Home
|
การเงิน

ออกรถใหม่ทั้งที เรื่องเงินต้องจัดเตรียมไว้ให้พร้อม

Featured Image

ความฝันของใครหลายคน ที่อยากจะออกรถใหม่มาเป็นชื่อของตนเองสักครั้งในชีวิต นอกจากจะเลือกยี่ห้อรถและรุ่นที่มีความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม คือ การวางแผนเกี่ยวกับเรื่องการเงินและสินเชื่อ ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกรถด้วยเช่นเดียวกัน 

เช็กลิสต์วิธีการเตรียมเงิน ก่อนออกรถใหม่

  • เช็กความสามารถของการชำระค่างวดรถ

รถคู่ใจเปรียบเสมือนทรัพย์สินมูลค่าสูง เช่นเดียวกับภาระการผ่อนชำระ ก่อนอื่นเลยจะต้องรู้ความสามารถก่อนว่าสามารถที่จะผ่อนชำระค่างวดรถในแต่ละเดือนได้หรือไม่ คำนวณได้จากรายได้ในแต่ละเดือนหลังจากได้มีการหักค่าใช้จ่ายจิปาถะอื่นๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เงินเหลือผ่อนรถจำนวนเท่าไหร่ เมื่อทราบถึงความสามารถในการผ่อนรถว่าอยู่ในช่วงราคาระดับไหน ก็ควรเลือกซื้อรถที่เหมาะสมกับสถานะทางการเงินของท่าน ซึ่งความสามารถของการชำระหนี้ก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้พิจารณาสินเชื่ออนุมัติได้ง่ายขึ้น

  • เช็กเกี่ยวกับวงเงินประเมินสินเชื่อเบื้องต้น

เมื่อลองคำนวณความสามารถของการชำระแล้ว แต่ยังไม่มีความมั่นใจก็สามารถเข้าไปปรึกษากับผู้ให้บริการสินเชื่อได้เลย ซึ่งบางแห่งจะมีบริการเช็กวงเงินเบื้องต้น เพื่อทำให้ทุกท่านมีความมั่นใจว่ามีความพร้อมจริงๆ ที่จะซื้อรถ เพียงแค่ทุกท่านจะต้องตอบทุกคำถามที่เป็นความจริง ไม่ว่าจะเป็น อายุงาน รายได้ต่อเดือน เป็นต้น รับรองว่าท่านจะได้คำตอบที่แม่นยำพอสมควร

  •  วางแผนการผ่อนชำระสินเชื่อ

เมื่อมีความสามารถในการผ่อนแล้ว ควรวางแผนการผ่อนชำระสินเชื่อในแต่ละเดือนให้ดี อาทิ การทำบัญชีรายรับรายจ่าย เมื่อเงินเข้าบัญชีปุ๊บจะต้องโยกย้ายในส่วนที่ผ่อนชำระสินเชื่อไว้ทันที เพื่อป้องกันปัญหาไม่มีเงินผ่อนชำระ เพราะนำไปชำระค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ แล้ว

  • เช็กเกี่ยวกับโปรโมชั่นอย่างรอบคอบ

ค่ายรถส่วนใหญ่มักจะมีการจัดโปรโมชั่นสุดคุ้มรวมไปถึงของแถมต่างๆ มากมายเพื่อที่จะมาเอาอกเอาใจทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็น อัตราดอกเบี้ยสุดพิเศษ ระยะเวลาของการผ่อนชำระ ตลอดจนของสมนาคุณต่างๆ ดังนั้นทุกท่านจะต้องควรเสาะหาข้อมูลให้ดี เพื่อที่จะไม่พลาดโปรโมชั่นต่างๆ จากค่ายรถ

  • ดาวน์โหลดแอปฯ ให้พร้อม

โลกออนไลน์ติดกระแสยอดฮิตมาแรงในปัจจุบัน แน่นอนว่าผู้ให้บริการสินเชื่อรถบางรายก็มีการบริการสินเชื่อผ่านทางระบบดิจิทัล เพื่อที่จะเป็นตัวช่วยทำให้ลูกค้าสามารถยื่น ขอสินเชื่อ ผ่านแอป ได้อย่างสะดวกสบายรวดเร็วมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสามารถยืนยันตัวตน รวมถึงเช็กข้อมูลเครดิตบูโร และสามารถเข้ามาเซ็นสัญญาได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องยื่นเอกสาร

สำหรับใครที่กำลังวางแพลนออกรถใหม่ทั้งที สิ่งสำคัญเลยก็คือจะต้องเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับเรื่องเงินอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อทำให้ทุกงวดของการผ่อนรถเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่เกิดปัญหาตามมาทีหลัง สามารถใช้รถได้แบบสบายๆ ชิลล์ๆ ไร้ความกังวล นอกจากนี้หากต้องการเพิ่มความปลอดภัย ก็สามารถซื้อประกันรถยนต์ติดไว้ได้เลยทันที ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 1, ประกันชั้น 2+ หรือประกันชั้น 3+ ก็พร้อมคุ้มครองแบบจัดหนักจัดเต็ม ยามเกิดอุบัติเหตุพร้อมช่วยเหลือทันที หมดความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายไปได้เลย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube