Home
|
ไลฟ์สไตล์

Live Audio Rooms อีกหนึ่งฟีเจอร์น่าสนใจของ Facebook

Featured Image

          Live Audio Rooms ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่า Facebook ได้เปิดตัวฟีเจอร์นี้ออกมาเพื่อต่อสู้กับ คลับเฮาส์ วันนี้มาดูดีกว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง 

          Live Audio Rooms 

          ให้เข้าใจง่ายที่สุดคือห้องสนทนาโดยใช้เสียงคล้ายกับ คลับเฮาส์ (Clubhouse) โดยมีการเริ่มใช้ที่ประเทศในสหรัฐอเมริกาในบางกลุ่ม โดยเริ่มจาก บุคคลสาธารณะและกลุ่มเฟซบุ๊กบางกลุ่ม ในผู้ใช้งานระบบ iOS 

          ข้อมูลเบื้องต้นที่มีตั้งแต่มีประกาศอย่างเป็นทางการของ facebook คือ รับรองผู้พูดได้ 50 คน ส่วนผู้ฟังไม่จำกัดจำนวน 

          ในกลุ่มของเฟซบุ๊ก ผู้ดูแลสามารถเลือกได้ว่าให้ผู้ดูแล สมาชิกในกลุ่ม หรือคนดูแลอื่นๆ สามารถสร้าง live audio ได้หรือไม่ สมาชิกในกลุ่มก็สามารถเข้าไปฟังได้ (ถ้ากลุ่มปิด ก็จะมีแค่สมาชิกในกลุ่มที่ฟังได้อย่างเดียว) สำหรับตัวผู้เขียนมองว่าก็อาจจะมีสีสันหากเข้ามาในประเทศไทย เช่นการจัดกิจกรรมพูดคุยหรือขายของ 

          ผู้ใช้ทั่วไปก็สามารถค้นหาห้องเสียง live audio ได้ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับแจ้งเตือนเมื่อห้องเริ่มได้ มีฟีเจอร์ ยกมือ เพื่อขอเข้าร่วมการสนทนา อีกทั้งมีการต่อยอดอย่างการให้ดาวเพื่อเป็นการสนับสนุนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบพอดแคสต์ที่สามารถให้ฟังไปด้วย เล่นเฟซบุ๊กไปด้วยก็ได้ 

          หากสรุปง่ายๆ ก็คือการยกฟีเจอร์ที่คล้ายของคลับเฮาส์มาไว้บนเฟซบุ๊กนั้นเอง ก็ไม่แน่ใจว่ากว่าระบบจะสมบูรณ์และเมื่อมาถึงประเทศไทยจะได้รับความนิยมอยู่ไหม แต่ก็คิดว่ากว่าจะถึงวันนั้นคงมีอะไรแปลกใหม่มาเพิ่มเติมและสามารถนำมาปรับใช้ต่อธุรกิจได้เพราะอย่าลืมว่าในไทยก็มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กมากเลยทีเดียว ติดตามข่าว บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

facebook 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube