fbpx
Home
|
รีวิว

แนะนำเกม Blockchain ในวงการ NFT ที่น่าเล่นสร้างรายได้จริงในปี 2021

Featured Image

          วันนี้เราจะมาแนะนำเกมบน Blockchain ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ วงการเกม NFT คือทางเลือกใหม่ และเป็นโอกาสสร้างรายได้ของคนยุคใหม่ ซึ่งมีจุดขายคือการที่ไอเทมในเกมนั้นมีมูลค่า และสามารถแลกเปลี่ยนผ่านเครือข่ายบล็อกเชนได้อย่างอิสระ ที่คุณจะได้ทั้งความสนุก และได้ทั้งรายได้จากการเล่นเกม 

  1. Axie Infinity

Axie Infinity เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้ค่อนข้างสูง ด้วยรูปแบบ Play to earn แต่ถึงกระนั้นก็ต้องใช้เงินลงทุนในการซื้อสัตว์เลี้ยง เพื่อสร้างทีมแข่งขันสูงอยู่เหมือนกัน โดยรางวัลที่ได้จากการเล่นนั้นแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ เหรียญ AXS หากติดอันดับก็จะได้รับหลังจบซีซั่น และ เหรียญ SLP ที่จะได้รับจากการการ PVE ผ่านด่าน หรือการแข่งขัน PVP ภายในเกมกับผู้เล่นคนอื่นๆ 

Axie Infinity ถือเป็นเกมสุดฮิตของคนไทยเลยก็ว่าได้ แต่โดยรวมยังถือว่าได้รับความนิยมในหมู่นักเล่นเกมเป็นอย่างมาก โดยตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจจาก Pokemon ที่สามารถซื้อขายสัตว์เลี้ยง ดูแล เพาะพันธ์ุ บนระบบ Marketplace ของตัวเกม และนำไปแข่งขัน PVP กับผู้เล่นท่านอื่นเพื่อรับรางวัล ผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อสัตว์เลี้ยงจาก Marketplace อย่างน้อย 3 ตัว เพื่อสร้างทีม และเริ่มเล่น

บล็อกเชน: ETH

ธุรกรรมต่อเดือน:  399,000 ดอลลาร์

 

  1. CryptoKitties

CryptoKitties คือเกมสะสมการ์ดรูปแมวที่อยู่ในรูปแบบของ NFT ซึ่งมีแมวทั้งหมดมากกว่า 50,000 สายพันธุ์ แมวแต่ละตัวก็จะมีรูปร่างหน้าตา Cattribute และลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย ซึ่งเป็นจุดเด่นที่สามารถนำแมวที่มีมาผสมพันธุ์กันได้ โดยแมวแต่ละตัวที่ถือกำเนิดออกมาจะถูกกำหนดรูปร่างหน้าตา Cattribute และลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยยีน 256 บิตและสามารถสร้างสายพันธุ์ได้มากสุดถึง 4,000 ล้านสายพันเลยทีเดียว ทำให้ราคาของ CryptoKitties รุ่น 0 จะเป็นรุ่นที่แพงมากที่สุดและราคา CryptoKitties แต่ละตัวขึ้นอยู่กับ Generation ของแมวตามลำดับชั้น

เป็นอีกหนึ่งเกมบน Ethereum blockchain ที่สามารถเล่นได้เรียบง่ายกว่าเกมอื่นๆ เป็นที่นิยมมากในหมู่นักสะสม เพียงแค่สะสมการ์ดแมวและทำการผสมพันธุ์ก็สามารถสร้าง Collection แมวของคุณขึ้นมาได้

บล็อกเชน: ETH

ธุรกรรมต่อเดือน:  300,000 ดอลลาร์

 

  1. Upland

Upland เป็น Metaverse ที่สร้างขึ้นเพื่อขนานกับโลกในปัจจุบันซึ่งผู้เล่นสามารถซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยน สินทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ที่เชื่อมโยงอยู่กับโลกแห่งความเป็นจริง จากนั้นผู้เล่นจะสามารถใช้ดำเนินธุรกิจ เชื่อมต่อกับชาว Uplanders คนอื่นๆ ในเกมได้ โดยในรอบเดือนที่ผ่านมามียอดการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นกว่า 16% ตอกย้ำถึงกระแสของ Metaverse ที่มาแรงอย่างมากในขณะนี้

และผู้เล่นยังสามารถท่องเที่ยวไปในโลกของ Upland เพื่อหาสินทรัพย์อื่นๆ เพื่อทำการซื้อขายแปลกเปลี่ยน กับผู้เล่นท่านอื่นหรือเยี่ยมชมที่ดินของผู้เล่นคนอื่น เพื่อรับโทเค็นประจำเกมอย่าง UPX ได้อีกด้วย นอกจากนี้ผู้ที่จะเล่น ต้องทำการซื้ออสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงก่อนในการสร้างบัญชีแอคเคาท์

บล็อกเชน: EOS

ธุรกรรมต่อเดือน: 4,380,000 ดอลลาร์

 

  1. Sorare

Sorare เกมการ์ดฟุตบอล ผู้เล่นสามารถจัดทีม และเลือกการ์ดนักเตะไปแข่งขันได้ในลีก โดยจะอ้างอิงจากฟอร์มการเล่นในชีวิตจริง ของนักฟุตบอลภายในทีมที่เราจัด ดังนั้นหากนักฟุตบอลทำผลงานดีได้ในชีวิตจริง ผู้เล่นก็จะได้รับ Points ในเกมสูงขึ้น และเมื่อจบการแข่งขันประจำสัปดาห์ ผู้เล่นที่มี Points สูงติดอันดับ จะได้รับรางวัลเป็น การ์ดนักเตะระดับสูง เงิน และ ETH จำนวนหนึ่ง

สำหรับเกม Sorare จะไม่ใช่เกมแนว Play to Earn โดยตรง ตัวเกมได้ลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย จากสโมสรฟุตบอลชั้นนำ ทั่วยุโรปกว่า 150 สโมสร ภายในเกมจะใช้เหรียญ ETH เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนไม่ว่าจะเป็นการซื้อ ขาย ประมูลนักเตะ โดยสามารถเชื่อมต่อผ่านกระเป๋า Metamask กับตัวเกมได้อย่างสะดวกสบาย

บล็อกเชน: ETC

ธุรกรรมต่อเดือน: 12,000,000 ดอลลาร์

 

  1. Cryptocars

Cryptocars เป็นเกมแนว Click to Earn ในแต่ละวันจะให้เราทำการเอารถออกไปแข่ง รับรางวัลเป็นเหรียญ CCAR และ EXP ของรถ พอวิ่งหมดก็ต้องรอวันใหม่ 

Cryptocars สไตล์รถแข่ง เล่นง่ายๆสร้างรายได้พอสมควร ในแต่ละวันจะมี Fuel (น้ำมันรถ) อยู่จำนวนนึง มากน้อยขึ้นอยู่กับระดับความหายากของรถ โดยจะได้เหรียญจากการ PVP , PVC หรือ Virtual Races แข่งขันจะต้องใช้เชื้อเพลิงเพื่อเข้าแข่งขัน เพื่อชิงรางวัล อุปกรณ์แต่งรถ ค่า EXP เพื่ออัปเลเวลรถ และโทเค็นที่สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเหรียญ CCAR และเราสามารถนำ โทเค็น หรือเหรียญ ไปซื้อของแต่งรถได้ ผู้เล่นจะได้รับรถจากการเปิดกล่องสุ่ม หรือสามารถซื้อรถได้ในตลาดกลาง รถจะสูงหรือต่ำ ก็จะขึ้นอยู่กับที่ผู้ขายเป็นคนกำหนด

บล็อกเชน: ETC

ธุรกรรมต่อเดือน: 3,000,000 ดอลลาร์

 

          จบไปแล้วกับการแนะนำเกม Blockchain ในวงการ NFT หลากหลายแนวที่สามารถสร้างรายได้ได้จริง หวังว่าเราจะช่วยให้คุณตัดสินใจลงทุนได้มากขึ้น และสำหรับใครที่ถูกใจบทความดีๆแบบนี้ ก็สามารถติดตามได้ที่ iNN E-sport

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube