fbpx
Home
|
คอนเทนต์

TI10 E-Sports ที่เงินรางวัลสูงสุดในโลก!!

Featured Image

         ไหนๆ ใครว่าเล่นเกมเปล่าประโยชน์ ไม่มีรายได้ ล่าสุด รายการแข่งขัน TI 10 ( The international 2020 ) ของเกม Dota 2 เกมแนว MOBA ( Multiplayer online battle arena ) หรือที่คุ้นเคยกันที่เรียกว่าเกมเลือกฮีโร่ ตีบ้านอีกฝ่าย ได้ขึ้นเป็นแชมป์เกม E-sports ที่มีเงินรางวัลสูงสุดในโลกไปเสียแล้ว

         หลังจาก TI9 ได้สร้างความตะลึงให้แก่ชาวเกมเมอร์ด้วยการแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงถึง 34 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 1 พันล้านบาท มาในคราวนี้ TI10 ก็พลิกโลกเงินรางวัลของการแข่งขันอีสปอร์ตอีกครั้ง ด้วยการทำลายสถิติโลกในด้านเงินรางวัลจากแข่งขันที่สูงถึง 40,000,000+ ดอลลาร์สหรัฐฯหรือตีเป็นเงินไทยราวๆ 1,200,000,000 บาท

         แต่อย่างที่สถานการณ์ทั่วโลกเป็นกัน การแข่งขันอีสปอร์ตก็โดนผลกระทบจากโควิด – 19 ไปด้วยทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเพื่อดูสถานการณ์ โดยทาง Valve เจ้าของเกม Dota2 ได้เคยประกาศเอาไว้ว่า เราจะจัด TI10 ในปี 2021 แต่ก็ยังไม่คอนเฟิร์มได้ว่าจะเป็นช่วงไหนเนื่องจากจะต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง 

         เรียกได้ว่าจัดกี่ครั้งก็สร้างความตะลึงให้แก่วงการอีสปอร์ตได้ทุกครั้งหรือแม้กระทั้งวงการแข่งขันอื่นๆก็มีตกใจเงินรางวัลกันบ้าง ใครจะคิดว่าการแข่งเกมจะสร้างรายได้มหาศาลขนาดนี้ แอบบอกว่าเนื่องการจากเลื่อนแข่งขัน ทำให้อาจจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อเรียกเงินรางวัลเพิ่มก่อนการแข่งขัน นั้นหมายถึงจำนวนเงินที่มหาศาลมากยิ่งขึ้นในการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่กับ The international 2020

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube