fbpx
Home
|
การเงิน

5 แอปออมเงิน ออมอย่างไรให้ได้มากกว่าเสีย

Featured Image

          เพิ่งจะต้นเดือน แต่เงินไหลออกจากกระเป๋าไม่หยุด ไม่รู้ว่าใช้จ่ายยังไง รู้ตัวอีกทีก็หายวับไปซะแล้ว วันนี้เรามีแอปรายรับรายจ่ายดี ๆ ที่จะมาช่วยจัดสรรปันส่วนเงินในกระเป๋าเราให้ใช้จ่ายได้อย่างระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ไม่เผลอตัวเผลอใจให้เงินออกมากกว่าเข้า แบ่งกระเป๋าในการจับจ่ายใช้สอย เป็นตัวช่วยที่ดีที่จะสามารถทำให้เราออมเงินได้ง่ายและมีวินัยมากขึ้นอีกด้วย

          ตัวช่วยที่แสนจะง่ายในการมีวินัยจดรายรับ-รายจ่ายมาเสนอ นั่นคือ แอปพลิเคชั่นรายรับ-รายจ่าย ที่ใช้ง่าย ๆ เพียงแค่บันทึกข้อมูลแต่ละวัน นอกนั้นตัวแอปจะสามารถคำนวณสิ่งต่าง ๆ ที่เราอยากรู้ให้อัตโนมัติ เรียกได้ว่าง่ายแล้วก็สะดวกมาก 

ข้อดีของการจดบันทึกรายรับ-รายจ่าย

  • ทำให้เราแบ่งแยกค่าใช้จ่ายแต่ละหมวดหมู่ได้อย่างมีระเบียบมากขึ้น
  • มีวินัยในการใช้จ่าย
  • สามารถนำมาวิเคราะห์การใช้จ่ายในเดือนต่อไปได้
  • เพิ่ม-ลด งบประมาณของค่าใช้จ่ายแต่ละประเภทได้อย่างเหมาะสม
  • สามารถออมเงินได้อย่างคงที่

          5 แอปรายรับรายจ่ายเรารวมไว้ให้คุณ

1.Money+ บันทึกรายรับรายจ่ายน่ารัก

          แอปพลิเคชั่นสำหรับคนน่ารัก ๆ อย่างเรา ๆ มาพร้อมอิโมจิน่ารัก ๆ มีฟังก์ชันมากมายในการเลือกหมวดหมู่ของกระเป๋าตัง พร้อมหน้าหนังสือสำหรับจดบันทึก การวิเคราะห์ทั้งหมดจากการใช้งานไม่ว่าจะเป็น ยอดรวมการใช้จ่าย สินทรัพย์สุทธิ เปอร์เซ็นต์การใช้ของแต่ละหมวดหมู่ งบประมาณของแต่ละกระเป๋าตังให้สามารถคุมรายการเงินเข้า-ออก สามารถตั้งแจ้งเตือนรายการจ่ายได้อีกด้วย

2. Happy Money App by ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

          ตั้งเตือนรายรับรายจ่าย บันทึกสินทรัพย์และหนี้สิน วิเคราะห์สุขภาพการเงิน และเงินปันผลต่าง ๆ แบ่งกระเป๋าเงินได้อย่างหลากหลาย พร้อมทั้งสร้างเป้าหมายสำหรับเก็บเงินได้ พร้อมทั้งแนบความรู้เกี่ยวกับการลงทุนไปพร้อมในตัว ได้ทั้งออมได้ทั้งวางแผน

3. Weple money

          แอปสำหรับจดบันทึกอีกตัวที่ใช้งานง่าย และสะดวก กับการบันทึกแต่ละวันแบบเรียลไทม์พร้อมทั้งขึ้นยอดการใช้จ่ายทันที แสดงยอดรายรับรายจ่ายพร้อมกันในหน้าเดียว สรุปรายรับ-รายจ่ายพร้อมการคำนวณให้แบบไม่ต้องคิดเอง สามารถแนบสลิป แนบบิลต่าง ๆ เผื่อไว้คิดย้อนหลังได้ด้วยนะ

4.Wallet Story

          ใช้งานง่าย มาพร้อมฟังก์ชันมากมายและสีสันสบายตา แยกกระเป๋าได้ง่าย ๆ  สามารถคัดลอกหมวดหมู่ย่อยไปยังหมวดหมู่ในบัญชีอื่นได้ ระบบรองรับหลายภาษา มีให้แยกทั้งเงินสด บัญชีธนาคาร และบัตรเครดิต วิเคราะห์รายวันไปจนถึงรายปี ตั้งแจ้งเตือนรายจ่ายล่วงหน้าได้ด้วยนะ

5.Money Easy

          สามารถเลือกบัญชีใช้จ่ายแยกย่อยได้แบบละเอียดสุด ๆ พร้อมทั้งเครื่องคิดเลขในตัว สามารถเสิร์ชหารายละเอียดรายรับ-รายจ่ายที่เคยกรอก ระบุบัญชีที่จะใช้จ่ายได้สะดวกสบาย กำหนดรายการที่ต้องทำประจำและสามารถสร้างแท็กเพื่อจัดกลุ่ม สามารถเปลี่ยนธีมเป็นสีสันที่เราชอบได้อีกด้วย

          การออมนั้นสำคัญไฉน แต่จะออมได้ก็ต้องรู้จักประหยัดและใช้สอยให้เพียงพอต่อยอดรายได้ของเราให้ไม่เกิดการติดลบขึ้นก็สำคัญไม่แพ้กัน รับประกันได้ว่าแอปที่เราเลือกมานั้นใช้งานง่ายและสะดวกต่อการบันทึกรายรับ-รายจ่าย เลือกแอปที่ใช่การออมที่ชอบไปลองใช้กันได้เลย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอบคุณรูปภาพจาก

App Store

Facebook: Wallet Story

https://www.set.or.th/happymoney/app.html#header

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube