fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

โหลดปุ๊บไม่หลงปั๊บกับแอปฯ BKK Rail

Featured Image

          จะไม่มีปัญหายืน งง ท่ามกลาง ดงสถานี อีกต่อไป เพราะ Bkk Rail แอปพลิเคชันการเดินทางในกรุงเทพที่รวบรวมข้อมูลการท่องเที่ยวผ่าน BTS MRT และ ARL จะทำให้นักท่องเที่ยวมือใหม่ไม่ต้องหลงด้วยแผนที่รถไฟฟ้าบนมือถือ

          BKK Rail เป็นแอปพลิเคชันรถไฟไทย ผ่านการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐของสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข) และมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมจัดตั้งขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกล้ำๆ คอยให้ข้อมูลแผนที่เส้นทางรถไฟทั้งหมดที่วิ่งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

          เมื่อเปิดเข้าแอปพลิเคชัน BKK Rail สิ่งแรกที่เจอก็คือแผนที่รถไฟขนาดใหญ่ของทุกสาย ได้แก่ รถไฟฟ้าBTS รถไฟใต้ดินMRT รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ARL รวมถึงรถไฟฟ้าไทยSRTETที่เพิ่งเปิดเส้นทางไปเมื่อเดือนสิงหาคมในแต่ละจุดสถานีเราสามารถเลือกดูข้อมูลสถานีเพื่อตรวจสอบตารางเวลารถไฟ ความถี่ของขบวน สิ่งอำนวยความสะดวก และข้อมูลทางออกว่าติดกับสถานที่สำคัญที่ไหนบ้าง

แอปBKK Rail

          รวมถึงยังเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบ่อยๆ ผ่านฟีเจอร์คำนวณเส้นการเดินทาง ที่จะช่วยให้ประหยัดทั้งเวลาและค่าโดยสาร โดยจะคำนวณเส้นทางการเดินทางที่ถูกและเร็วข้ามสายของผู้ให้บริการแต่ละเส้น ทำให้ไม่ต้องสับสนกับการเปิดแอปหลายๆแอปพลิเคชันไปๆมาๆ เพราะ BKK Rail คิดครบจบในแอปพลิเคชันเดียว

          นอกจากนี้ Bkk Rail แอปพลิเคชันแผนที่รถไฟยังมีหน้าที่เป็นประชาสัมพันธ์คอยอัปเดตข้อมูลเส้นทางรถไฟสายใหม่ๆที่กำลังจะเปิดในอนาคตให้ได้เตรียมตัวอีกด้วย ถึงแม้จะเปิดให้ใช้มานานแล้วแต่ทางผู้พัฒนาก็คอยอัปเดตข้อมูลอยู่ตลอด สร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้ขนส่งอย่างเราว่าไม่โดนทอดทิ้งแน่นอน สามารถโหลดผ่านระบบ IOS และ Android ได้เลย แล้วถ้าขึ้นรถไฟฟ้าและยังรู้สึกเบื่อล่ะก็ ลองอ่านบทความดีๆหรือไลฟ์สไตล์โดนๆของ iNN Lifestyle ก็ดีเหมือนกันนะ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube