fbpx
Home
|
บันเทิง

“หนึ่ง บางปู” ไม่ทิ้ง “ยายแต๋ว” ขายไก่ทอด  

Featured Image

คงจำข่าวเรื่องคุณยายวัย 72 ปี ตกงานเพราะพิษโควิด19 จากอาชีพลูกจ้างล้างจานของโรงงานแห่งหนึ่ง จนต้องมาขายไก่ทอดริมถนน ย่านพบางพลี สมุทรปราการ จนดาราสาว หนึ่ง บางปู” นักแสดงจากรายการ “ก่อนบ่ายคลายเครียด” ทาง ช่อง เวิร์คพอยท์  ได้แชร์เรื่องราวของยายแต๋ว(บุญมา สมชัย) ผ่านเพจ หนึ่งบางปู นอกจากนั้นยังได้ช่วยเหลือมอบเงินให้จำนวนหนึ่ง และยังเอาเครื่องวัดความดันไปให้เพื่อให้ยายแต๋วได้ใช้ตรวจทุกวัน ช่วงนั้นพอมีคนทราบข่าวก็แวะเวียนไปอุดหนุนไก่ทอดยายแต๋วขายดีทุกวัน ถึงวันนี้เรื่องราวยายแต๋ว ขายไก่ก็เงียบหายไป

ล่าสุด “หนึ่ง บางปู” ได้ออกมาไลฟ์สดถึงเรื่องราวของยายแต๋วอีกครั้ง เพื่ออัพเดตชีวิตความเป็นอยู่ และทราบว่าตอนนี้ยายแต๋วใช้ชีวิตเพียงลำพัง ต้องตื่น 01.30 น. เพื่อเตรียมของไปขาย นั่งวินไปตลาดเพื่อซื้อไก่ตอนตี 3 ชีวิตค่อนข้างลำบากเพราะยายอายุเยอะแล้ว ซึ่งดาราสาวก็ได้ยืนไลฟ์สดหน้าร้านขายไก่ทอด ซอยรุ่งเรือง ตรงข้ามโลตัส(มินิ) พร้อมช่วยเหมาไก่ทอดทั้งร้าน แจกฟรีให้กับชาวบ้าน ช่างก่อสร้าง ที่ผ่านไปมาแถวนั้น  เพื่อแบ่งเบาภาระยายแต๋วจะได้กลับไปพักผ่อน และมอบเงินให้กับยายไว้ใช้จ่ายดูแลตัวเอง พร้อมทั้งบอกว่าหากยายแต๋วต้องการความช่วยเหลือ เจ็บป่วย ยังไงให้โทรหาทันที ยินดีช่วยยาย หนูไม่ทิ้งยาย คิดว่าหนูเป็นหลานคนนึง

เรื่องราวทั้งหมดเมื่อถูกไลฟ์สดออกไป ทำให้มีคนเข้ามาดูหลายแสนคนและแชร์ออกไปจำนวนมาก ส่วนใหญ่อนุโมทนาบุญ สาธุ ชื่นชมในความใจบุญของดาราสาวเป็นจำนวนมาก ต่างอวยพรให้มีความสุข ความเจริญ กิจการรุ่งเรือง ครอบครัวมีความสุขร่ำรวยเงินทอง

ยอมรับในความมีน้ำใจของ หนึ่ง บางปู เพราะว่าไม่ทอดทิ้งคนที่เคยช่วยดูแลไว้ ยังคงกลับแวะเวียนมาดูแลยายแต๋วเป็นประจำ เป็นคนที่มีสัจจะพูดจริงทำจริง ชีวิตของเธอคงมีแต่ความดี ขออนุโมทนาสาธุกับความดีที่เธอสร้างเสมอมา

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube