fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 เหตุผลที่เราไม่ควรเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า

Featured Image

          เลิกกันแล้วยังเป็นเพื่อนกันได้ คำนี้มันได้จริงๆหรอ แน่นอนว่าคงขึ้นอยู่กับบุคคล แต่วันนี้ขอนำข้อมูลที่น่าสนใจมาคุยกันกับ 5 เหตุผลที่เราไม่ควรเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า

          มีการวิจัยชี้ว่าการเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าส่วนใหญ่มีระดับมิตรภาพที่ต่ำกว่าเพื่อนทั่วไปที่ไม่เคยรู้สึกอะไรกัน อาจจะด้วยมีเรื่องอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องหรือน้อยกว่า ด้วยเหตุนี้เองการเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าอาจจะทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ได้ 

          1.ความอึดอัดในวงเพื่อน

          หลายครั้งที่การเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าอาจสร้างความอึดอัดใจให้กับวงเพื่อนได้ไม่ว่าจะฝ่ายไหน เพราะพูดอะไรก็ยาก ต้องระวังเป็นพิเศษ แน่นอนว่าอาจจะมีทั้งเพื่อนที่สนับสนุนและไม่สนับสนุนเรา แต่ไม่ว่าจะทางไหนหลายครั้งก็มักจะเกิดสถานการณ์ที่ชวนอึดอัดมากๆเลยทีเดียว 

          2.เห็นชีวิตของอีกฝ่าย

          เลิกกันไป แต่ยังเป็นเพื่อนกัน ยังไงก็ต้องเห็นความเคลื่อนไหวของกันและกัน บางทีฝ่ายไหนกำลังจะ move on ภาพเหล่านี้ก็กลับทำร้ายเราอีกครั้ง มีผลสำรวจชี้ว่าผู้ชาย 85% กลับไปส่องแฟนเก่า เพราะฉะนั้นก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ไม่ค่อยดีเท่าไรในการเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า 

          3.เราจะรู้สึกไม่พอใจบ่อย

          เราอาจจะรู้สึกไม่พอใจบ่อย แน่นอนว่ามันก็ส่งผลต่อสุขภาพจิตในชีวิตด้วย มันจะมีความรู้สึกที่ขัดแย้งกันระหว่างความรู้สึกดี ความรู้สึกหึงหวง ความรู้สึกเศร้า ซึ่งไอความรู้สึกที่เกิดขึ้นนั้นเรามักจะต้องเคลียร์ความรู้สึกแบบนี้อยู่บ่อยๆ และบางครั้งมันก็พาเราไปอยู่ในจุดที่สับสันมากขึ้นไปด้วย 

          4.เราอาจจะรู้สึกมีความหวังจนลืมมองโอกาสอื่นๆ 

          การมีแฟนเก่าเป็นเพื่อน หลายครั้งที่อาจจะเกิดความหวังว่าคนๆนั้นจะเปลี่ยนไปได้ ทำให้เราอาจจะลืมมองหา มองเห็นโอกาสใหม่ๆที่จะเข้ามาในชีวิต 

          5.ความเหงาที่อาจจะมีมากขึ้น

          เลิกกันแล้วเป็นเพื่อนกันอาจจะเหงากว่าเดิม มีผลมาจากหลายอย่าง เช่น การที่เห็นแต่ความรู้สึกมันไม่เหมือนเดิม ไม่สามารถทำอะไรได้เหมือนเดิม ความพอใจในความสัมพันธ์ที่น้อยลงทำให้ความเหงาอาจจะเพิ่มขึ้นได้ 

          อย่างที่บอกว่าการเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก แต่สุดท้ายความรักก็คือความรัก บางครั้งมันก็ชนะเหตุผลได้โดยไม่มีอะไรมาโต้แย้ง บางคนก็กลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ บางคนก็กลับมาคบอีกครั้ง แล้วทุกคนละคิดว่ายังไงบ้าง บอกเล่ากับ iNN ไว้หน่อย และสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ สามารถติดตามข่าว หรือ ไลฟ์สไตล์ต่างๆได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

psychologytoday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube