fbpx
Home
|
บันเทิง

“ยัวร์บอยทีเจ” เผยปมพลิกชีวิตจากติดลบ จนพบแสงสว่างแห่งความสำเร็จ ใน “เปอร์สเปกทิฟ”

Featured Image

รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” เปิดใจแนวคิดรุ่นใหม่ จากศิลปินเดอะแรปเปอร์ ชื่อดัง อย่าง “จิรายุทธ   ผโลประการ” หรือ “ยัวร์บอยทีเจ ที่สร้างผลงานเพลงฮิตติดหูมาแล้วมากมาย และแฟนเพลง เข้าไปกดติดตามผลงานของเขามากกว่า 500 ล้านครั้ง งานนี้พิธีกรอย่าง “เปอร์” เลยไม่พลาดที่จะคว้าหนุ่มคนนี้มาพูดคุยถึงเบื้องหลังการทำงานเพลง สไตล์การใช้ชีวิต และการดูแลตัวเอง ในขณะที่เป็นโรคซึมเศร้า จนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย เพราะเหตุใดถึงทำให้  “ยัวร์บอยทีเจ” ใช้ชีวิตอยู่บนโรคซึมเศร้าได้อย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จในงานเพลง                 ต้องติดตามชม 

“ยัวร์บอยทีเจ” เปิดใจว่า “โรคซึมเศร้าคือมันเกิดมาตั้งแต่เด็ก ๆ พ่อแม่แยกทางกัน เราเห็นพ่อทำร้ายแม่ จากนั้นเราก็ย้ายไปอยู่กับแม่แต่ก็ไม่ได้อยู่กับแม่จริง ๆ เพราะว่าแม่ต้องไปอยู่เมืองนอก เราก็ต้องไปอยู่กับยาย เริ่มสะสมมาตั้งแต่เด็ก ๆ เลยเป็นเด็กเก็บตัว ไม่สุงสิงกับใคร มันออกอาการให้เห็นมากสุดตอนที่จบโปรเจคทรีทรูวัน หมดสัญญา และไม่มีใครเซ็นต่อ ผมไม่รู้นะว่าคนอื่นคิดยังไง แต่สำหรับผม  ผมอยากเป็นตัวของตัวเองบ้าง ณ ตอนนั้นนะ ผมไม่มีความสุขกับการสวมหน้ากากอีกแล้ว ขอหยุดก่อน พอคน ๆ หนึ่งจากไม่มี และกลับไปมี และวันหนึ่งกลับดิ่งลงไปอีก เราไม่มีอะไรยึดเหนี่ยว เราจะทำมาหากินอะไร เพราะฉะนั้นผมเลยไปสรรหาสิ่งที่ทำให้ผมยึดเหนี่ยวได้ นันก็คือ กีฬากอล์ฟ มันต้องหากิจกรรมให้ตัวเอง จนคนรอบข้างเริ่มเห็นว่าผมดาร์กขึ้น และมีวันหนึ่ง “เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณหรือ “เขื่อน –       เคโอติก” ทักมาว่าอยากคุยด้วย มาคุยเรื่องผมว่าผมเป็นแบบนี้ใช่ไหม รู้สึกว่าไม่มีค่าใช่ไหม ผมก็ รู้ได้ไง เขื่อนเลยบอกว่าเขื่อนเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อน เลยแนะนำให้ผมไปหาหมอ ผมก็ไม่เชื่อ จนวันหนึ่งรู้สึกว่าอยากฆ่าตัวตาย ผมเลยตัดสินใจว่า งั้นลองไปหาหมอดีกว่า ก่อนที่จะแย่ไปมากกว่านี้ จากนั้นหมอก็วินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้า ให้ยามากิน สองอาทิตย์แรกชีวิตผมเริ่มเปลี่ยน เริ่มออกนอกบ้านได้ เริ่มมีปฎิสัมพันธ์กับผู้คน เริ่มมูฟออนความคิดของตัวเองได้ พอดีขึ้น กลับไปนั่งทำเพลง เริ่มมีความสุขมากขึ้นอีกรอบ        ทำเพลงไป ไม่ได้หวังและก็เป็นไปแบบไม่ได้หวัง อยู่ ๆ เพลงก็ดังขึ้นมา ยอดวิวเพิ่มมาวันละแสนขึ้นเรื่อย ๆ ผมเริ่มรู้สึกว่ามันไปต่อได้ เลยเริ่มทำเพลงต่อไป จนได้มาเป็นศิลปิน วันหนึ่งได้ไปทัวร์คอนเสิร์ตกับพี่ ๆ ไทเทเนี่ยม  ช่วงนั้นชีวิตก็เริ่มดีขึ้น แต่โรคซึมเศร้าก็ยังไม่ได้หายนะ ยังต้องกินยาอยู่ ผมมีความสุขที่ผมได้แต่งเพลง เนื้อเพลงของผมทุกเพลงคือสิ่งที่ผมได้เจอมาในชีวิต ตอนนี้ผมก็มีอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเองแล้ว ชื่อว่า SELFMADE”  มีทั้งหมดสิบสองเพลง อยากให้คนฟังได้ฟังตั้งแต่เพลงแรกถึงเพลงสุดท้าย        ค่อย ๆ ซึมซับไปเรื่อย ๆ อยากให้เขารู้สึกว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียว อย่างน้อยคุณก็ยังมีผมเป็นเพื่อนอยู่ ซึ่งตอนนี้กระแสตอบรับดีมาก แฟน ๆ บอกกันเข้ามาว่าชอบหลาย ๆ เพลง มีแฟน ๆ พิมเข้ามาบอกผมว่าขอบคุณเพลงของผมมากที่ทำให้อยากมีชีวิตอยู่ต่อ” 

ติดตามชมเรื่องราวของ “จิรายุทธ ผโลประการ” หรือ “ยัวร์บอยทีเจ” กว่าจะมีอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของตัวเอง เขาอยู่เบื้องหลังความสำเร็จศิลปินมาแล้วมากมาย จะเป็นอย่างไรต้องติดตาม ในคืนวันอาทิตย์ที่   13  ธันวาคมนี้ 2563  เวลา22.00น. ทางช่อง 9 MCOT HD (เลข30) และFacebook Live#PerspectiveTV  

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube