fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

จำคุก “นายจ้างประจักษ์ชัย” 4 ปี 16 เดือน ไม่รอลงอาญา ชดใช้ 1 ล้าน คดีหมิ่นฯ ครูไพบูลย์

Featured Image

 

 

ศาลพิพากษา นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ จำคุก 4 ปี 16 เดือน ไม่รอลงอาญา พร้อมชดใช้ค่าเสียหาย 1 ล้านบาท คดีหมิ่นประมาท “ครูไพบูลย์” จำเลยยื่นขอประกันตัวสู้คดี

 

วันที่ 23 มี.ค. 66 เวลา 09.00 น. ที่ศาลจังหวัดเลย นายห้างประจักษ์ ไหทองคำ เจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ เรคคอร์ด พร้อมด้วยทนายความ เข้ารับฟังคำพิพากษาคดี ที่ อ 1544/64 ห้องพิจารณาคดีที่ 2 ศาลจังหวัดเลย ที่ครูไพบูลย์ แสงเดือน นักแต่งเพลงชื่อดัง ฟ้องหมิ่นประมาท นายห้างประจักษ์ชัย เป็นเงิน 20 ล้านบาท โดยมีทนายของครูไพบูลย์ เป็นทนายโจทก์ร่วมเข้ารับฟังคำพิพากษา ศาลใช้เวลา 30 นาทีอ่านคำพิพากษา ให้จำคุกนายประจักษ์ชัยเป็นเวลา 4 ปี 16 เดือน ไม่รอลงอาญา และให้สั่งให้จ่ายค่าเสียหาย 1,000,000 บาท

 

โดยสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 64 ครูไพบูลย์ แสงเดือน เปิดเผยว่า มอบหมายให้ทนายความฟ้องนายประจักษ์ชัย ฐานหมิ่นประมาทฯ มีการพูดและพาดพิงจนได้รับผลกระทบ ทั้งจิตใจ กระทบกับครอบครัว ทุกอย่างเกี่ยวโยงกัน จนเกิดกระแสดราม่า ถูกด่าทอและกล่าวหา จำเป็นต้องใช้สิทธิ์ฟ้องเพื่อปกป้องตัวเอง และปกป้องครอบครัว ทั้งนี้หลังฟังคำพิพากษา จำเลยได้ ยื่นขอประกันตัว และขอต่อสู้คดีตามกระบวนการต่อไป

 

ซึ่งภายบหลัง นายห้างประจักษ์ชัย ก็ได้โพสต์ข้อความถึงคดีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “#ช่วยเอ๋ มิรามาปีกว่า มาโดนคดีหมิ่นประมาท คดียังไม่ถึงที่สุด ประกันตัวออกมาสู้คดียาวๆไป (ขอบพระคุณทุกกำลังใจ ฟ้ามีตาครับ)..ผมไม่เสียใจเพราะผมช่วยผู้หญิงตาดำๆคนหนึ่งถูกรังเเก …(ผมโดนคดีหมิ่น ใครน้อโดนคดีพรากผู้เยาว์ ล่วงละเมิดทางเพศ)”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

 

Twitter : https://twitter.com/innnews

 

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

 

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube