fbpx
Home
|
การเงิน

ประกันโทรมากวนใจบ่อยๆ รับมือยังไงดี

Featured Image

มีคนจำนวนมากที่เคยเจอกับเหตุการณ์ประกันชอบโทรมาเสนอขายกรมธรรม์ โดยที่บางจังหวะเราไม่สะดวกจริงๆ นั่งประชุมปิดงบบริษัทก็โทรมาตื๊อ ตอบว่ายังไม่สนใจตอนนี้ก็ยังโทรกลับมาหาอีก คนส่วนใหญ่ก็จะมีความคิดที่ว่าถ้าเราสนใจเดี๋ยวติดต่อไปถามข้อมูลเอง เพื่อให้ทุกคนที่ประสบปัญหานี้รับมือได้อย่างตรงจุด บทความนี้จะมาแนะนำกับวิธีการต่างๆ ที่ช่วยปัดความรำคาญให้คุณได้แบบหมดจด

วิธีรับมือเมื่อประกันโทรมากวนใจ

สำหรับวิธีการรับมือกับประกันที่ชอบโทรมา เราคัดมาทั้งหมด 3 วิธี ที่สามารถช่วยให้คุณปลอดภัยจากการโทรมาหาเราแบบพร่ำเพรื่อได้ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

โหลดแอป Whoscall มาใช้

อันดับแรก ให้โหลดแอปพลิเคชัน Whoscall ติดไว้ ใช้ได้ทั้ง iPhone และ Android โดยคุณสมบัติหลักของแอปนี้ คือการเตือนว่าสายที่โทรเข้ามาปลอดภัยมั้ย เป็นเบอร์มิจฉาชีพ หรือเบอร์ผู้ต้องสงสัยรึเปล่า ถือเป็นตัวช่วยที่ช่วยคัดกรองเบอร์แปลเหล่านี้ได้เป็นอย่างมาก ไม่ทำให้เราเสียเวลารับสายที่ไม่อยากคุยได้ดีเลยทีเดียว

อย่าตัดความรำคาญด้วยการ “ตกลง”

มีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่ตกหลุมพรางด้วยประเด็นนี้ เพราะรำคาญไม่อยากให้โทรมาบ่อยๆ ก็เผลอไปตอบว่า “สนใจ” หรือ “ตกลง” แต่หารู้ไม่ว่า การตอบไปแบบนั้นมันหมายถึงสัญญาได้เกิดขึ้นแล้ว ที่นี้ก็จะทำให้การยกเลิกสัญญายุ่งยากขึ้นไปอีก แถมต้องจ่ายเงินไปกับสิ่งที่เราไม่ต้องการ ดังนั้นถ้าไม่อยากได้กรมธรรม์ให้ตอบไปตามตรงเลยว่า “ไม่สนใจ” เพื่อให้ทางฝั่งประกันตัดรายชื่อเราออกไปไม่โทรกลับมากวนใจอีก

มองหาโบรกเกอร์ประกันออนไลน์ที่ไม่จุกจิก

ถ้าคุณสนใจซื้อประกันจริงๆ แต่ไม่ชอบคุยกับคน หรือไม่อยากเจอหน้าตัวแทนขายประกัน แนะนำว่าให้มองหาโบรกเกอร์ประกันออนไลน์ที่เน้นให้บริการตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น เช็กค่าเบี้ยประกัน ศึกษาความคุ้มครอง เปรียบเทียบกรมธรรม์ ไปจนถึงชำระเงินค่าเบี้ย โดยที่โบรกเกอร์คอยดูแลอยู่ห่างๆ ติดขัดตรงไหนเปิดแชตให้สอบถามได้ตลอด 24 ชม. ถ้าได้โบรกเกอร์แบบนี้ยังไงก็สบายใจกว่า ไม่มีใครโทรมาเสนอแพ็กเกจในช่วงเวลาที่ไม่พร้อมอีกด้วย

เรื่องการซื้อประกันถือเป็นเคสที่มีความละเอียดอ่อน บางคนชอบที่จะเข้าไปฟังกันตัวแทนประกันโดยตรง บางคนไม่ให้ยุ่งอะไรเลยเดียวไปค้นหาข้อมูลเอาเอง ทำให้บริษัทประกันและโบรกเกอร์ต้องปรับตัวให้เหมาะกับความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด พร้อมกับความดูแลใจใส่ที่ผู้เอาประกันภัยให้ประทับใจตามความคาดหวังของพวกเขา

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube