fbpx
Home
|
รีวิว

ชวนเล่น Wordle เกมทายคำที่กำลังฮิตในตอนนี้ พร้อมเทคนิคลับ

Featured Image

          หลายวันที่ผ่านมานี้คนที่เล่นโซเชียลมีเดียส่วนใหญ่ก็มักเจอคนโพสต์รูปตารางแปลกๆที่มีสีขาว สีเขียว และเหลือง พร้อมแคปชั่นขอความช่วยเหลือมากมายไปหมด วันนี้ชวนมาทำความรู้จักกันกับ Wordle เกมทายคำศัพท์ที่กำลังฮิตช่วงชิงทุกพื้นที่ออนไลน์

เปิดตำนานและวิธีเล่น Wordle

          Wordle เป็นเกมทายคำภาษาอังกฤษสร้างสรรค์โดย Josh Wardle เดิมทีจอร์ชสร้างเกมปริศนานี้เพื่อเล่นกับคู่รักของเขา ก่อนที่จะส่งต่อให้เพื่อนๆเล่นและกลายเป็นไวรัลฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง รวมถึงประเทศไทยจากการบอกต่อกันแบบปากต่อปาก โพสต์ต่อโพสต์จนถึงหลักล้าน

          หลักวิธีการเล่น Wordle นั้นเรียกว่าเรียบง่ายบนความยากเย็น โดยง่ายก็เพราะเกมนี้ให้เราใช้คำที่มีตัวอักษรภาษาอังกฤษ 5 ตัว ที่มีความหมายใส่ในตาราง หากมีตัวไหนถูกต้อง ช่องนั้นก็จะขึ้นสีเขียว แต่ถ้าใส่ไม่ถูกช่องแต่มีตัวอักษรนั้นอยู่ ระบบก็จะขึ้นเป็นสีเหลือง และหากไม่ถูกต้องเลยสักนิดระบบก็จะขึ้นสีเทา

          สำหรับความยากนอกจากจะอยู่ที่การเดาชุดคำศัพท์กว่าหมื่นคำแล้ว Wordle ยังแสดงความโหดเหี้ยมด้วยการเปิดให้เล่นแค่คนละ 1 ครั้ง ต่อวันเท่านั้น รวมถึงการแชร์ขอความช่วยเหลือ รูปที่ได้จะขึ้นแค่สี เขียว เหลือง และ เทา เพียงอย่างเดียวตามที่เห็นกันในหน้าฟีดเฟซบุ๊ก พร้อมกับอิโมจิร้องไห้หนักมาก

 

เทคนิคเล่น Wordle ให้ผ่าน

  1. อย่ารีบร้อน

เพราะเกมนี้ไม่ใช่เกมมาราธอนจับเวลา ดังนั้นถ้าว่างหรือชิลมากก็ลองปวดหัวระยะยาวได้แบบไม่อั้นเลย

 

  1. เริ่มด้วยการหาสระ

ในบรรดาคำหมื่นกว่าคำ การเริ่มต้นค้นหาคำตอบที่ง่ายที่สุดให้เริ่มจากการหาสระภาษาอังกฤษที่มีเพียง 5 ตัวเท่า (A E I O U)

 

  1. พยายามไม่ใช้พยัญชนะซ้ำ

เมื่อตัดสระ 5 ตัวออก พยัญชนะอังกฤษจะเหลือ 21 ตัว ซึ่งยังเยอะอยู่ดี การกระจายความเสี่ยงนี้จึงควรงดใช้คำที่มีพยัญชนะซ้ำในช่วงแถวแรก อันเป็นการกระจายความเสี่ยงตัวพยัญชนะทั้ง 21 ตัว

 

  1. โชคสุ่มไม่ช่วย

เพราะเกมนี้คือ puzzle ของพจนานุกรม การสุ่มคำมั่วๆ ที่ไม่มีความหมายระบบก็จะไม่ให้ผ่านเช่นกัน

 

  1. ใช้ตัวช่วยด้วยพจนานุกรม

อย่างที่บอกไปก่อนหน้าว่านี้คือ puzzle ของพจนานุกรม ดังนั้นแล้วถ้ามันยากจนหาคำไม่ออก ก็เปิดโพยดูคำศัพท์ไปเลยสิจะรออะไร ซึ่งตอนนี้ก็มีคนทำ word list รวมคำศัพท์ที่มีตัวอักษร 5 ตัว มาให้เรียบร้อยแล้ว

 

          สำหรับใครคนไหนที่อยากท้าประลองไอคิวตัวเองฉบับภาษาอังกฤษ พร้อมๆ กับปลุกความอินเทรนด์ไปในตัวก็คลิกลิงค์นี้ได้เลย เล่นผ่านเว็บแบบไม่ต้องโหลดให้เสียเวลา www.powerlanguage.co.uk/wordle/ 

ติดตามข่าวสารวงเกมไอทีและกระแสเกมฮิตต่ออีกได้ที่ iNN E-Sport

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube