fbpx
Home
|
การเงิน

รวม 5 ข้อดี ทำประกันภัยรถยนต์ไว้ ยังไงก็อุ่นใจชัวร์ 100%

Featured Image

5 ข้อดี ที่ควรทำประกันภัยรถยนต์ไว้ ยังไงก็อุ่นใจชัวร์

เมื่อมีรถก็ต้องมีประกันเป็นสิ่งที่ควบคู่กันมาอย่างยาวนาน นอกจากช่วยเซฟค่าใช้จ่ายก็ยังเป็นข้อบังคับตามกฎหมายด้วยว่ารถยนต์ทุกคันจะต้องมีประกันรถยนต์ภาคบังคับพกติดไว้เสมอ นอกจากนี้แล้วประกันรถยนต์ภาคสมัครใจก็เปรียบเสมือนอีกหัวใจที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะประกันภัยภาคบังคับจะมีความคุ้มครองที่ไม่ครอบคลุม หากทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจไว้ แม้ขับขี่ไปไหนมาไหนก็อุ่นใจทุกวี่ทุกวันอย่างแน่นอน ซึ่งจะมาพร้อมกับข้อดีอะไรบ้างตามไปดูกันเลย

รวม 5 ผลประโยชน์ที่จะได้รับจากประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ

สำหรับใครที่สงสัยว่าประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ที่สามารถใช้กับรถยนต์ได้ทุกประเภท รวมไปถึง ประกันรถกระบะ รถตู้ และรถชนิดอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าหากให้สรุปง่ายๆ ทั้ง 5 ผลประโยชน์นั้นมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. ไม่จำเป็นที่จะต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลด้วยตนเอง

ยามเกิดอุบัติเหตุจนร่างกายได้รับความบาดเจ็บ มีความจำเป็นต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล หากซื้อประกันรถยนต์ภาคสมัครใจไว้ไม่จำเป็นที่จะต้องสำรองจ่ายด้วยตนเอง ลดปัญหาความล่าช้าการเบิกค่ารักษาพยาบาลได้เป็นอย่างดี สำหรับวงเงินค่ารักษาพยาบาลของประกันรถยนต์ภาคสมัครใจจะคุ้มครองทั้งผู้เอาประกันและคู่กรณี

2. ยามเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดอื่นๆ ก็มีโอกาสได้รับเงินก้อนตามกรมธรรม์

หลายคนอาจมองว่ามีประกันรถยนต์ภาคบังคับติดไว้แล้ว ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ แต่อยากจะให้ทุกท่านทราบก่อนเลยว่าแม้มีประกันรถยนต์ภาคบังคับก็จริงแต่จะได้รับความคุ้มครองที่เกิดขึ้นเฉพาะกรณีเกิดกับร่างกายผู้เอาประกันภัยและบุคคลอื่น ไม่ว่าจะเกิดการบาดเจ็บ การสูญเสียอวัยวะหรือทุพพลภาพเพียงเท่านั้น แต่ไม่ครอบคลุมความเสียหายต่อทรัพย์สิน ฉะนั้นแล้วควรเลือกทำประกันภาคสมัครใจเพิ่มไว้ด้วย เพื่อลดความเสี่ยงต่อเหตุการณ์ต่างๆ อาทิ กรณีรถยนต์สูญหายหรือถูกไฟไหม้ ผู้ประกันก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินก้อนตามการระบุของแต่ละกรมธรรม์อีกด้วย

3. ไม่ว่าจะถูกหรือผิดยังไงก็มีโอกาสได้รับค่าเสียหายตามกรมธรรม์

เมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้นมา ไม่ว่าผู้เอาประกันภัยจะเป็นฝ่ายถูกหรือเป็นฝ่ายผิดยังไงก็มีโอกาสที่จะได้รับสิทธิ์ค่าเสียหายตามประเภทกรมธรรม์ที่มีความเท่าเทียมกัน ซึ่งจะมีการรวมไปถึงคู่กรณีด้วยเช่นเดียวกัน

4. ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจพร้อมส่งมอบรถสำรองให้ใช้ได้ต่อเนื่อง

เกิดอุบัติเหตุแต่ละครั้งแน่นอนเลยว่ารถยนต์จะต้องได้รับความเสียหายชัวร์ ฉะนั้นแล้วหากทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจไว้ก็ไร้ความกังวลไปได้เลย มีรถขับขี่ระหว่างรอซ่อมอย่างแน่นอน เพราะทางบริษัทประกันรถยนต์จะมีการส่งมอบรถให้ทุกท่านได้ไว้ใช้ในชีวิตประจำวันทดแทนและบางแห่งยังสามารถเบิกค่าเดินทางระหว่างไม่มีรถใช้ให้อีกด้วย

5. ขอความช่วยเหลือฉุกเฉินจากทางบริษัทประกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทางบริษัทประกันพร้อมส่งมอบการดูแลที่คุ้มค่าต่อค่าเบี้ยที่เสียไปอย่างแน่นอน ยามเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินหากไม่สามารถติดต่อใครได้ เพียงติดต่อบริษัทประกันพร้อมมอบความช่วยเหลือให้ตลอด 24 ชั่วโมง บางกรมธรรม์ยังมีการดูแลไปจนถึงการจัดหาที่พักให้แก่ผู้เอาประกันอีกด้วย แม้ยามวิกาลก็สามารถอุ่นใจได้ตลอดการขับขี่เลยทีเดียว

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube