fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เรียนออนไลน์แล้วเครียด ชวนพักเบรกมาสำรวจมอนสเตอร์ในใจ

Featured Image

          การเรียนออนไลน์ นั้นเป็นที่ทราบกันดีกว่า ผู้เรียนจะมีความเครียดมากขึ้น มีความรู้สึกเบื่อ เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่างเช่น ไม่ได้เจอผู้คน ความไม่พร้อม ปริมาณงานที่มาก สถานที่ไม่เหมาะต่อการเรียน ทุกอย่างล้วนทำให้มีความเครียดมากขึ้น 

          เมื่อความเครียดมากขึ้นการจะเรียนให้ได้คุณภาพนั้นก็ทำได้ยาก อาจจะกลายเป็นสิ่งที่รบกวนอยู่ในใจเรา อาจจะเรียกน่ารักๆว่า มอนสเตอร์ 

          และเมื่อมีมอนสเตอร์ในใจก็อยากชวนนักเรียน นักศึกษาทุกคน มารู้จักและค้นพบสิ่งที่อยู่ในใจของเรา เพื่อได้เข้าใจสุขภาพจิต เข้าใจตัวเองมากขึ้น ผ่านเครื่องมือที่เรียกว่า Meet Your Monster 

Meet Your Monster 

          Meet Your Monster เป็นเครื่องมือ Check-up สุขภาพใจเบื้องต้น สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไป โดยเครื่องมือนี้ถูกพัฒนามาจากผู้เชี่ยวชาญ นักจิตวิทยาเด็กและวัยรุ่นโดยร่วมมือกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ,Glow Story ,ทีมนักจิตวิทยา MASTERPEACE  

          จะไม่มีข้อคําถามที่นําไปสู่การระบุตัวตนผู้ให้ข้อมูล ท้ังนี้ข้อมูลคําตอบของคุณจะถูกเก็บรักษาเป็นความลับ และเป็นส่วนหนึ่งของการรวบรวมข้อมูลเชิงสถิติเพื่อใช้พัฒนานโยบายในการสนับสนุนการศึกษาเท่าน้ัน

          คำถามจะเป็นเชิงให้เราสำรวจปัญหาของตัวเอง พอตอนท้ายเราก็จะได้รู้จักตัวเองมากขึ้นผ่านมอนสเตอร์ 4 ตัวที่จะแตกต่างกันออกไปในแต่ละคน พร้อมรายละเอียดว่า เกิดจากอะไร ดูแลตัวเองอย่างไรดี 

สามารถทำแบบทดสอบได้ที่  meetyourmonster.paperform.co/

          ไม่ว่าจะคนวัยไหนปัญหาสุขภาพจิตก็เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจไม่ว่าจะกับตัวเองหรือคนรอบตัว แวะเข้ามานั่งอ่านบทความเกี่ยวกับสุขภาพได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น. 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล

meetyourmonster 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube