Home
|
บันเทิงไทย

เอมมี่ มรกต เปิดความลับเงินที่ทำงานมาทั้งชีวิตไม่เคยเก็บเงินเองเลยเพราะให้สามีเก็บทั้งหมด

Featured Image

เอมมี่ มรกต เปิดความลับเงินที่ทำงานมาทั้งชีวิตไม่เคยเก็บเงินเองเลยเพราะให้สามีเก็บทั้งหมด พร้อมเผยเคยเลิกกับ พี่หนุ่ม เพราะว่าสามีไม่อยากมีลูกไปถึง 2 ปี และอยากมีลูกมากจนเคยตะเวนไหว้พระขอลูก

 นอกจากจะเป็นนักแสดงที่เพียบพร้อมไปทุกบทบาทแล้ว เอมมี่ มรกต แสงทวีป ยังเป็นคุณแม่ที่สมบูรณ์แบบอีกคนด้วย เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 เจ้าตัวก็ได้เล่าให้ฟังถึงความตั้งใจที่จะมีลูกมาตั้งแต่เด็กๆ พร้อมกับเปิดความลับเคยเลิกกับ พี่หนุ่ม มาแล้วเพราะความเห็นไม่ตรงกันในเรื่องมีลูก แต่สุดท้ายก็กลับมารักกันจนแต่งงานและก็กว่าจะมีลูกได้นั้น เอมมี่ เผยว่าอยากมีลูกมากจนไปตะเวนไหว้พระขอลูก พร้อมเล่าถึงบทบาทของ ศาวิกา ในเรื่อง ตะวันตกดิน ละครเรื่องสุดท้ายก่อน เอมมี่ จะลาจอว่าเรื่องนี้คือทุ่มเทสุดชีวิตจริงๆ

ถาม ได้ยินมาว่าทำการบ้านหนักมากับบท ศาวิกา

เอมมี่ มรกต : หนักมากค่ะ สำหรับ มี่ เพราะว่า มี่ ห่างไป 3 ปีเต็มๆ มี่ เลยรู้สึกว่าทำยังไงให้เราได้กลับมาได้ชื่อว่าเป็นนักแสดง อย่างเต็มตัว เป็นนักแสดงที่มีคุณภาพ มี่ เลยทำการบ้านนึกถึงภาพยนตร์ฝรั่งเราก็เอากลับมาย้อนดูๆบวกกับเขียนคาแรกเตอร์ละครตัวเองว่าเราคิดว่าเขาเป็นคนอย่างไร คิดถึงในชีวิตจริงว่าเรารู้จักใครแบบนี้ไหม (ร้ายขนาดศาวิกา) ไม่มีค่ะ แต่ว่าลักษณะฐานะทางสังคม หรือ กิริยาบทมันก็จะมีประมาณ 2  คนในชีวิตจริงของ มี่ ก่อนที่ มี่ จะเข้าฉาก มี่จะนึกถึง 2 คนนี้ แล้วมันจะทำให้ มี่ ค่อยๆสร้าง           คาแรกเตอร์ของเราได้แล้วเราสามารถสวมเป็นเขาได้เร็วส่วนตัวบทของ มี่ เอง พอเราโตขึ้นมาประสบการณ์เราเยอะขึ้นคือถ้าเกิดทำบทหายในกองถ่ายทุกคนจะรู้เลยว่าอันนี้ของ มี่ เพราะว่าจะถูกขีดเขียนเยอะมาก เส้นเยอะ คำพูดเยอะ เช่นจะกะพริบตาตรงไหน หันตรงไหน พูดตรงไหน บางท่อง บางคำพูดอย่าง มี่ เล่นกับ พี่บอย เนี่ย ทำอย่างไรให้เขาอินกับบทที่เราพูด หรือมันเป็นคำพูดที่ มี่ ต้องการให้เขาโฟกัสกับ มี่ จริงๆบทนั้น มี่ จะไม่กะพริบตาเลย

ถาม มันทำให้รู้สึกว่าคนคนนี้มีตัวตนอยู่จริง จนทำให้เราไม่รู้สึกว่านี่ไม่ใช่ เอมมี่ มรกต แต่นี่คือ ศาวิกาจริงๆคือ จนรวมไปถึงเรื่องผมต้องสวย มือต้องสวย คือ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำ หุ่นต้องดี ทุกอย่างต้องเป๊ะ

เอมมี่ มรกต : เพราะอันนี้เราตีความของเราเองว่า คุณหญิงศาวิกา คือ ต้องเป็นผู้หญิงที่สวย มีภาพลักาณืที่น่ามองแล้วเสื้อผ้าหน้าผมของเขาก็ต้องเป๊ะ !! เวลาเขาจะออกไปเจอใคร ทำอะไร เพราะฉะนั้นอย่างที่ มี่ บอกการเล่นละครของ มี่คิดว่าเราต้องไปนวดหน้าก่อนวันถ่ายเพราะว่าจะทำให้เลือดลมในหน้ามันจะได้ไหลเวียนดี คิ้วก็ต้องไปแว๊กซ์ให้เรียบร้อย เล็บก็ต้องทำค่ะ ออกกำลังกายเราก็ต้องออกค่ะ เพราะว่าเราก็อยากจะออกมาสวย เพราะว่า คุณหญิงศาวิกาคงไม่ปล่อยตัวเองไปเจอคนอื่นแบบโทรมๆหรือไปออกงานสังคม เราก็เลยสร้างทุกอย่างและทำทุกอย่างให้เป็นคาแรกเตอร์ตัวนี้ค่ะ ใครที่คิดว่าเป็นดาราง่าย มันไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยค่ะ

ถาม แต่สำหรับ เอมมี่ ก็มีเซอร์ไพรส์ให้สามีจากการที่เก็บหอมรอมริบที่เขาบอกว่าเงินทั้งชีวิต เอมมี่ ที่ทำงานมาไม่เคยเก็บเงินตัวเองเลยเพราะให้ พี่หนุ่ม สามีเก็บให้ทั้งหมด แต่ช่วงที่ผ่านมากลายเป็นว่า เอมมี่ ที่เป็นคนซ่อนเงินไม่ให้พี่หนุ่ม รู้

เอมมี่ มรกต : ก็มีนิดหนึ่งค่ะ คือ จริงๆแล้ว มี่ เป็นคนไม่เก่งเลขแล้ว มี่ เป็นคนใช้เงินเก่งคือมีเท่าไหร่ก็ใช้เราก็รู้สึกว่ามันก็สมเหตุสมผมนะคะ ที่การที่เราให้ พี่หนุ่ม ดูแลมานานแล้ว ได้มาเท่าไหร่ก็ให้พี่หนุ่ม เขาดูแลไปเพราะว่าอยู่กับเขามันเชฟอยู่แล้วเพราะว่าเราไม่คิดว่าเขาจะเอาไปใช้หรือว่าอะไรอย่างนี้ค่ะ จนพอเราตั้งใจที่จะมีลูก พอหลังแต่งงานไม่นาน มี่ ก็คิดว่าเราต้องมีบัญชีให้ลูกอยากมีให้เขา ซึ่งเราก็เริ่มเก็บบ้างซึ่งเขาก็รู้ว่าเรามีบัญชีอันนี้ แต่เขาไม่รู้ว่าเราใส่ไปเท่าไหร่ คือบางงานก็ไม่ได้เอ่ยบอกว่า มี่ ได้เท่าไหร่แล้ว มี่ ก็เอาไปเก็บๆแล้วบังเอิญมันมีจังหวะหนึ่งที่เขาอยากได้รถคันหนึ่งมากแล้ว มี่ กับ พี่หนุ่ม เราฐานะปานกลางมาอยู่แล้วเราก็ไม่ได้มีเยอะ (เพราะว่าเราสู้มาด้วยกันเยอะแล้วค่ะ) อย่างเช่น เรื่องของเรื่องคือตอนที่เขาจะซื้อแหวนเพชรให้เรา ไหนจะเรื่องงานแต่งงาน ไหนจะซื้อที่สร้างบ้านเพื่อเป็นเรือนหอ มี่ ก็รู้ว่าเขาใช้จ่ายเงินไปเยอะมาก แล้วก็อาจจะมีแบบ… (เขาอาจจะมีรถคันหนี่งแล้วเขาก็เอาไปขายเพื่อที่จะเอาเงินนั้นมาซื้อแหวนให้เรา มันก็เป็นรถคันหนึ่งที่เขารักเหมือนกันค่ะ แล้วเราก็รู้มาและมันก็ติดอยู่ในใจของเรามาตลอด) แล้วไม่นานมานี้เขาบอกว่าเขาชอบรถคันนี้จังเลย เราก็ถามเขาว่าเท่าไหร่ เราก็บอกว่าเราพอมีเราซื้อรถคันนี้ให้เขาได้ไหม เพราะว่าตอนนั้น พี่หนุ่ม ขายรถที่ พี่หนุ่ม รักมาซื้อแหวนให้ มี่ ซึ่งเราก็คุยกับเขาตรงๆเลยค่ะ ว่าแล้วตอนนี้ มี่ มี มี่ ขอซื้อให้ได้ไหม เราก็เลยซื้อให้เขาแล้วเราก็รู้สึกว่าเราสบายใจแล้ว ปลดตรงนั้นไปว่าเขาเคยทำให้เรา

 

ถาม เห็นว่าเคยทะเลาะกับ พี่หนุ่ม จนเคยจะเลิกกันเพราะเรื่องที่ เอมมี่ อยากจะมีลูก

เอมมี่ มรกต : อันนั้นน่าจะเป็นปีที่ 7 ที่คบกันค่ะ (7 ปีอาถรรพ์เลยค่ะ) เหมือนเราคุยกัน เราก็บอกเลยว่าเราอยากมีลูกอยากแต่งงาน มีลูก (เพราะ เอมมี่ ห่างจากพี่หนุ่ม 13 ปีนะคะ) แต่ตอนที่เราทะเลาะกันคือ เรายังไม่ได้แต่งงานกันนะคะเพราะ มี่ คุยกับเขาก่อนเลยว่าโอเคถ้าเรามีแพลนที่จะแต่งงานกัน คือ ต้องมีลูกนะ ฉันจะแต่งงานกับลุกชายที่จะมีลูกกับฉัน แล้วเขาก็แบบมันไม่ใช่เขา ซึ่งเขาก้ยืนหยัดหนักแน่นมากที่จะไม่มีลูก แต่เราก็ยืนหยัดมากที่จะมีแล้วด้วยความที่เป็นเขากับ มี่ ตอนนั้นหัวแข็งพอๆกัน มี่ จำได้เลยว่าเราทะเลาะกันแล้ว มี่ เชิดใส่แล้ว มี่ ก็ไปเลย

ถาม เราเชิดใส่เพราะเราคิดว่าเราจะต้องใช้สิ่งนี้ต่อรองหรือเปล่า หรือว่าเราเชิดใส่จริงๆ

เอมมี่ มรกต : เราเชิดใส่เพราะว่าเราจะต้องรีบไปหาคนที่จะทำให้เรามีความใฝ่ฝันอันนี้ให้เป็นความจริงของเราได้ถามว่าตอนนั้นเสียดายไหมที่เราคบกันมา 7 ปี ตอบได้เลยว่าตอนนั้นคือไม่ค่ะ เพราะว่าเขาไม่ยอมมีลูก แต่เราว่าเราอยากมีลูกมาตั้งแต่เด็กค่ะ 7 ปีมันไม่เท่าไหร่หรอกสำหรับเรา เพราะเราคิดว่าความสุขของเราคือการมีลูก แล้วเชื่อว่าคนที่ไม่มีลูก เขาก็แฮปปี้ในทางของเขา แต่สำหรับของ มี่ คือ อยากมีลูก มี่ ก็ไปเขาก็ปล่อย ตอนนั้นคือ เลิกจริงจังไปเลย 2  ปีค่ะ ที่แบบไม่ได้คบกันเป็นแฟนตอนนั้นเราก๊อกหักนะคะ เพราะว่าร้องไห้ 3 วันติดกันเลยไม่ทำอะไรเลย ข้าวไม่ทานเลย จนเพื่อนต้องไปขุดเราออกมาจากเตียงเลยค่ะ ตอนนั้น แต่หลังจากนั้นเราก็รู้สึกว่าไม่ได้แล้วเราต้องสวยเพื่อให้คนอื่นมาจีบ เผื่อเราจะได้สมหวังในการแต่งงานแล้วเราก็จะได้สมหวังในการมีลูก ที่จำได้คือพอเพื่อนไปขุดเราออกมาคือเราก็ไปเที่ยวเลย แต่ก็พอเรามองย้อนกลับไปก็เป็นเรื่องที่ตลกมากเลยค่ะ เพราะจริงๆมันไม่จำเป็นต้องขนาดนั้นก็ได้

 

ถาม แต่ด้วยวัยหนึ่งเข้าใจว่าเวลาที่เรารู้สึกว่ามันมีความฝันอะไรบางอย่าง มันจะมีบางอย่างที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราจะทรยศความฝันของเราไม่ได้ เมื่อไหร่ก็ตามที่มันไม่มีทางไปสู่ตรงนั้นปั๊บ คือ ได้ฉันเลิก แต่สิ่งหนึ่งคือ ในตลอดระยะเวลาที่เลิกกันตรงนั้นเราไม่เคยเติมน้ำมันรถด้วยตัวเองเลย เพราะถึงไม่ได้เป็นแฟนกันเขาก็ส่งคนมาเติมน้ำมันรถให้เหรอ

เอมมี่ มรกต : ใช่ค่ะ เขาส่งคนมาดูแลเราตลอดเลย

 

ถาม และด้วยความที่อยากจะมีลูกมาก เอมมี่ ถึงกับไปตะเวนไหว้พระหลายที่เลย

เอมมี่ มรกต : ก็ไปมูชุดใหญ่ค่ะ ไกลสุดก็ไปที่อังกฤษค่ะ เพราะว่า มี่ เป็นเด็กวัดค่ะ มี เรียนภาษาไทยที่วัดใช่ไหมคะ(วัดพุทธประทีป ที่ประเทศอังกฤษ) ก็ไปขอหลวงพ่อดำที่ วัดพุทธประทีป ก็ไปขอที่นั่น แล้วก็ไปขอที่พม่า ที่ เชเวดากองพี่มดดำ ก็บอกว่าไปขอจุดนี้ๆเราก็ไปที่นั่น และอีกที่คือ ครูบาศรีวิชัย ที่เชียงใหม่ ค่ะ เพราะตอนที่ มี่ ได้นางงามคือ มี่ ก็ไปเก็บตัวที่นั่น ที่ เชียงใหม่ ก็ไปขอสามที่นี่เลยได้ลูกมา เพราะก่อนหน้านี้เราก็พยายามทำหมดทุกอย่างทั้งตรวจเช็กในทางวิทยาศาสตร์เราก็ได้ใช้ผสมน้องข้างนอกค่ะ แล้วก็ใส่น้องเข้าไปแต่ด้วยความที่อาจจะเป็นเพราะเราก็ต้องสู้หรืออะไรอย่างนี้ คือ วันที่น้องมา ตรวจแล้วมาก็ร้องไห้อีกคงเป็นเพราะว่าด้วยความที่เราอยากมีมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ แล้วพอได้มีแล้วพอไปตรวจแล้วบังเอิญว่ารกเกาะต่ำมาก แบบเขาเข้าไปแล้วแต่เขาเกาะเหมือนโหนอยู่ค่ะ คุณหมอก็เลยสั่งให้พัก 2 สัปดาห์ นอนอย่างเดียวเลยค่ะ แบบติดเตียงเลยค่ะ พี่หนุ่ม เขาก็ดูแลเราดีมากจะเข้าห้องน้ำก็อุ้ม จะทานข้าวก็ป้อน คือดูแลเราดีมาก แต่พอหลังจากสองอาทิตย์เราก็ไปตรวจอีก คุณหมอ ก็บอกว่าติดแล้วทำตัวปกติได้เลย แต่ด้วยความที่เรากลัวว่าน้องจะหลุดอีกเราก็เลยไปอัลตร้าซาวด์ทุกอาทิตย์เลย (ปกติเขาไปสองอาทิตย์กัน) เพราะหมออยู่ทองหล่อ อยู่ใกล้บ้านเราก็ไปดูเขาตลอด

เอมมี่ มรกต : แต่พออายุครรภ์เราได้ 35 สัปดาห์คุณหมอบอกว่าไม่ได้แล้ว ต้องผ่าแล้วดูเพราะว่าดูเหมือนว่าน้องเขาหัวใจหยุดเต้นไปแป๊ปหนึ่งค่ะ แล้วพอดีฤกษ์ที่ขอไปกับวันที่คุณหมอจะผ่าคือ วันเดียวกันพอดีแล้วมี่ ด้วยความที่ไม่ได้คิดและเห็นคนเก็บสเต็มเซลล์กันเราก็จะเก็บสเต็มเซลล์เพื่อเอามาทำหน้าคือตั้งใจติดต่อบริษัทเอาไว้หมดแล้ว พอวันผ่าออกมาเนี่ย บังเอิญว่ารกของลูกมันกรอบแห้งหมดเลยค่ะ คือ เลือดไม่ไปหล่อเลี้ยงเขามาประมาณ 2 วันแล้วแล้วเขาก็สู้มาด้วยตัวเอง คือ หาอะไรมาดูแลตัวเองมาจนถึงวันที่ผ่าวันนั้นเลยค่ะ  แต่วันนั้นตอนแรกเราก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมากเพราะคนที่เราห่วงที่สุดคือสามีเพราะว่ากลัวว่า พี่หนุ่ม เขาจะเป็นลม เห็นเลือด เห็นการผ่า แล้วคือ เราก็โดนบล็อกหลังไปเหมือนหน่วงๆเวลาคลอดลูกออกมาค่ะ แต่เราดูหน้า พี่หนุ่ม ตลอดเวลาว่า พี่หนุ่ม โอเคใช่ไหมเพราะเขากลัวเลือดเขาคงกลัวการคลอด การผ่าท้อง การอะไรอย่างนี้เขาคงกลัวไปหมด แล้วพอลูกออกมา พี่หนุ่ม เขาก็บอกว่าลูกออกมาแล้ว เราก็ถามว่าลูกครบใช่ไหม แล้วพี่หนุ่ม โอเคใช่ไหม แล้วพอพี่หนุ่ม บอกว่าโอเค มี่ เลยบอกคุณหมอว่า มี่ ขอหลับแล้วก็หลับไปเลยค่ะ

ถาม จริงแล้วคือ ใจสู้ทั้งคุณแม่ และ คุณลูก เลย

เอมมี่ มรกต : คือ เขาสู้มาตั้งแต่วันแรกของเขาเลย จนถึงวันที่เขาผ่าออกมาเลย คือ เขาสู้มาก และเขาก็คลอดก่อนกำหนดและเขาก็ต้องเขา NICU อยู่สองสัปดาห์ค่ะ แล้วเราก็กลับบ้านไปแล้วก็ต้องมาหาลูกทุกวัน

ถาม ความใฝ่ฝันของเราที่อยากมีลูกมาตลอดชีวิตวันที่อุ้มเขาเป็นอย่างไรบ้าง

เอมมี่ มรกต : ก็ร้องไห้แต่ก็มันคงไม่ได้ทันคิด แต่ก็คือมันอินมากๆจนถึงวันนี้ ก็ยังอินในความเป็นแม่มากๆเลยค่ะ ตอนที่กอดลูกครั้งแรก มี่ ว่ามันก็คงทำให้เราเหมือนแบบความรักเปี่ยมล้นจนถึงทุกวันนี้ก็ยังคงรู้สึกว่าเรายังอินกับเขามากๆอยู่เลยค่ะ

สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :

https://youtu.be/7ihCFsVMi0o  

https://youtu.be/BTI9CYUfng4  

https://youtu.be/ih2Y7uTvLnU  

https://youtu.be/yAxMTZacqnA  

https://youtu.be/uJgaUOWSFfQ  

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_ne

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube