fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ สุขภาพดีขึ้น แถมลดพุงได้ด้วย!

Featured Image

          ใครที่กำลังมองหาสูตรดีท็อกซ์ลำไส้ทำง่ายๆได้ที่บ้าน มาทางนี้เลย! วันนี้เรารวบรวมสูตรเด็ดยอดฮิต ที่รับรองได้เลยว่าเห็นผลแน่นอน และยังเป็นสูตรจากธรรมชาติอีกด้วยนะ เตรียมตัวบอกลาพุงป่องไปได้เลย

โยเกิร์ต + นมสด + น้ำผึ้ง + มะนาว

สูตรนี้จะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายและช่วยทำให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น โดยที่ไม่ทำร้ายผนังลำไส้จนมากเกินไป เมื่อขับถ่ายคล่อง พุงก็จะยุบตามไปด้วย 

วิธีทำ เพียงนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย นมสดรสจืด 1 กล่อง น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และน้ำมะนาวครึ่งลูก ผสมให้เข้ากันและดื่มทันที แนะนำให้ดื่มก่อน 6 – 7 โมงเช้า จะช่วยเรื่องการขับถ่ายได้ดีมาก 

 

น้ำเปล่า + เม็ดแมงลัก

สูตรยอดนิยมสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะนอกจากเม็ดแมงลักจะช่วยทำให้อิ่มท้อง ยังมีไฟเบอร์สูง และมีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อน ๆ จึงเป็นตัวช่วยในการเคลียร์ของเสียที่ตกค้างอยู่ในกระเพาะอาหารและลำไส้ออกมาได้อย่างดี ช่วยกระเพราะอาหารสะอาดและดูดซับสารอาหารได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

วิธีทำ เพียงนำเม็ดแมงลัก 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว จากนั้นรอประมาณ 30 นาที ให้เม็ดแมงลักพองตัวเต็มที่แล้วนำมาดื่มได้เลย สูตรนี้แนะนำให้ดื่มก่อนนอนจะดีที่สุด ตื่นเช้ามาถ่ายคล่อง สบายตัว พุงยุบแน่นอน

 

นมสด + กล้วยน้ำว้า

สูตรนี้เหมาะสำหรับตอนท้องว่างหลังตื่นนอน จะทานแยก หรือปั่นรวมกันเป็นสมูทตี้แล้วนำมาดื่มก็ได้ ด้วยรสหวานธรรมชาติบวกกับนมสดรสจืด หอมอร่อยมากๆ

วิธีทำ เพียงนำนมสด 2 กล่อง ปั่นรวมกับกล้วยน้ำว้า 2 ผล สูตรนี้เหมาะกับการดีท็อกซ์ในช่วงเช้า แนะนำว่าเป็นช่วงก่อน 6 โมงเช้า เพราะเป็นช่วงที่ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี แนะนำให้ทำติดต่อกัน 3 วัน จะช่วยปรับสมดุลลำไส้ ทำให้ร่างกายขับถ่ายตรงเวลาและยังลดปัญหาท้องผูกอีกด้วย

 

เลมอน + แตงกวา + ใบสะระแหน่ + น้ำเปล่า

สูตรนี้จะช่วยกำจัดและเคลียร์ของเสียที่ตกค้างให้ออกจากร่างกาย เพราะใบสะระแหน่มีสรรพคุณช่วยกระตุ้นระบบย่อยอา­หาร ส่วนเลมอนสไลด์นั้นจะช่วยเรื่องขับของเสียออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นในตอนเช้าอีกด้วย

วิธีทำ เพียงนำใบสะระแหน่ 3-5 ใบ แตงกวาสไลด์ 4 ชิ้น เลมอนสไลด์ 2 ชิ้น และ น้ำเปล่า 1 แก้ว นำทุกอย่างมาใส่รวมกัน จากนั้นแช่ทิ้งไว้ในตู้เย็นประมาณ 8 ชั่วโมง และนำมาดื่มในตอนเช้า ได้ทั้งสุขภาพที่ดีแถมยังได้ความสดชื่นยามเช้า

          นอกจากจะได้หุ่นสวย หน้าท้องแบนราบแล้ว ยังได้สุขภาพที่ดีขึ้นอีกด้วย อย่าลืมลองทำตามกันดูนะ ใครชอบสูตรไหนเลือกได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน และสำหรับใครที่ชอบบทความดีๆแบบนี้ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : https://page.line.me/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube