fbpx
Home
|
คอนเทนต์

พาทัวร์จุดกำเนิด TI DOTA2

Featured Image

           หลังจากที่เคยเกริ่นไปบ้างแล้วสำหรับ ทัวร์นาเมนต์แข่งขันอีสปอรต์ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก  อย่าง The International หรือ TI ทัวร์นาเมนต์เกม DOTA 2 วันนี้ INN จะพาทุกคนย้อนไปถึงจุดกำเนิด เจาะลึกถึงที่มาและรู้ที่มาของสาเหตุที่ว่า ทำไม TI ถึงเป็นรายการที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก 

           The International หรือ TI เป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งขันเกม DOTA2 ที่จัดขึ้นทุกปีในช่วงเดือนสิงหาคม โดยผู้พัฒนาเกม Valve Corporation ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ เจ้าของแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ดีที่สุดในโลกของเกม Steam 

เอจิสออฟแชมเปียนส์

          โดยตลอดทั้งปี Valve จะมีการจัดทัวร์นาเมนต์ที่เรียกว่า Major เป็นการแข่งขันที่ต้องเก็บแต้มใน Dota Pro ciruit เพื่อค้นหาทีมที่ดีที่สุดจากทั่วทุกภูมิภาค หากใครที่คะแนนผ่านเข้ารอบก็จะได้เป็นทีมรับเชิญ ( Invited Teams ) จำเป็น 8 ทีม หากทีมไหนที่คะแนนไม่ผ่านก็ต้องแข่งขันเพื่อผ่านเข้ารอบ ( Qualified Teams) จำนวน 10 ทีม รวมทั้งสิ้น 18 ทีม(หรือบางครั้งก็มี 16 ทีม แต่ละปีอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม) ที่จะชิงชัยเพื่อยืนจุดสูงสุดของวงการ DOTA2 คว้าถ้วยรางวัล เอจิสออฟแชมเปียนส์ พร้อมเงินรางวัลที่มีมูลค่าสูงขึ้นทุกปี 

แชมป์ TI DOTA2 ทั้ง 9 สมัย

                 TI ครั้งแรกเปิดในปี 2011 ที่ประเทศเยอรมัน ทีมได้ที่คว้าแชมป์แห่งประวัติศาตร์ไปคือ Natus Vincere หรือ Navi โดยคว้าเงินไปได้ประมาณ 30 ล้านบาท 

                TI2 2012 ทีม Invictus Gaming หรือ IG ชนะคว้าเงินรางไปวัลไปประมาณ 30 ล้านบาท 

                TI3 2013 ทีม Alliance ได้รับเงินรางวัลไปประมาณ  43 ล้านบาท

                TI4 2014 ทีม Newbee ได้รับเงินรางวัลไปประมาณ 153 ล้านบาท 

                TI5 2015  ทีม Evill Geniuses หรือ EG ได้รับเงินรางวัลไปประมาณ 203 ล้านบาท 

                TI6 2016 ทีม Wings ได้รับเงินรางวัลไปประมาณ 280 ล้านบาท และเป็นครั้งแรกที่ทีมผู้ชนะได้รับโล่เอจิสออฟแชมเปียนส์ 

                TI7 2017 ทีม Liquid ได้รับเงินรางวัลไปประมาณ 322 ล้านบาท 

                TI8 2018 ทีม OG ได้รับเงินรางวัลไปประมาณ 344 ล้านบาท 

                TI9 2019 ทีม OG ชนะถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีแชมป์ 2 ปีซ้อน ได้รับเงินรางวัลไปประมาณ 490 ล้านบาท 

                TI10 2020 ถูกเลื่อนการแข่งขันเนื่องจาก Covid – 19 มีเงินรางวัลสะสมอยู่ประมาณ 120 พันล้านบาท

          สาเหตุที่ทำให้ TI มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกมีจากที่ Valve นั้นสนับสนุนเงินรางวัลพื้นฐานใน 2 ครั้งแรก พอ TI 3 Valve ได้เพิ่มเงินรางวัลที่มาจากขาย Battle Pass ที่ช่วยระดมเงินเข้ามาเป็นเงินรางวัล Battle Pass คือ สมุดสะสมแต้ม โดยเราสามารถเอาแต้ม เอาเลเวลปลดล็อกรางวัลภายในเกมไม่ว่าจะเป็น สกินฮีโร่ที่ไม่สามารถหาได้จากการซื้อทั่วๆไป เสียงภายในเกม การเปลี่ยนภาพพื้นที่ในเกม โดย Battle Pass ก็ได้กระแสการตอบรับอย่างดีจากที่เกมเมอร์  DOTA2 จนทำเมื่อทบเงินจากทาง Valve แล้ว เงินรางวัลก็พุ่งสูงขึ้นจนกลายเป็นการแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก 

          The International คือจุดมุ่งหมายสูงสุดสำหรับเหล่าโปรเพลเยอร์ DOTA2 รวมถึงเหล่าแฟนๆเกม ด้วยเงินรางวัลที่สูงที่สุดในโลก รวมถึงการแข่งขันอันดุเดือด กิจกรรมต่างๆภายในเกมที่ทุกคนมีส่วนร่วม เป็นหนึ่งเดียวกันในช่วงเวลาสุดพิเศษในการแข่งขัน  The International 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube