fbpx
Home
|
ซีรี่ส์

เพชร-วรายุ ปรับโหมดให้เข้ากับยุคนิวเจน กำกับมินิซีรี่ส์ Sea Sand Sun

Featured Image

 

เพชร-วรายุ ปรับโหมดให้เข้ากับยุคนิวเจน กำกับมินิซีรี่ส์ Sea Sand Sun โปรโมทการท่องเที่ยวจังหวัดตราด

 

หลังจากซีรี่ส์สายดาร์ก “เล่ห์แค้น” ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ทำเอาผู้กำกับฯ มากฝีมืออย่าง เพชร-วรายุ รักษ์กุล ออกอาการเป็นปลื้มไม่น้อย แต่ล่าสุดผู้กำกับฯ คนเก่ง ก็ปรับโหมดตัวเองด้วยการนั่งเก้าอี้กำกับการแสดงมินิซีรี่ส์เรื่อง “Sea Sand Sun เมื่อใจเซ ทะเลจะเยียวยาทุกสิ่ง” โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ WeTV ซึ่งเป็นโครงการสนับสนุนต่อยอดนโยบายการท่องเที่ยวที่จะเปิดประเทศภายหลังวิกฤต COVID19 โดยจะเป็นการสร้างซีรี่ส์ที่ใช้กลุ่มนักแสดงไอดอลเป็นตัวเดินเรื่อง เพื่อรองรับซัพพอร์ตจากแฟนคลับทั่วทุกมุมโลก ซึ่งจะสามารถดึงดูดการท่องเที่ยวให้เที่ยวตามรอยซีรี่ส์ได้
Sea Sand Sun เมื่อใจเซ ทะเลจะเยียวยาทุกสิ่ง นำแสดงโดยนักแสดงวัยรุ่นแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ, เอิร์ท-ปณิธิ ตาสิงห์, เชอร์รี่-จุฑาทิพย์ เสียงหวาน และ ปลายฟ้า-เพ็ญพัฒน์ ไกรราภี เป็นต้น โดยผู้กำกับฯ คนเก่งเล่าถึงมินิซีรี่ส์เรื่องนี้ว่า

“Sea Sand Sun เป็นซีรี่ส์ส่งเสริมการท่องเที่ยวครับ ความน่าสนใจของซีรี่ส์เรื่องนี้ เมื่อใจเซ ทะเลจะเยียวยาทุกอย่าง คือบางครั้งคนเราอาจจะรู้สึกว่าทะเลเป็นที่ปลดปล่อย ในทุกๆ ความรู้สึก คือปล่อยไปแล้วก็ปล่อยไป แต่ในเรื่องนี้มันมีสิ่งที่นอกเหนือจากที่เราจะเอาบางอย่างที่เซๆ ไปทิ้งทะเลแล้ว เราอาจจะได้สิ่งดีๆ จากที่เราไปเที่ยวทะเลกลับมาด้วยครับ แน่นอนว่ามันมีความแตกต่างจากการกำกับฯ เรื่องที่ผ่านมา (เล่ห์แค้น) เรื่องนี้เราสดใสมากขึ้นมากๆ เราอยากได้ความสนุกสนานของวัยรุ่น ดูแล้วสบาย ไม่เครียด แล้วก็อยากให้รู้สึกว่าเวลาคนดูดูซีรี่ส์เรื่องนี้แล้วรู้สึกอยากออกไปเที่ยว เพราะเราถ่ายทำกันที่จังหวัดตราด ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ เยอะมาก ดูแล้วต้องอยากไปเที่ยวกันแน่นอนครับ

สำหรับอุปสรรคในการทำซีรี่ส์เรื่องนี้ ขอบอกว่าที่เราไปถ่ายทำเป็นช่วงมรสุมพอดี แต่ก็โชคดีมาก เพราะการถ่ายทำวันแรก ซึ่งเป็นฉากพระเอกอกหักมา เราก็ได้ฟ้าหม่นๆ เพราะว่าฝนมันจะตก ที่เหลือโชคดีเป็นของเรามากๆ แดดออก ภาพสวย ถ่ายสวย ทำงานสนุกครับ

การทำงานกับนักแสดงรุ่นใหม่ ยุคนิวเจน ผมคิดว่าเราต้องปรับตัวเข้าหาเขา วัยรุ่นสมัยนี้มีความคิดอีกแบบหนึ่งที่เราเป็นผู้ใหญ่อาจจะไม่เข้าใจ เรากำกับงานกับเด็ก เราก็ต้องทำตัวเป็นเด็กตาม แต่เรื่องนี้ทำงานสนุกมากครับ เราได้เรียนรู้จากเด็กๆ และผมก็เชื่อว่าเด็กๆ ก็ได้จากเราเหมือนกัน บางอย่างที่เราไม่เข้าใจ เขาก็จะอธิบายเราว่ามันเป็นแบบนี้แบบนี้นะ เรามีการแลกเปลี่ยนกัน มันเป็นช่วงแก็ปของนิวเจเนอเรชั่น ส่วนตัวแล้วไม่ต้องปรับตัวเท่าไหร่ เพราะเราเข้าใจกันครับ”

ติดตามชม “Sea Sand Sun เมื่อใจเซ ทะเลจะเยียวยาทุกสิ่ง” ในวันที่ 9-11 กันยายน 2565 เวลา 20.00 น. ได้ที่แอปพลิเคชั่น WeTV และ เว็บไซต์ www.WeTV.vip

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube