fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

4 เคล็ดลับทำสมาธิสำหรับคนขี้เกียจ

Featured Image

          มีรายงานหรือการศึกษามากมายแนะนำให้ทำสมาธิ นั่งสมาธิ เพราะมันช่วยทำให้เราจิตใจสงบ ทำงานได้ดีขึ้น แก้ไขปัญหาได้ดีขึ้น หรือแม้แต่มีแนวโน้มที่จะมองโลกในแง่ดีขึ้น แต่การทำสมาธิมันคงจะเป็นเรื่องยากเหลือเกินสำหรับคนขี้เกียจหรือคนสมาธิสั้น (เช่นตัวผู้เขียนเป็นต้น) วันนี้เราเลยลองหาวิธีทำสมาธิสำหรับคนขี้เกียจ แล้วก็ไปเจอเคล็ดลับที่น่าสนใจ วันนี้เลยเอามาฝากทุกคนที่ขี้เกียจแต่อยากทำสมาธิไปพร้อมๆกัน บอกเลยว่าใช้เวลาไม่นาน แถมทำได้ในชีวิตประจำวัน

          1.หายใจช้าลงเวลาเวฟอาหาร

          ทุกวันนี้เชื่อว่าหลายคนหลายบ้านต้องใช้ไมโครเวฟในการอุ่นอาหารหรือใช้ทำอาหาร ในช่วงเวลารอคอยนี้เอง ให้ใช้ไมโครเวฟเป็นตัวจับเวลาไปเลย ตอนไหนที่อุ่นอาหาร ก็ให้เราฝึกหายใจไปด้วยเลย ง่ายๆแค่หายใจให้ช้าลง หายใจลึกๆ เพียงแค่หายใจช้าลงระหว่างรออาหารสัก 3 นาที ก็จะทำให้เราได้ฝึกสมาธิไปในตัว 

          2.ฝึกสมาธิหากไม่อยากลุกจากเตียง 

          ตอนเช้าๆการลุกจากเตียงเป็นอะไรที่ยากมาก และยากขึ้นไปอีกสำหรับคนขี้เกียจ หากขี้เกียจลุกจากเตียง แทนที่จะเลื่อนนาฬิกาปลุก ลองลุกขึ้นมานั่งสมาธิสั้นๆดู (แต่อย่าเผลอหลับนะ) รับรองว่าวิธีนี้หากคุณทำได้ วันนี้จะเป็นอีกวันที่คุณเริ่มต้นได้อย่างดีเลยล่ะ 

          3.โยคะแบบนอน

          โยคะแบบนอนหรือที่เรียกว่าโยคะฟื้นฟูร่างกาย ตัวผู้เขียนเองก็ได้ลองทำแล้วรู้สึกว่าดีมาก ท่าโยคะประเภทนี้จะเน้นไปที่ท่านอนเป็นหลัก แนะนำว่าใครขี้เกียจแต่อยากยืดเส้นยืดสายพร้อมฝึกสมาธิ ให้ลองค้นหาใน Google ได้เลยว่า ท่าโยคะฟื้นฟูร่างกาย ลองทำตามดูบอกเลยว่าดีมากๆ

          4.สมาธิในห้องน้ำ

          เวลาเราอาบน้ำหรืออยู่ในห้องน้ำ เป็นช่วงเวลาที่สมองเราทำงานได้ดีที่สุด (ใครอยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม กดอ่านได้เลยที่ คิดงานออกลองเดินไปเข้าห้องน้ำ) และแน่นอนว่าต่อให้เราขี้เกียจแค่ไหนยังไงเราก็ต้องเข้าห้องน้ำ ลองใช้เวลาตอนอาบน้ำสัก 30 วิหรือหนึ่งนาที เพื่อสังเกตการหายใจ ทำสมาธิ หายใจให้ช้าลง กำหนดลมหายใจ เพียงเท่านี้เราก็ได้ทำสมาธิไปในตัว 

          แค่เพียงเท่านี้การฝึกสมาธิก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หรือใครมีวิธีฝึกสมาธิดีๆก็บอกพวกเราชาว INN กันไว้ได้เลย สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ สามารถติดตาม ข่าวหรือ ไลฟ์สไตล์ต่างๆได้ที่ INN Lifestyle 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล

psychologytoday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube