fbpx
Home
|
การเงิน

5 บริษัทกู้เงินถูกกฎหมาย เอกสารน้อย อนุมัติไว ได้เงินจริง

Featured Image

โลกหลังเกิดวิกฤตโรคระบาดที่ผ่านมา ทำเอาหลายคนกำลังประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นพนักงานกินเงินเดือนที่โดนบริษัทปรับลดขนาดองค์กรลง หรือผู้ประกอบการที่ขาดรายได้จากภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง และเงินเฟ้อทำให้ต้นทุนต่างๆ เพิ่มขึ้นมากจนพยุงธุรกิจแทบไม่ไหว บริษัทกู้เงินถูกกฎหมายจึงเป็นทางออกเดียวในตอนนี้ของคนที่มีปัญหาการเงินติดขัด แต่สิ่งสำคัญก่อนทำการกู้ยืมเงิน คือ การเลือกบริษัทปล่อยกู้ที่ถูกกฎหมาย มีความน่าเชื่อถือ เพราะจะรับประกันได้ว่าการกู้เงินนั้นถูกต้องและจะได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายอย่างแน่นอน

บริษัทกู้เงินถูกกฎหมายดีกว่าอย่างไร

แน่นอนว่าการกู้ยืมเงินที่อยู่ในระบบ อาจจะฟังดูยุ่งยากและใช้เอกสารเยอะ ทำให้หลายคนมักจะไปเลือกการกู้เงินนอกระบบแทน แต่จริงๆ แล้ว การใช้เอกสารกู้ยืมเงินในปัจจุบันนั้นน้อยลงกว่าแต่ก่อนเยอะ และมีเกณฑ์การพิจารณาที่ค่อนข้างสะดวก รวดเร็ว และรู้ผลไวกว่าเมื่อก่อน ที่สำคัญ ยังมีความเป็นธรรมในเอกสารสัญญาที่ถูกคุ้มครองด้วยกฎหมายจากภาครัฐอีกด้วย

จำเป็นไหม ที่ต้องกู้เงินกับธนาคารเท่านั้น

หลายคนอาจจะคิดว่า เมื่อนึกถึงการกู้ยืมเงิน ก็ต้องเป็นธนาคารเท่านั้นที่ทำเรื่องนี้ได้ เพราะเป็นสถาบันทางการเงินที่มีทุนสำรองเยอะ และมีความปลอดภัยสูง ซึ่งล้วนเป็นความจริงตามนั้น แต่ในปัจจุบัน บริษัทกู้เงินถูกกฎหมายที่ไม่ใช่ธนาคารก็เปิดตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างมีนัยสำคัญในหลายปีมานี้ ก็มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ไม่ต่างจากธนาคาร เพราะได้รับใบอนุญาตจากภาครัฐเช่นกัน

บริษัทกู้เงินถูกกฎหมายที่ไม่ใช่ธนาคารมีอะไรบ้าง เจ้าไหนดีที่สุด

ต้องบอกว่าบริษัทที่ปล่อยกู้ส่วนใหญ่ จะมีวงเงินในการปล่อยกู้ที่หลากหลาย และแตกต่างกันในหลายระดับ จึงเป็นเรื่องยากที่จะพูดว่าเจ้าไหนให้เรตที่ดีที่สุด ผู้กู้จึงควรมองที่วงเงินการปล่อยกู้ ดอกเบี้ย และระยะการผ่อนชำระที่ตัวเราเองรับไหวเป็นหลัก ส่วนบริษัทที่แนะนำว่าน่าสนใจและถูกกฏหมายมีดังนี้

  • Promise -เป็นบริษัทในเครือของ SMBC Consumer Finance บริษัทสินเชื่อชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นที่ถูกต้องตามกฏหมายและมีความน่าเชื่อถือสูง โดยเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่เปิดกว้างสำหรับผู้ที่มีรายได้ประจำ ไม่ว่าจะมีฐานเดือนเงินมากหรือน้อยหากอยู่ในเงื่อนไข ก็สามารถทำเรื่องกู้ยืมได้ โดยมีจุดเด่นที่อนุมัติไว โอนเงินให้ภายใน 3 วิ หลังได้รับอนุมัติ 
  • สมหวัง เงินสั่งได้ – เป็นบริษัทในกลุ่มธนาคารทิสโก้ ที่เน้นเรื่องสินเชื่อไมโครไฟแนนซ์ ในการให้บริการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้กู้รายย่อย ที่ไม่ต้องการวงเงินกู้ที่สูงมาก
  • เงินเทอร์โบ – ผู้ให้บริการสินเชื่อรายใหญ่ ที่มีสาขาเยอะ พร้อมให้บริการทุกประเภท และมีสินเชื่อหลากหลายประเภทให้ได้เลือก
  • Amoney – อีกหนึ่งบริษัททางการเงินจากญี่ปุ่น ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยชูจุดเด่นที่บัตรกดเงินสุด แบบอนุมัติไว ได้เงินเร็ว
  • Kashjoy – เป็นอีกหนึ่งบริษัทปล่อยเงินกู้แบบถูกกฎหมายที่ไม่ใช่ธนาคาร มาพร้อมกับสินเชื่อหลากหลายประเภท สามารถเข้าถึงข้อมูลทางการเงินได้ง่าย และมีดอกเบี้ยต่อปีที่ไม่สูงมาก

 

การกู้ยืมเงินแบบไหนปลอดภัยที่สุด

สรุปแล้ว การกู้ยืมเงินบริษัทไหนดีที่สุดก็ต้องศึกษาเงื่อนไขก่อนการสมัครให้รอบคอบก่อนตัดสินใจกู้ยืม แต่หากอยากได้แบบปลอดภัยที่สุด ก็ต้องเป็นบริษัทกู้ยืมเงินถูกกฎหมายที่ได้รับใบอนุญาตจากทางภาครัฐ เพราะมีข้อกฎหมายในการคุ้มครองที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา และเป็นธรรมต่อคนที่กำลังมองหาที่กู้ยืมมากที่สุด

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube