fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Covid-19 ทำให้คนกลับไปคุยกับแฟนเก่าเยอะขึ้น!!

Featured Image

          วันนี้เจอเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับ โควิด-19 แต่ไม่ใช่เรื่องวัคซีนแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องความสัมพันธ์ เขาบอกว่า Covid-19 ทำให้คนกลับไปคุยกับแฟนเก่าเยอะขึ้น แถมยังทะเลาะกับแฟนมากขึ้นอีกด้วย 

          ปัจจัยหลักคือโซเชียลมีเดีย (Social Media)

          ตั้งแต่โควิด-19 เกิดขึ้น ปฏิเสธไม่ได้จริงๆเลยว่าโซเชียลมีเดียคือสิ่งที่เราใช้เวลากับมันมากที่สุด แน่นอนว่ามันช่วยให้เราติดต่อสื่อสารได้ง่ายขึ้น มีผลวิจัยว่าคู่รักแม้จะต้องห่างกัน แต่โซเซียลมีเดียก็ทำให้มีความสุขมากขึ้นเช่นกัน 

          อย่างไรก็ตามมีงานวิจัยจาก Kinsey ได้ทดลองกับผู้เข้าร่วมจำนวนมาก ในกลุ่มทดลอง 1 ใน 5 เผยว่า พวกเขากลับไปติดต่อกับแฟนเก่ามากขึ้น อาจจะมาจากความเป็นห่วง ความอยากรู้ และสาเหตุหนึ่งมาจากความรู้สึกหึงหวงในความสัมพันธ์ 

          ความหึงหวงในความสัมพันธ์?

          ความหึงหวงนี้เกิดขึ้นเพราะมีการตอบสนองต่อความสัมพันธ์ที่มีบุคคลที่สามเข้ามา เรียกง่ายๆว่าความรู้สึกอิจฉาเมื่อจะสูญเสียอะไรบางอย่างไป หากประกอบกับงานวิจัยอื่นก็น่าสนใจทีเดียว ตัวผู้เขียนเคยอ่านว่าช่วงโควิด-19 มีผู้คนหย่าร้างกันมากขึ้น และก็มีความเชื่อมโยงกับโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook ด้วย 

          Facebook อาจจะทำให้เราเห็นภาพแฟนเก่าหรือคนที่เราเคยคุยด้วย ทำให้เราเกิดอิจฉาขึ้นมาได้ นอกจากนี้อีกปัจจัยคือความคลุมเครือระหว่างความสัมพันธ์ หลายคนมักไม่ตั้งสถานะทำให้เกิดความคิดไปเอง เกิดความหึงหวง เกิดความหวัง เกิดได้หลายปัจจัยมากๆ สรุปแล้วมันเกิดการตีความไปเองจนทำให้เกิดความสงสัย และความสงสัยนี่แหละที่นำไปสู่การหาคำตอบ แล้วบางทีการหาคำตอบนั้นอาจทำให้เกิดเรื่องขึ้นได้ 

          นอกจากกลับไปส่องหรือคุยกับแฟนเก่าแล้ว ผลวิจัยยังชี้อีกว่าคู่รักอาจจะหึงหวงและส่องเช็กกันมากกว่าปกติ และมีแนวโน้มจะตามไปส่องในแพลตฟอร์มอื่นๆตามไปด้วย 

          ผู้ที่ทำการสำรวจแนะนำว่า ปัญหานี้อาจนำไปสู่การทะเลาะที่รุนแรงได้ ทางที่ดีที่สุดคือการพูดคุยกันตรงๆ อย่าให้ความสงสัยมาทำให้ไม่ไว้ใจกัน และแน่นอนว่าควรใช้เวลาบนโซเชียลมีเดียให้น้อยลงบ้าง น่าจะดีที่สุด  

          ปัญหานี้อาจจะเกิดจากความคิดถึง การที่ว่างมากเกินไปจนทำให้ต้องกลับไปส่องนั่นเอง เนื่องจากเรามีเวลาใช้โซเชียลมีเดียที่มากขึ้นก็เลยมีความอยากรู้อยากเห็น ซึ่งเรื่องนี้ไว้จะเล่าให้ละเอียดเกี่ยวกับความคิดถึงที่มาจากโควิด-19 โควิดทำให้เราคิดถึงชีวิตปกติ ทำให้เราเห็นความสำคัญในสิ่งที่เราไม่เคยมองเห็น ติดตามไว้ได้เลยที่  INN Lifestyle ก่อนจากกันไป มีใครรู้สึกว่าตัวเองกลับไปส่องแฟนเก่าบ้างไหม?

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

psychologytoday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube