fbpx
Home
|
การเงิน

เงินก็มีนะแต่ไม่รวยสักที คุณคือ HENRY หรือเปล่า?

Featured Image

          “ของมันต้องมี ไม่ซื้อไม่ได้!!” ใครที่ชอบคิดแบบนี้ เราก็อยากแตะไหล่เตือนเบาๆว่า ใจเย็นๆนะ วางถุงตังค์ลงก่อน เพราะไม่แน่คุณอาจจะชื่อ Henry แบบไม่รู้ตัว

Crazy (not)rich HENRY

          HENRY แค่อ่านก็สัมผัสได้ถึงความหรูหราหมาเห่าแบบผู้ดีอังกฤษ แต่จริงๆแล้วคำนี้เป็นคำย่อของประโยค High earners, not rich yet หรือแปลไทยแบบเผ็ดๆว่า เงินเดือนก็เยอะนะ แต่ไม่รวยสักที

          กลุ่ม HENRY ชื่อเรียกของคนนิสัยรวยนี้ เป็นที่รู้จักครั้งแรกในนิตยสาร Fortune ปี 2003 และรู้จักกระฉ่อนเมื่อปี 2008 ในฐานะศัพท์นักการตลาดที่ไว้เรียกกลุ่มผู้บริโภคที่มีรายได้เฉลี่ยสูงกว่าคนทั่วไป แต่กลับมีเงินออม เงินเก็บ เงินลงทุน จนเลขในบัญชีเหลือน้อยนิดจนแทบจะไม่มีเลย

HENRY is Happy (but not rich)

          เสพติดของแบรนด์ หลงใหลอาหารหรู คลั่งไคล้ความเอนเตอร์เทน คือไลฟ์สไตล์ของชาว HENRY ที่เป็นกันส่วนใหญ่ ความสุขของ HENRY ส่วนใหญ่มักถูกจ่ายไปเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในชีวิตเพื่อหวังว่าอนาคตเขาเหล่านี้จะไม่เสียดายเมื่อนึกย้อนกลับมา (แต่ก็อย่าลืมว่าในอนาคต ถ้าไม่มีเงินเก็บ ก็น่าเสียดายเหมือนกัน)

          การรับบทบาทเป็นผู้บริโภคที่ใช้จ่ายสูงอย่างบ้าคลั่งทำให้ตกเป็นเนื้อชิ้นโตสำหรับนักการตลาดที่วางแผนโปรโมทเพื่อล่อลวงเงินในกระเป๋าออกมาบ่อยๆ และนั่นก็เป็นผลกรรมของ Henry ที่ต้องทำงานแบบหยุดไม่ได้เช่นกัน เพราะถ้าทำก็จะมีตังค์ใช้ แต่ถ้าจน เครียด แม้แต่เหล้าก็ไม่ได้กิน

          เงินของใครของใครก็ห่วง เงินของใครของใครก็หวง เราเข้าใจว่าอุตส่าห์นั่งทำงานหลังขดหลังแข็งให้ครบ 30 วัน ก็อยากหาอะไรปรนเปรอจิตใจให้หายเมื่อยล้าจากการทำงานเกือบ 180 ชั่วโมงบ้าง แต่ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับเงินออมด้วยนะ อย่ายอมให้ Zara Gucci LV OMAKASE ครอบงำคุณอีกต่อไป หันมาลงทุนหวังกำไรและเช็กข่าวเช็กหุ้นเช็กทองที่ iNN Finance แล้วมาปังแบบอู้ฟู้ไปพร้อมๆกับเรา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube