fbpx
Home
|
การเงิน

3 ทางเลือกลงทุนสำหรับเด็กจบใหม่ ง่ายๆเริ่มได้เลย

Featured Image

          จบใหม่ป้ายแดง อยาก ลงทุน เริ่ม ลงทุน ตัวไหนดี เรียกได้ว่าเป็นคำถามยอดฮิตสำหรับเด็กจบใหม่ที่เริ่มสนใจเรื่องการเงิน แต่พอเริ่มหาข้อมูลเริ่มหาตัวลงทุนเท่านั้นละ เริ่มถอดใจกันเป็นแถบๆ เพราะข้อมูลทั้งเยอะทั้งยากแถมจำนวนเงินที่ใช้ก็มากอีก แล้วก็ไปจบด้วยไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้นปล่อยให้เงินสูญเปล่ากันไปฟรีๆ แต่ก็เข้าใจได้ เพราะการลงทุนนั้นมีความเสี่ยง เอาละวันนี้ INN จะพาน้องๆจบใหม่ไฟแรงกับการลงทุนทุกคนไปรู้จักกับการลงทุนที่ความเสี่ยงน้อย เหมาะสำหรับที่จะเริ่มเก็บเงิน แถมเราไม่ต้องศึกษาอะไรมากด้วยพร้อมแล้วลุยกันเลย

          1.ฝากประจำ 

ฝากประจำ ลงทุน ที่เหมาะกับเด็กจบใหม่

           สำหรับคนที่เริ่มทำงาน เริ่มคิดที่อยากจะเก็บเงิน แต่ยังไม่มีความรู้หรือยังไม่ได้ศึกษาการลงทุนสักเท่าไร นี้เลย เงินฝากประจำนี้ละ ก็คือการลงทุนอย่างหนึ่งแล้วแทบจะไม่มีความเสี่ยงเลย โดยผลกำไรของการลงทุนรูปแบบนี้คือดอกเบี้ยนั้นเอง โดยแต่ละธนาคารจะมีอัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างกันออกไป แล้วที่สำคัญที่สุดของการฝากประจำ คือ เงินฝากประจำที่ปลอดภาษี เช่น การฝากประจำโดยจำนวนที่เท่ากันขั้นต่ำเป็นเวลา 24 เดือน อาจจะเดือนละ 1,000 2,000 ตามกำลังของเรา เราจะถูก ยกเว้นภาษีเงินได้ ไม่ถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายเหมือนฝากประจำทั่วไป แล้วเดี๋ยวนี้มีหลายธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยค่อนข้างดี อย่างน้อยควรมีกันไว้ 1 บัญชี ผลตอบแทนอาจไม่มากแต่ก็คุ้มกับค่าแน่นอน กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวอยู่แล้ว

 

          2.ฉลากออมสิน / ทรัพย์ 

ฉลากออมสิน ฉลากออมทรัพย์ หนึ่งในช่องทางการลงทุนที่ดี

          ฉลากออมสิน ฉลากออมทรัพย์ เป็นสินทรัพย์รูปแบบหนึ่งที่มีการรับรองถูกต้องตามกฏหมาย โดยหน่วยงานของรัฐบาล โดยมี 2 แห่งที่ได้รับอนุญาตคือ ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) 

          โดยฉลากออมทั้งสองธนาคารนั้นเป็นการลงทุนการออมรูปแบบหนึ่ง ที่มีการออมในระยะยาวเช่น 1 ปี 3 ปี หรือ 5 ปี โดยการที่เราซื้อฉลากแล้วถือฉลากนั้นไว้จนครบเวลาที่กำหนด ในระหว่างนั้นเราไม่สามารถนำเงินนั้นมาใช้ได้และเมื่อถึงเวลากำหนดเราก็จะได้รับเงินต้นคือพร้อมดอกเบี้ย แต่ที่พิเศษคือในช่วงที่เราถือฉลากอยู่นั้นเรามีโอกาสที่จะถูกรางวัลพิเศษเพิ่มเติมในแต่ละรอบการออกงวดรางวัลด้วยคล้ายๆกับฉลากกินแบ่งรัฐบาลที่เราคุ้นเคยกันนี้ละเพียงแต่เราไม่ต้องเสียเงินเปล่า โดยรางวัลมีตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักล้านเลยทีเดียว ได้เก็บเงินด้วย ได้ดอกเบี้ยด้วย แถมได้ลุ้นรางวัลอีก มีแต่ได้กับได้จริงๆ

 

           3.ประกันชีวิต 

ประกันชีวิตหนึ่งในช่องทางการ ลงทุน ที่ควรศึกษา

          รู้หรือไม่ ประกันชีวิตก็คือการลงทุนรูปแบบหนึ่ง เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำแต่ให้ผลที่คุ้มค่า เพราะอะไรนะหรอ เพราะการทำประกันชีวิตก็เหมือนการที่เราสร้างหลักประกันทางการเงินให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างเช่น หากวันหนึ่งเราเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุขึ้นมา ทำให้เราต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนมากกว่าที่เรามี นั้นจะส่งผลให้สถานะทางการเงินของเราพังลงในทันที แต่ถ้าเรามีประกันชีวิตก็จะช่วยเราในตรงนี้ไม่ว่าจะจ่ายทั้งหมดหรือ บางส่วนขึ้นอยู่กับรูปแบบประกันก็สามารถช่วยเราได้เป็นอย่างดี แถมบางประกันชีวิตก็ยังมีพวกการลงทุนสะสมเงินระยะยาวที่เราจะได้รับเงินคืนเมื่อเวลาผ่านไปอีกด้วย

          เห็นไหมว่าการลงทุนนั้นไม่ยากแบบที่คิด ในช่วงแรกลองเริ่มเก็บเงิน สะสมเงินจากตัวเลือกเหล่านี้ก่อนแล้วเมื่อกำลังเงินของเรามากขึ้น เรามีเงินสำรอง มีเงินที่พร้อมจะลงทุนก็ค่อยเริ่มในก้าวต่อไปเช่น การลงทุนในกองทุนรวม ตราสารหนี้ ซึ่งทาง INN นำมาแนะนำในครั้งต่อไป ฝากติดตามไว้ด้วยน้า 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube