุฟเฟต์ให้คุ้มแสนคุ้ม_ไส้ใน7

  1. ของหวานต้องปิดงานเท่านั้น

          ถ้ารู้จักเรียงลำดับงานส่งหัวหน้าแล้วล่ะก็ เราก็ต้องรู้จักเรียงลำดับการกินด้วยเหมือนกัน เพราะความหวานในขนมนั้นจะกระตุ้นสมองให้รู้สึกอิ่มเร็วและง่วงนอน อย่าเห็นอะไรแล้วก็อยากกินไปหมด ถ้าอยากจับตะเกียบเป็นคนสุดท้ายของโต๊ะก็ต้องกินของหวานปิดท้ายเท่านั้น

          เพราะร้านบุฟเฟต์เปิดโอกาสให้เรากินได้อย่างอิสระเสรี หวังว่า 7 วิธีการกินบุฟเฟต์ให้ได้เยอะและคุ้มนี้ช่วยให้นักกินจุทั้งหลายกินได้เยอะขึ้นอีกสักนิดหนึ่ง แต่ทั้งนี้เวลาตักก็อย่าคีบเยอะเกินไปล่ะ เพราะเจ้าของร้านอาจเอาคืนคุณด้วยค่าปรับได้เหมือนกัน ถ้าชอบบทความสุขภาพหรือคอนเทนต์ดีๆ แบบนี้ล่ะก็ติดตามต่อได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube