fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

วันคุ้มครองโลก (Earth Day)

Featured Image

          โลกเปลี่ยนไปทุกวัน และแน่นอนว่ามันมักเปลี่ยนไปในทางที่แย่ลง ไม่ว่าจะสภาพอากาศ โรคระบาด การทำลายธรรมชาติ ทั้งหมดล้วนเป็นฝีมือของมนุษย์ วันนี้วันที่ 22 เมษายน เป็น วันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day ไอ.เอ็น.เอ็น เลยอยากชวนทุกคนมารู้จักที่มาของวันนี้พร้อมรักษาโลกใบนี้ไปพร้อมกัน 

          วันคุ้มครองโลก มีที่มาจากนักอนุรักษ์ธรรมชาติกลุ่มหนึ่งที่ได้รวมพลังส่งเสียงให้ทุกคนได้เห็นถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม และนายเกย์ลอร์ด เนลสัน(Gaylord Nelson) สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจขอให้ประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคนเนดี ยกเรื่องสิ่งแวดล้อมขึ้นเป็นวาระแห่งชาติ เคเนดีเห็นด้วยและได้ออกเดินสายทั่วประเทศ กลายเป็นจุดเริ่มต้นวันคุ้มครองโลกเกิดการผลักดันให้ทุกคนเห็นปัญหาสิ่งแวดล้อมจนวันที่ 22 เมษายนของทุกปี เป็นวันคุ้มครองโลกในที่สุด

          สำหรับในปีนี้เองวันคุ้มครองโลกมาในหัวข้อใหญ่อย่าง เมื่อโลกไม่สามารถกลับสู่ภาวะปกติได้ เนื่องจากสถานการณ์อะไรหลายๆอย่าง จึงมาในธีม Restore Our Earth ที่อยากชวนทุกคนมาเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันภัยจากการเปลี่ยนแปลง ร่วมถึงตระหนักเรื่องการทำลายสิ่งแวดล้อม ช่วยกู้โลกของเรากลับมา 

          เบื้องต้นจากเว็บไซต์ earthday ได้กล่าวถึงปีนี้ไว้ว่าจะแบ่งเป็น 3 วัน คือวันที่ 20 ,21 ,22 เมษายน วันแรกจะประชุมด้านสภาพภูมิอากาศของเยาวชน เช่น Greta Thunberg วันที่สองจะเป็นการประชุม Teach for The Planet : Global Education พูดถึงการต่อสู้กับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงทั่วโลก วันสุดท้ายจะเป็นการประชุมใหญ่ในหัวข้อ Restore Our Earth ที่จะพูดถึงกานฟื้นฟูระบบนิเวศของโลกใบนี้ 

          คุ้มครองโลก ช่วยโลกใบนี้เริ่มต้นได้จากตัวเราเองจริงๆไม่ว่าจะ แยกขยะ ลดการใช้พลาสติก สนับสนุนไม่ให้มีการเผาป่าไม้ อย่าให้สายจนวันหนึ่งที่โลกแย่จนไม่สามารถกลับมาได้เหมือนเดิมเพราะคนที่ต้องเจอเคราะห์หนักที่สุดก็คือพวกเราเอง 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

earthday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube