fbpx
Home
|
การเงิน

กู้เงินแสน ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง เลือกสินเชื่อประเภทไหนดี

Featured Image

จำเป็นต้องใช้เงินแสน ขอสินเชื่ออะไรดี ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง

ต้องการเงินแสนไปหมุนเวียนใช้จ่ายในบ้านเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน แต่ไม่รู้ว่าจะขอสินเชื่ออะไรดี หรือมีเอกสารอะไรที่ต้องเตรียมบ้าง ไม่ต้องกังวล! เพราะในบทความนี้เราจะมาแนะนำสิ่งที่ควรรู้ก่อนขอสินเชื่อ รวมถึงแนะนำสินเชื่อที่ตอบโจทย์กับการกู้เงินแสนให้คุณได้ทราบเอง 

จำเป็นต้องใช้เงินแสน ขอสินเชื่ออะไรดี เตรียมเอกสารอะไรบ้าง

สำหรับสินเชื่อที่เหมาะกับคนที่ต้องการเงินแสนเพื่อนำเงินไปหมุนเวียนใช้จ่ายในบ้าน เพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับตัวเองเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินต้องใช้เงินที่เรารวบรวมมาแนะนำ จะมีทั้งหมด 3 ประเภท ดังนี้

สินเชื่อบ้านและสินเชื่อคอนโด

สินเชื่อบ้านหรือสินเชื่อคอนโด เหมาะกับคนที่ไม่ได้ต้องการเงินเร่งด่วนมากนัก เพราะต้องใช้เอกสารในการขอสินเชื่อค่อนข้างเยอะ และมีระยะเวลาในการพิจารณาค่อนข้างนาน แต่เป็นสินเชื่อที่จะทำให้คุณได้เงินก้อนโตไปใช้จ่ายเสริมสภาพคล่องได้จริง โดยสินเชื่อประเภทนี้จะใช้บ้านหรือคอนโดเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ส่วนวงเงินที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับการประเมินของธนาคาร 

สินเชื่อรถยนต์

ในปัจจุบันเราสามารถขอสินเชื่อรถยนต์เพื่อรับเงินก้อนไปหมุนเวียนใช้จ่าย เสริมสภาพคล่องได้ง่ายกว่าในอดีต โดยสถาบันการเงินจะพิจารณาจากเครดิตทางการเงิน รวมถึงเอกสารแสดงรายได้ ซึ่งวงเงินสินเชื่อรถยนต์ที่ได้รับจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 75-85% ของราคารถ และยังให้ระยะเวลาผ่อนชำระตั้งแต่ 12-72 เดือน

สินเชื่อส่วนบุคคล

มาถึงสินเชื่อประเภทสุดท้ายที่เหมาะกับการกู้เงินแสนมากที่สุด นั่นก็คือ สินเชื่อส่วนบุคคล เพราะเป็นสินเชื่อที่มาในรูปแบบของเงินก้อนพร้อมใช้ นอกจากนี้หากผู้กู้มีประวัติการผ่อนชำระดี ไม่ผิดนัดชำระก็ยังสามารถขอกู้เพิ่มได้โดยไม่ต้องปิดบัญชีอีกด้วย ในส่วนของวงเงินที่ได้รับ จะพิจารณาจากฐานเงินเดือนเป็นหลัก

  • สำหรับผู้ที่มีรายได้ต่อเดือนไม่ถึง 30,000 บาท วงเงินอนุมัติสูงสุดไม่เกิน 1.5 เท่าของรายได้ต่อเดือน 
  • สำหรับผู้ที่มีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 30,000 บาท วงเงินสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ต่อเดือนหรือไม่เกิน 300,000 บาท หรืออย่างใดอย่างหนึ่งที่ต่ำกว่า

ทั้งนี้ เงื่อนไขในการอนุมัติวงเงินสินเชื่อจะขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคารหรือสถาบันการเงินนั้น ๆ กำหนด สำหรับเอกสารที่ต้องเตรียมในการขอสินเชื่อส่วนบุคคลขึ้นอยู่กับบริษัทสินเชื่อหรือสถาบันการเงิน ซึ่งโดยทั่วไปใช้เอกสารดังนี้

  • เอกสารข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาบัตรข้าราชการ สำเนาทะเบียนบ้าน
  • เอกสารแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองการทำงานตัวจริง สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน เป็นต้น

โดยผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถสอบถามกับธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เลือก เกี่ยวกับเอกสารที่ต้องเตรียมเพื่อใช้ประกอบการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อได้เลย เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นการเสียเวลาและส่งผลต่อโอกาสในการอนุมัติสินเชื่อ

และทั้งหมดนี้ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อที่จะช่วยให้คุณเตรียมตัวกู้เงินแสนไปใช้จ่าย เสริมสภาพคล่องเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินหรือจำเป็นที่เรารวบรวมมา ทั้งนี้ หากคุณสนใจขอสินเชื่อที่เราได้กล่าวไปข้างต้น แนะนำว่าให้ติดต่อกับธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เลือก เพื่อสอบถามเงื่อนไขและเอกสารที่ต้องเตรียมให้พร้อม

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube