fbpx
Home
|
รีวิว

Review – The Long Dark ความตายอันเงียบสงบ

Featured Image

        เมื่อความตายมาในรูปแบบของความเงียบสงบ โดดเดียวและสวยงามในเวลาเดียวกัน The Long Dark เกมจากค่ายอินดี้ Hinterland เกมเอาชีวิตรอดท่ามกลางหิมะขาวโพลน มีเพียงธรรมชาติ สัตว์ป่า ความโดดเดียว ความสงบที่แม้จะดูสวยงามแต่หากคุณเผลอเมื่อไรความตายจะค่อยๆเข้ามาหาคุณ 

เนื้อเรื่อง The Long Dark

         Story 

        สำหรับเนื้อเรื่องของ The Long Dark ได้ถูกอัพเดตเพิ่มเข้ามาหลังจากที่ตัวเกมพัฒนาจากช่วง Early Access เนื้อเรื่องจะให้คุณรับบท William Mackenzie นักบินที่ต้องพา Dr.Astird Grrenwood ไปส่งยังที่หมาย แต่เนื่องด้วยสภาพอากาศอันเลวร้ายกับปราฏการณ์ที่ไม่สามรถอธิบายได้ทำให้เครื่องบินของคุณตกที่ประเทศแคนนาดา คุณตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่มีแต่หิมะ 

         คุณต้องหาทางเอาชีวิตรอด ผ่านการเรียนรู้จากการสังเกต หนังสือ คู่มือต่างๆ พร้อมไขปริศนาเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น โดยมีสภาพแวดล้อมอันโหดร้ายทั้งอากาศที่หนาวเหน็บ อาหารที่กำจัด สภาพความเจ็บป่วย หรือจากหมีและหมาป่า ทุกอย่างจะค่อยๆเข้ามาหาคุณเป็นความตายที่เงียบสงบ แต่กดดันเราได้ตลอดเวลา 

เกมเพลย์ The Long Dark

        Gameplay 

         เล่าภาพผ่านมุมมองบุคคลที่ 1 หรือ FPS โดยในระบบ Sandbox นั้นจะมีระดับความยากง่ายให้เลือก เป้าหมายนั้นเรียบง่ายคือการเอาชีวิตรอด โดยตัวเกมจะอ้างอิงกับชีวิตจริง โดยจะมีระบบปัจจัยพื้นฐานที่ตัวละครต้องการ ความหิวของอาหารและน้ำ ความเหนื่อย ความหนาว อาการเจ็บป่วยทั้งขาหัก เลือดไหล เป็นไข้ อาหารเป็นพิษ สภาพแวดล้อมอันโหดร้ายที่ดูสบายตาด้วยบรรยากาศภูเขาหิมะของแคนนาดา ที่ทุกอย่างเป็นน้ำแข็ง คุณต้องหาอาหารจากตามที่พักหรือล่าสัตว์เพื่อเอาชีวิตรอด โดยตัวเกมจะบังคับให้คุณต้องสังเกตทั้งเรื่องเอาชีวิตรอด ว่าจุดไหนมีสัตว์ มีสมุนไพรให้เก็บ มีจุดให้พัก แล้วตัวเกมจะไม่มีแผนที่บอกทำให้คุณต้องจำทางเอาเอง ชุดของตัวละครสามารถพังและเปียกได้ พอรวมปัจจัยทั้งหมดเข้าหากัน ก็ได้ความท้าทายที่กดดันเป็นความตายที่มาได้ทุกเวลา  

กราฟิกThe Long Dark

         Graphic 

        หลังจากที่ตัวเกมได้รับการอัพเดทความสมจริงของภาพก็สวยขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ทั้งแสงเงา การเคลื่อนไหว อนิเมชั่นตัวละคร ร่วมถึงภาพอินเตอร์เฟสเกมก็ดูง่ายแล้วเข้าถึงได้มากขึ้น อย่างที่กล่าวไปโดยภาพส่วนใหญ่ที่เห็นนั้นคือหิมะที่ขาวโพลนแต่ในความขาวโพลนนั้นThe Long Darkนำเสนอออกมาได้อย่างสวยงาม เงียบสงบ ประกอบกับเสียงลม เสียงเท้า เสียงโหยหวนของหมาป่า ทำให้ผู้เล่นสามารถถูดดูดแล้วอินไปตัวเกมได้ไม่ยากนัก 

       The Long Darkเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดอีกหนึ่งเกมที่ไม่ควรพลาด หากใครสนใจสามารถซื้อได้ตามแพลตฟอร์มอย่าง Steam หรือ Epicgame ในราคา 379 บาท เท่านั้น ( แอบกระซิบบอก ใครจะซื้อช่วงลดราคาก็ได้นะเกมลดบ่อยจะเหลืออยู่ประมาณ 94 บาทเท่านั้นเอง  วันนี้ INN REVIEW ขอตัวไปเอาชีวิตรอดน้า

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube