fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“โฟกัส”ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดเรียก1ล้าน

Featured Image
ดาราดัง “โฟกัส จีระกุล” พร้อมทนาย ยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท ลั่น รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น

วันนี้ ( 9 ส.ค. 64 ) เวลา 10.00 น. นางสาวโฟกัส จีระกุล ดารา นักแสดงชื่อดัง และนายกิจเกษม แมคแฟดเดน หรือ เจมส์ แฟนหนุ่ม พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่โพสต์ทำให้นางสาวโฟกัสได้รับความเสียหาย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ทนายษิทรา กล่าวว่า ในวันนี้มาดำเนินการฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่ได้ไปโพสต์ในกลุ่มข่าวกลุ่มหนึ่ง ทำให้นางสาวโฟกัส ได้รับความเสียหาย โดยในวันนี้ดำเนินการฟ้อง 1 คน โดยการโพสต์นั้นเป็นการนำภาพของนางสาวโฟกัส แล้วไปว่าในทางเสียหาย ซึ่งเป็นการว่าด้วยเรื่องส่วนตัว เบื้องต้นในวันนี้ฟ้องก่อน 1 คน แต่ทั้งหมดที่รวบรวมหลักฐานและพิสูจน์ทราบได้มีทั้งหมด 33 คน จากนั้นจะค่อยๆ ทยอยฟ้อง โดยสาเหตุที่ฟ้องบุคคลดังกล่าวก่อนเนื่องจากว่ามีการโพสต์ข้อความถี่กว่าคนอื่นและชื่อ-สกุลชัดเจนซึ่งการฟ้องดังกล่าวเป็นคดีอาญามีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 200,000 บาท

ทั้งนี้ จะยังจะมีการเรียกค่าเสียหายด้วยจำนวน 1,000,000 บาท ส่วนจะเรียกค่าเสียหาย ทั้ง 33 ราย รายละ 1,000,000 บาทหรือไม่นั้น ทนายษิทราระบุว่า อยู่ที่นางสาวโฟกัสเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งรวบรวมหลักฐานเรียบร้อยแล้ว ให้นางสาวโฟกัส ตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อไป ซึ่งบางใครในกลุ่ม 32 คนที่เหลือ ไม่ได้เข้าข่ายหมิ่นประมาทแต่เข้าข่ายดูหมิ่น ซึ่งมีอัตราโทษแตกต่างกัน จากนี้ต้องปรึกษากันก่อนว่าจะทำอย่างไรกับอีก 32 คนที่เหลือ

"โฟกัส"ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดเรียก1ล้าน

ด้านนางสาวโฟกัส กล่าวว่า จริงๆ แล้วไม่ได้คิดว่าจะฟ้องใคร ด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ก็คงรู้สึกว่าคนที่ว่าตนคงไม่มีเงินจ่ายหรือเศรษฐกิจคงไม่เอื้ออำนวยขนาดนั้น แต่อยู่ในช่วงแบบนี้แล้วบุคคลดังกล่าวยังเลือกที่จะวิจารณ์อยู่ ก็ต้องฟ้องเพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง และอยากรับคำขอโทษเป็นเงินเท่านั้น จะได้คิดก่อนที่จะพูดหรือก่อนที่จะโพสต์ อย่างไรก็ตาม จะมีการไกล่เกลี่ยเพื่อยอมความหรือไม่นั้น นางสาวโฟกัส ระบุว่า สิ่งแรกคือต้องมาให้เจอหน้าก่อน

ด้านทนายษิทรา กล่าวเพิ่มเติมว่าต้องดูก่อนด้วยว่า มาแล้วสำนึกผิดหรือไม่ สำนึกผิดแล้วจะเยียวยาอย่างไร เรื่องนี้เป็นคดีอาญา ต้องออกหมายเรียกให้มารับไต่สวนมูลฟ้องอยู่แล้ว หากไม่มาแล้วไต่สวนพบว่ามีมูล ต้องออกหมายเรียกอีกครั้งหนึ่ง และหากยังไม่มาอีก ต้องออกเป็นหมายจับ เป็นไปตามกระบวนการของศาล นางสาวโฟกัส ยังกล่าวว่า สำหรับตนนั้นเป็นเหมือนประชาชนคนหนึ่ง การที่จะพูดอะไรออกไปเป็นการวิจารณ์ของตน ส่วนคนอื่นที่มาวิจารณ์ต้องระวังด้วยเนื่องจากว่าเป็นการวิจารณ์ส่วนบุคคลและต้องรู้จักคิดก่อนพูด ไม่งั้นอาจจะเสียทั้งเวลาและเงิน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube